-
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân
Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, nhưng hầu hết các nền tảng vẫn tập trung vào các thành phố lớn.
Điều này có nghĩa là những người ở các thành phố nhỏ hơn hoặc các khu vực nông thôn thường gặp vấn đề chờ đợi thời gian giao hàng lâu hơn.
Mio đang tận dụng khoảng cách này bằng cách xây dựng mạng lưới người bán lại và cơ sở hạ tầng hậu cần có thể cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau khi đặt hàng, cho các thành phố cấp 2 và 3.
Với vai trò như một kênh phân phối cho thương mại điện tử vùng nông thôn qua các trang mạng xã hội, Mio hướng đến việc hỗ trợ người bán hàng là phụ nữ để họ độc lập, chủ động hơn trong kinh doanh.
Vì vậy, khi tham gia nền tảng, người bán sẽ được đào tạo thêm về kỹ năng bán hàng, xử lý đơn hàng, bảo quản sản phẩm, tính toán giá cả,…
Người bán hàng chọn mặt hàng họ muốn tiếp thị cho người mua theo nhóm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram hoặc Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam. Sau đó, họ đặt và quản lý đơn đặt hàng thông qua ứng dụng đại lý của Mio.
Đội ngũ Mio trong trung tâm phân phối mới ở Thủ Đức (Ảnh: Trung Huỳnh). |
Được thành lập từ giữa năm 2020, Mio hiện có hơn 200 đối tác bán hàng, chủ yếu là phụ nữ từ 25 đến 35 tuổi sống ở các thành phố nhỏ, khu vực nông thôn và tham gia vào Mio vì họ muốn tăng nguồn thu cho gia đình thường dưới 350 USD (theo đại diện Mio chia sẻ với TechCrunch).
Start-up này ước tính, bình quân mỗi tháng, mỗi đối tác bán hàng trên ứng dụng có thể tăng thu nhập trên 6,2 triệu đồng.
Để giải quyết những thách thức về giao hàng, Mio đang xây dựng hệ thống vận chuyển và hậu cần nội bộ, bao gồm một trung tâm phân phối mới tại Thủ Đức, có thể phân phối hàng hóa đến toàn bộ TP.HCM và 5 thành phố lân cận thuộc tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.
Đại diện startup này cho biết, Mio có thể xử lý hàng chục nghìn đơn hàng mỗi ngày tại trung tâm phân phối và đáp ứng yêu cầu giao hàng vào ngày hôm sau cho các đơn hàng được đặt trước 8 giờ tối hôm trước đó.
Để giảm chi phí hậu cần và đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, Mio giới hạn số lượng sản phẩm trong kho của mình.
Mio hiện tập trung vào các mặt hàng như sản phẩm tươi sống và gia cầm, đồng thời có kế hoạch bổ sung FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) và thiết bị gia dụng, đặc biệt là sản phẩm do một bên thứ ba sản xuất ( white-label goods) vì có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
Nguồn vốn mới huy động của Mio do Venturra Discovery và Golden Gate Ventures đồng dẫn đầu, theo sau là iSeed SEA, giám đốc điều hành DoorDash Gokul Rajaram và Vidit Aatrey cùng Sanjeev Barnwal, đồng sáng lập của kỳ lân Messho từ Ấn Độ.
Số vốn sẽ được dùng cho trung tâm phân phối và tuyển dụng nhân sự nhóm công nghệ.
Mio do Huỳnh Hữu Trung (từng làm việc tại IDG Ventures Vietnam, nhà sáng lập/CEO Avalabs Technologies), Phạm Hoàng An (đồng sáng lập Scommerce do Temasek hậu thuẫn) cùng Lê Anh Tú và Phạm Phi Long thành lập, thuộc Công ty TNHH iTapHoa.
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Huỳnh Hữu Trung là đại diện pháp luật của iTapHoa, thành lập từ tháng 04/2020 với ngành chính được đăng ký kinh doanh là lập trình máy vi tính.
-
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024