Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Shark Bình: NextTech sẽ là “gió đông” cho các startup
Hà Nguyễn - 30/04/2021 16:42
 
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech mong muốn hỗ trợ và trở thành “bệ phóng” cho các startup công nghệ, đồng thời hỗ trợ họ thực hiện chuyển đổi số.

“Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đi trước là phải dìu dắt hỗ trợ lứa startup đi sau. Đã từng trải qua và thấu cảm sự cô đơn và thiếu thốn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, NextTech mong muốn trở thành tri kỷ và bệ phóng kết nối startup công nghệ Việt với hàng trăm nghìn doanh nghiệp và hàng chục triệu khách hàng tại Việt Nam, rồi vươn ra khu vực Đông Nam Á thông qua hệ sinh thái kinh tế số Tập đoàn NextTech”, ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech nói.

Ông Bình đã chia sẻ điều này tại lễ công bố Chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 4, mà một lần nữa NextTech tham gia với tư cách là nhà tài trợ chính thức.

Mong muốn của ông Bình là có thể hỗ trợ các startup công nghệ gọi vốn trong chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, và siêu nhỏ (Micro-SME) yếu thế trên toàn quốc, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo nhận định của giới chuyên gia, Covid-19 là động lực thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn giai đoạn 10 năm trước đó.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây của NextTech, thì cộng đồng doanh nghiệp Micro-SME mặc dù chiếm đến 96,7% số lượng, đóng góp 40% GDP và giải quyết 60% việc làm nhưng lại chưa được hưởng nhiều thành quả từ chuyển đổi số do ít kinh phí và bị phân mảnh khắp nơi trên toàn quốc.

Shark công nghệ Nguyễn Hòa Bình chia sẻ về câu chuyện chuyển đổi số

Điều này dẫn đến sự thiếu tập trung phục vụ của đa phần các nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số, vốn chú trọng nhiều hơn đến khối Chính phủ và doanh nghiệp vừa và lớn, có ngân sách cao hơn và chỉ tập trung ở các thành phố lớn.

Trước thực trạng đó, NextTech phát triển Hệ sinh thái Next360.vn với mục tiêu chuyển đổi số toàn diện cho mọi doanh nghiệp để không ai bị bỏ lại phía sau, đồng thời tài trợ cho chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 để làm bệ phóng cho các startup công nghệ, cùng nhau tham gia sứ mệnh chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp Micro-SME yếu thế trên toàn quốc.

Khẩu vị của Shark Bình năm nay là 2 đối tượng: startup truyền thống biết sử dụng công nghệ, tối ưu hoạt động để tăng trưởng trên quy mô lớn và nhanh; và startup công nghệ chuyển đổi số giải được bài toán về thị trường và bán hàng.

Đến với Shark Tank mùa 4, ngoài “tìm long mạch”, Shark Bình sẽ giúp các startup “đón gió đông”. “Đó là hệ sinh thái làm bệ phóng cho các startup nhanh chóng đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường và tăng trưởng với quy mô lớn hơn. NextTech sẽ là gió đông cho các startup”, Shark Bình chia sẻ.

Đến Shark Tank Việt Nam bằng cả tâm huyết với Hệ sinh thái khởi nghiệp, những phát ngôn “đậm chất Shark Bình” trong mùa 3 (năm 2019) đã giúp nhiều startup có cái nhìn thực tế và sâu sắc hơn về con đường khởi nghiệp.

Những thương vụ được Shark Bình đầu tư đều được thẩm định kỹ càng và rót vốn nhanh chóng, nhiều dự án đã được triển khai và đạt được kết quả rất tích cực.

Ra mắt Hội đồng Đầu tư SharkTank mùa 4

Trong hai năm qua, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, Shark Bình vẫn liên tiếp rót vốn cho các startup công nghệ, trải rộng các lĩnh vực như: tự động hoá bán hàng, thương mại điện tử, công nghệ tài chính, trí tuệ nhân tạo… với các tên tuổi như Botbanhang.vn, BotLive.vn, TopCV.vn, HeyU.vn, CNV Loyalty, Học viện Livestream NextOn…

Các startup này đang mang lại giá trị tích cực cho hàng vạn Micro-SME, âm thầm thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số toàn diện của Việt Nam.

Khẩu vị đầu tư của "cá mập" mới - Shark Bình là gì?
Shark Nguyễn Hoà Bình tiết lộ, khẩu vị đầu tư sẽ tập trung vào các startup tìm ra công thức giải quyết “nỗi đau” của thị trường. Tức là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư