-
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
Cảng Cửa Lò có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Nghệ An cũng như khu vực Bắc Trung Bộ, là cửa ngõ thông ra Biển Đông của nước bạn Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Năm 2013, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Cửa Lò đạt xấp xỉ 2,4 triệu tấn, tổng doanh thu đạt 120 tỷ đồng.
![]() | ||
| Dự án “Nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào Cảng Cửa Lò” có tổng kinh phí hơn 375,6 tỷ đồng |
Trong 9 tháng đầu năm 2014, sản lượng hàng hóa đã đạt mức tương đương cả năm 2013 và dự kiến doanh thu cả năm 2014 sẽ đạt 130 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay, luồng tàu Cảng Cửa Lò đang hạn chế các tàu có tải trọng lớn, độ sâu luồng tàu chỉ -5,5m, mới đáp ứng được cho tàu có tải trọng từ 5.000 đến 7.000 DWT cập cảng.
Dự án “Nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào Cảng Cửa Lò” được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với kinh phí hơn 179,3 tỷ đồng để nạo vét luồng tàu đến độ sâu –7,2m và đầu tư hệ thống phao tiêu báo hiệu đồng bộ (trong đó chiều rộng luồng tại đáy nạo vét 100m, chiều sâu chạy tàu 9,3m, mực nước chạy tàu +2,5m, cao độ đáy nạo vét -7,2m, bổ sung lắp đặt mới 2 bộ phao tiêu báo hiệu).
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công khẳng định: “Sau khi dự án hoàn thành, với độ sâu -7,2m, luồng tàu rộng 100m, thì Cảng Cửa Lò sẽ có luồng tương đương Cảng Hải Phòng. Khi đó không chỉ tàu tải trọng 10.000 tấn có thể ra vào cảng dễ dàng mà Cảng có thể đón được tàu 50.000 tấn”.
Hoàng Hảo
-
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân
-
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


