Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Nam Định kịp thời triển khai công tác ứng phó với lũ
Phương Liên - 11/09/2024 16:20
 
Ngày 11/9, UBND tỉnh Nam Định ban hành văn bản số 880/UBND-VP3 gửi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện, thành phố về việc khẩn trương triển khai công tác ứng phó với lũ.

 

Hiện nay, mực nước lũ trên các sông khu vực tỉnh Nam Định đang có diễn biến rất phức tạp, gây mất an toàn cho hệ thống đê điều. Lúc 13h00 ngày 11/9/2024, mực nước trên sông Đào mực nước tại trạm thuỷ văn Nam Định là 5.11m (>BĐ III: 0.81m); Trên sông Ninh Cơ tại trạm Trực Phương là 3.70m (> BĐ III: 1.1m).

Lúc 12h00 ngày 11/9/2024, mực nước trên sông Đáy tại trạm Ninh Bình là 3.90m (>BĐ III: 0.40m); tại Phủ Lý là 5.00 (>BĐ III: 1.00m), Trên sông Hồng tại trạm Tiến Đức là 6.68m (>BĐ III: 0.38m). 

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn, nước lũ tại huyện Trực Ninh

Thực hiện các Công điện, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp, ngành, UBND các huyện, TP. Nam Định đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả ban đầu, tuy nhiên trước diễn biến rất phức tạp của lũ, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan sẵn sàng phương án hiệp đồng với các lực lượng chức năng của tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống lũ và ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động, hỗ trợ công tác kiểm soát các khu vực trọng điểm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân và tài sản, hướng dẫn, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Huyện Trực Ninh gia cố các điểm nguy cơ tràn bằng bao tải cát và di dời 400 hộ dân (1.200 nhân khẩu) đến nơi an toàn.

UBND tỉnh Nam Định yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương thành lập Sở chỉ huy tiền phương trên các triền đê để trực tiếp chỉ đạo công tác tuần tra, canh gác đê điều nghiêm ngặt, liên tục ngày đêm, kịp thời phát hiện các sự cố đê điều sớm ngay từ giờ đầu, đồng thời huy động nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ” sớm nhất, không để diễn biến phức tạp, khó xử lý dẫn đến nguy cơ mất an toàn đê điều.

Đồng thời rà soát toàn bộ nhân lực, vật tư, phương tiện đã chuẩn bị, nếu không đảm bảo lập tức bổ sung ngay. Nghiêm cấm các lực lượng được phân công làm công tác phòng chống thiên tai bỏ vị trí.

Nước xả lũ, mưa lớn kéo dài khiến các vùng bối trong tỉnh Nam Định đang trong tình trạng úng, ngập nặng. Ảnh: Báo Nam Định

Đóng, lấp bịt các cửa khẩu qua đê, các vị trí đường mòn lối mở; nâng cao các vị trí thấp, võng trên mặt đê do giao cắt với đường giao thông, lối đi dân sinh. - Báo cáo trụ sở, số điện thoại và người trực tiếp chỉ huy của Sở chỉ huy tiền phương về UBND tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trước 17h00 ngày 11/9/2024.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư