
-
TP.HCM chuẩn bị khởi công hàng loạt “siêu” dự án hàng chục nghìn tỷ
-
Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động cho vay lại vốn ODA tại Việt Nam
-
Đà Nẵng tổ chức “Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2025” tại Singapore
-
Đề xuất cơ quan chuẩn bị đầu tư cao tốc TP.Cà Mau - Đất Mũi dài 90 km
-
Hà Nội - Fukuoka tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hợp tác đa phương -
Đo cơ hội vào quy hoạch của Cảng hàng không Tây Ninh
Cảng Cửa Lò có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Nghệ An cũng như khu vực Bắc Trung Bộ, là cửa ngõ thông ra Biển Đông của nước bạn Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Năm 2013, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Cửa Lò đạt xấp xỉ 2,4 triệu tấn, tổng doanh thu đạt 120 tỷ đồng.
![]() | ||
Dự án “Nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào Cảng Cửa Lò” có tổng kinh phí hơn 375,6 tỷ đồng |
Trong 9 tháng đầu năm 2014, sản lượng hàng hóa đã đạt mức tương đương cả năm 2013 và dự kiến doanh thu cả năm 2014 sẽ đạt 130 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay, luồng tàu Cảng Cửa Lò đang hạn chế các tàu có tải trọng lớn, độ sâu luồng tàu chỉ -5,5m, mới đáp ứng được cho tàu có tải trọng từ 5.000 đến 7.000 DWT cập cảng.
Dự án “Nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào Cảng Cửa Lò” được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với kinh phí hơn 179,3 tỷ đồng để nạo vét luồng tàu đến độ sâu –7,2m và đầu tư hệ thống phao tiêu báo hiệu đồng bộ (trong đó chiều rộng luồng tại đáy nạo vét 100m, chiều sâu chạy tàu 9,3m, mực nước chạy tàu +2,5m, cao độ đáy nạo vét -7,2m, bổ sung lắp đặt mới 2 bộ phao tiêu báo hiệu).
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công khẳng định: “Sau khi dự án hoàn thành, với độ sâu -7,2m, luồng tàu rộng 100m, thì Cảng Cửa Lò sẽ có luồng tương đương Cảng Hải Phòng. Khi đó không chỉ tàu tải trọng 10.000 tấn có thể ra vào cảng dễ dàng mà Cảng có thể đón được tàu 50.000 tấn”.
Hoàng Hảo
-
Hà Nội - Fukuoka tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ hợp tác đa phương -
TP. Thủ Đức sẽ đấu giá 3 khu đất để làm TOD ngay trong năm 2025 -
TP.HCM lên kế hoạch khởi công metro số 2 vào cuối năm nay -
Đo cơ hội vào quy hoạch của Cảng hàng không Tây Ninh -
Đồng Nai cần 30.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro nối với TP.HCM -
Nhiều nhà đầu tư lớn muốn làm các dự án nghìn tỷ ở Quảng Ngãi -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án logistics gần 1.700 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/3
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/3
-
3 Bộ Tài chính được giao xây dựng Nghị quyết phát triển đột phá khu vực kinh tế tư nhân
-
4 Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng - Bài 3: “Trận chiến” cam go và những thách thức mới
-
5 Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
VietinBank là nhà tài trợ chính thức của GAMA PreShow The Opening & GAMA Show
-
The Vista Residence Da Nang đón sóng đầu tư từ sức bậc hạ tầng 100.000 tỷ đồng
-
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chiến lược Dự án DIC Victory City
-
Tập trung toàn lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số tại Agribank
-
Mở tài khoản miễn phí, nhận tiền về đầy ví cùng BAC A BANK
-
Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ