Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
NextTech ra mắt NextOn đào tạo kỹ năng livestream
Minh châu - 22/03/2021 06:41
 
Bán hàng mọi lúc, mọi nơi, không cần thông qua trung gian, nhất là kĩ năng chốt đơn… là những gì mà NextOn muốn giúp người sản xuất, người bán hàng nắm bắt được cơ hội.

Tại Thanh Hoá, doanh nghiệp công nghệ NextTech vừa ra mắt Học viện Livestream NextOn với mục tiêu đào tạo hàng trăm nghìn người bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.

Với sự nỗ lực mang livestream nhanh nhất đến với Thanh Hóa, Nexton kì vọng sẽ phục vụ nhu cầu livestream cho nhiều doanh nhân, thương gia, tiểu thương, nông dân, người bán hàng,… trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy bán hàng, phát triển kinh tế.

Doanh nghiệp công nghệ NextTech vừa ra mắt Học viện Livestream NextOn tại Thanh Hoá

Livestream là hình thức quay và phát video trực tiếp cùng lúc. Cùng với sự phát triển thần tốc của Internet và các thiết bị điện tử thông minh hiện nay đã len lỏi tới từng thôn bản, ngõ ngách, mọi lứa tuổi, nghề nghiệp… thì đây là cơ hội kiếm tiền cho tất cả mọi người.

Có rất nhiều câu chuyện về những người bán hàng online bằng hình thức livestream trên thế giới với “doanh thu khủng” đã truyền cảm hứng cho cộng đồng. Và hiện nay, ở Việt Nam, livestream bán hàng cũng chớm thành trào lưu và hứa hẹn trở thành phương cách làm giàu mới cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, do phát triển tự phát nên Streamer còn thiếu nhiều kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp để thành công, thậm chí hình thức này nếu làm lố hoặc vô duyên còn bị “ném đá” thậm chí tẩy chay. Đó là thất bại lớn nhất của người bán hàng.

Trăm người bán nhưng sẽ có vạn người mua. Trong khi đó nếu được trang bị kiến thức, kết hợp với cá tính và cái duyên riêng, thì hàng vạn người hoàn toàn có thể đổi đời nhờ bán hàng online thay vì những công việc chân tay vất vả mà thu nhập ít ỏi khác.

Đi tiên phong trong lĩnh vực hướng dẫn cho mọi người cùng livestream bán hàng hiệu quả, khóa học cơ bản của NextOn thiên về trang bị kỹ năng, bao gồm: kế hoạch, lập kịch bản livestream, chuẩn bị diện mạo và thuyết trình trước ống kính, tương tác với khán giả và nghệ thuật chốt đơn.

Đại diện Học viện Livestream Nexton, Giám đốc Nguyễn Thị Kim Khánh

Đại diện Học viện Livestream Nexton, Giám đốc Nguyễn Thị Kim Khánh chia sẻ: Tôi cảm thấy rất tiếc và lãng phí khi những người bán hàng chỉ sử dụng cách bán hàng truyền thống, đặc biệt người sản xuất phải mất nhiều chi phí cho trung gian trong khi người tiêu dùng vẫn phải sử dụng sản phẩm ở mức giá cao. Bất kì ai cũng hoàn toàn có thể tận dụng kênh bán hàng thông qua công nghệ mà họ không phải mất thêm chi phí. Ngay tại shop, quầy hàng, vườn hoa quả, ao cá, chuồng vịt… họ có thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách phong phú, chân thật với lượng khách hàng không có giới hạn.

“Tôi nghĩ từ tính chân thật, livestream sẽ giúp cho cuộc sống số trở nên bớt tính ảo, hạn chế gian dối trong kinh doanh và thanh lọc thị trường một cách sòng phẳng. Học viện Livestream Nexton ra đời dựa trên thành công từ các nước lớn, nhất là Trung Quốc. Chúng tôi tự tin đào tạo được những livestream chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở giới thiệu  sản pham mà để bán hàng”, bà Khánh nói.

Được biết, ngày 26/3, tại khách sạn Sao Mai, TP. Thanh Hoá, Nexton sẽ mở lớp học đầu tiên. Giảng viên của học viện được đào tạo bởi giảng viên nước ngoài và học giáo trình, công thức, bí quyết của những nước thành công trên thế giới.

“Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tổ chức Đại hội Live Stream tại Sài Gòn. Đại hội sẽ như một hội chợ hiện đại, ở đó tập hợp tất cả những Livestream nổi bật trong và ngoài nước. Rất nhiều sản phẩm sẽ được giới thiệu và bán ngay tại đại hội này, trong đó có 5-6 sản phẩm của xứ Thanh. Chúng tôi muốn cho công chúng biết sức mạnh to lớn của livestream thông qua đại hội lần này. Và theo tôi, mỗi đơn vị, tổ chức nên chuyển đổi số càng nhanh càng tốt để đi xa và nhanh hơn”, bà Khánh cho biết thêm.

Sàn thương mại điện tử: Hốt bạc từ “bão” livestream
Sau sự trỗi dậy của hình thức livestream (quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội) ở Trung Quốc, các sàn thương mại điện tử quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư