
-
Chủ tịch nước thăm Châu Phi: Đưa quan hệ với Ai Cập và Angola lên tầm cao mới
-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025
-
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ -
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính
Với chủ đề: Nâng cao năng lực kinh doanh, xuất khẩu cho các doanh nghiệp da giày Việt Nam, Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu Da giày 2015 sẽ tập trung bàn thảo các vấn đề tồn tại của ngành da giày trong nước, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn nội tại, tìm hướng đi cho xuất khẩu da giày, với mức tăng trưởng tốt, tận dụng lợi thế từ các Hiệp định Thương mại mà Việt Nam đã ký kết với Hàn Quốc, Liên minh Kinh tế Á – Âu…
Hội nghị do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp hội Da - Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) tổ chức.
![]() |
Sản xuất giày dép xuất khẩu tại Công ty CP Tập đoàn Thái Bình (TBS Group) |
Tại Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu Da giày 2015, hơn 200 doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu giày, nguyên phụ liệu tại Việt Nam và nước ngoài sẽ cùng bàn thảo một số nội dung hội thảo như: Tiềm năng xuất khẩu của ngành Da – Giày – Túi xách Việt Nam, đánh giá nhu cầu thị trường, những thuận lợi khó khăn, cơ hội thách thức trong xuất khẩu; Các rào cản trong thương mại quốc tế liên quan tới sản phẩm xuất khẩu của toàn ngành…; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu của ngành Da – Giày – Túi xách Việt Nam trong giai đoạn 2016-2020.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Tổng thư ký Lafaso, tính đến thời điểm này, ngành da giày Việt Nam vẫn chưa quy hoạch vùng nguyên liệu cho sản xuất nguyên vật liệu ngành da giày, đó là hạn chế để thu hút các nguồn lực nước ngoài vào đầu tư để tăng nhanh giá trị cho ngành, giảm dần nhập khẩu.
Hiện, các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu như da nguyên liệu, xơ bông, xơ nhân tạo, hóa chất …đều đang phải nhập khẩu.
Những năm gần đây, tiềm năng xuất khẩu giầy dép của Việt Nam đã tăng nhanh chóng nhờ sự tăng mạnh đầu tư của khối các doanh nghiệp FDI đón đầu các Hiệp định Thương mại.
Năm 2014, tổng giá trị xuất khẩu da giày đạt 10,22 tỷ USD (FOB cảng Việt Nam), nhưng các doanh nghiệp da giày có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và liên doanh hoạt động tại Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng da giày sang nhiều thị trường lớn trên thế giới với tổng giá trị lên tới 7,93 tỷ USD.
Nhiều thương hiệu giày nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma đã chuyển đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Bangladesh sang Việt Nam, vừa mở rộng sản xuất tại Việt Nam vừa để giảm rủi ro đầu tư tại Trung Quốc.
Theo Lefaso, sản phẩm giày dép Việt Nam xuất khẩu sang 47 thị trường trên thế giới, trong đó, Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất các loại giày dép của Việt Nam.
Năm 2014, ngành da giày đã xuất khẩu sạng thị trường Mỹ sản phẩm da giày, trị giá 3,55 tỷ USD, tăng 22,4% so với năm 2013 và tăng tới 119% so với thời điểm năm 2010.

-
Chủ tịch nước thăm Châu Phi: Đưa quan hệ với Ai Cập và Angola lên tầm cao mới
-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược
-
Thủ tướng: Cần dẫn dắt mô hình tài chính mới, tạo không gian cho những ngành mới nổi
-
TP.HCM, Đà Nẵng đã sẵn sàng quỹ đất, con người vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025 -
Những kết quả nổi bật sau 5 năm thực thi EVFTA -
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ -
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính -
Đàm phán thương mại đối ứng Việt - Mỹ đạt nhiều tiến bộ -
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai