
-
Giải pháp ứng phó với thách thức già hóa dân số tại Việt Nam
-
Công bố điểm sàn ngành Sư phạm năm 2025
-
EVNNPC: Gần 78% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 được cấp điện trở lại
-
Kỹ năng an toàn trước khi có lũ, ngập lụt
-
Hà Nội triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 -
Hà Nội Metro kích hoạt kịch bản ứng phó bão số 3
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 1174/BC-SGTVT về tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2022.
Theo đó, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội hiện có 23.439,61km, trong đó Sở Giao thông Vận tải quản lý: 2.331,72km; UBND cấp huyện quản lý: 21.107,891km. Tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt khoảng 10,07%.
Mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố gồm 154 tuyến (trong đó: 132 tuyến buýt trợ giá; 8 tuyến buýt không trợ giá; 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City tour).
Mạng lưới xe buýt tiếp cận đến: 30/30 quận, huyện, thị xã đạt 100%; tỷ lệ vận tải hành khách công cộng hiện nay đạt được khoảng 17,8%.
Phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố tính đến tháng 11/2022, tổng số 7.784.657 phương tiện giao thông, trong đó ô tô 1.056.423, xe máy 6.545.317, xe máy điện 182.917, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố tham gia giao thông tại thành phố Hà Nội.
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị mới đạt được khoảng 10,07%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh mới được <1%; tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đạt được khoảng 17,8%.
Trong khi đó, hàng năm các phương tiện giao thông gia tăng từ 4-5%/năm, vì vậy tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là không thể tránh khỏi và diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi cần phải có các giải phát đột phá để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.
Từ đầu năm đến nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tập trung xử lý được 8/35 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm gồm: Ngã tư Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ, nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh; ngã ba Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh; hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến; cầu Thường Tín trên đường Quốc lộ 1; Bạch Mai – Trương Định; Phạm Ngọc Thạch – Lương Đình Của; cầu Lạc Trung – Kim Ngưu – Thanh Nhàn.
Với các nguyên nhân cơ bản gây ùn tắc giao thông do mật độ giao thông cao, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, ý thức của của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, Sở Giaothông Vận tải Hà Nội cho rằng, để giải quyết triệt để, ổn định tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp cơ bản, lâu dài như: Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tăng cường phát triển vận tải hành khách công cộng để hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường;
Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho người tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông, vận tải…
Để cải thiện tình hình giao thông trong thời gian cuối năm, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với liên ngành tiếp tục tập trung công tác tổ chức giao thông xử lý 4 điểm ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Hoàng Minh Giám; ngã tư Châu Văn Liêm – Lê Quang Đạo; Khu vực cống Trung Văn; nút giao Lê Quang Đạo – đường gom Đại lộ Thăng Long.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố Hà Nội) theo dõi, điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến: Đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Đường Vành đai 3: Nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi - Giải phóng; nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ; nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; Mai Dịch - cầu Thăng Long. Đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung: Nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung; nút giao Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến; nút giao Trần Phú - Phùng Hưng - Thanh Bình. Đường Âu Cơ, Nghi Tàm.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tập trung đôn đốc chủ đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục dở dang, tập kết máy móc về nơi quy định.
Chỉ đạo Thanh tra Sở tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp thực hiện phân luồng chống ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội tại các vị trí có nguy cơ ùn tắc giao thông để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông.
-
Hà Nội triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 -
Hà Nội Metro kích hoạt kịch bản ứng phó bão số 3 -
Hướng dẫn kỹ năng an toàn trong bão cho cộng đồng dân cư -
Hướng dẫn kỹ năng an toàn trước bão cho cộng đồng dân cư -
13 địa phương có lệnh gia cố đê biển ứng phó bão Wipha -
Một số biện pháp để giảm thiểu thiệt hại do gió bão và mưa lớn gây ra -
Sun Group hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ gia đình các nạn nhân vụ lật tàu
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới