Nam A Bank đưa robot và trí tuệ nhân tạo IA vào giao dịch
Nam A Bank vừa chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngày 12/12. Tại đây, Nam A Bank cũng “trình làng” Robot OPBA và trở thành ngân hàng Việt tiên phong đưa Robot vào phục vụ khách hàng

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được trải nghiệm đa không gian giao dịch với các thiết bị hiện đại, đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen.Đáng chú ý là sự xuất hiện của Robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA.

Hệ sinh thái này được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ “giải phóng” khách hàng khỏi những định nghĩa thông thường về một ngân hàng.

Việc ra mắt không gian giao dịch số của Nam A Bank được xem là bước tiến đột phá của ngân hàng trong kỷ nguyên 4.0. Mọi nhu cầu tài chính của khách hàng sẽ được đáp ứng 24/7 khi có thể giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị, đặc biệt là Robot OPBA và VTM OPBA.

Đến không gian giao dịch số của Nam A Bank, ngay khi bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu thay vì phải đợi chờ xếp hàng tại quầy.

Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng.

Khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch. 

Mặt khác, “chi nhánh số” VTM OPBA được triển khai trong không gian giao dịch số cũng cho thấy sự phát triển ngân hàng công nghệ của Nam A Bank. Thực tế, không phải ai cũng có thời gian đến giao dịch ngân hàng, trong khi đó, dịch vụ ngân hàng trực tuyến chỉ giới hạn ở các giao dịch chuyển tiền, tra cứu tài khoản, thanh toán hóa đơn...

Do đó, việc Nam A Bank triển khai các “chi nhánh số” nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng của người bận rộn. Cụ thể, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản…, thậm chí là phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.

Thùy Vinh

Bình luận của bạn về bài viết...