-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha
Cục Hàng hải Việt Nam vừa làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác quản lý hạ tầng, vận tải, quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ biển; trong đó, chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.
Tỉnh đã đề ra phương hướng phát triển, giải pháp về phát triển kinh tế biển và được cụ thể hóa tại Quyết định số 1745/QĐ-TTg ngày 30/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tại buổi làm việc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã báo cáo tình hình, định hướng quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển tỉnh. Theo đó, đối với Khu bến Phong Điền, theo tờ trình số 3363/TTr-BGTVT ngày 29/3/2024, Khu bến Phong Điền đến năm 2030 quy mô phát triển từ 8 cầu cảng đến 12 cầu cảng với tổng chiều dài từ 1.250 m đến 2.620 m, năng lực thông qua từ 6,0 triệu tấn đến 11,0 triệu tấn.
Đối với Khu bến Thuận An, theo Tờ trình số 3363/TTr-BGTVT ngày 29/3/2024, đến năm 2030 giữ nguyên quy mô hiện hữu với 02 cầu cảng và tổng chiều dài 185 m, năng lực thông qua khoảng 1,0 triệu tấn. Chiều dài luồng 5,3km. Hiện nay chiều sâu hiện tại là -3,5m và chiều sâu thiết kế là -4,5m.
Đối với Khu bến Chân Mây, về bến cảng container, theo Tờ trình số 3363/TTr-BGTVT ngày 29/3/2024, quy mô phát triển từ 8 đến 10 cầu cảng với tổng chiều dài từ 2.431m đến 3.231m, năng lực thông qua từ 16,1 triệu tấn đến 23,0 triệu tấn và từ 324.100 lượt khách đến 345.000 lượt khách.
Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Cục hàng hải Việt Nam sớm trình Bộ phê duyệt Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo; chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện nạo vét duy tu tuyến luồng hàng hải Thuận An theo tiến độ đã được phê duyệt; nghiên cứu nạo vét mở rộng và sâu hơn tuyến luồng từ mép luồng hàng hải vào đến bến cập tàu cá để khi có bão, áp thấp nhiệt đới thì các tàu hàng tải trọng nhẹ có thể vào tránh trú bão cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão.
Tỉnh cũng kiến nghị Cục Hàng Hải Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải bổ sung kế hoạch nạo vét duy tu vũng quay tàu Khu bến Chân Mây năm 2024 đạt độ sâu đến - 12,0m; đầu tư nâng cấp luồng tàu, vũng quay tàu khu vực Chân Mây đảm bảo an toàn cho tàu trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải ra vào cảng trong giai đoạn 2025-2026.
Ông Lê Đỗ Mười, Cục Trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đánh giá cao công tác quản lý hạ tầng, vận tải, quy hoạch và đầu tư phát triển cảng biển của tỉnh, ghi nhận việc tỉnh đã có những định hướng nhằm phát triển các Khu bến thuộc cảng biển Thừa Thiên Huế phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, khai thác tiềm năng và lợi thế sẵn có.
Cục Hàng hải Việt Nam tiếp thu những kiến nghị của tỉnh, đồng thời sẽ triển khai sớm các giải pháp nhằm nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, đáp ứng khai thác hiệu quả luồng tàu, vũng quay tàu, hiệu quả khai thác, kinh doanh của các chủ tàu, doanh nghiệp cảng.
-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng
-
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
