Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nga: Chi phí cho một liều vắcxin Sputnik V có giá dưới 10 USD
PV (TTXVN/Vietnam+) - 03/12/2020 08:27
 
Ngày 2/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ bắt đầu tiêm phòng hàng loạt vào cuối tuần tới, cũng theo ông Putin, Nga đã "hoặc sẽ sản xuất" hơn 2 triệu liều vắcxin Sputnik V.
Nga: Chi phi cho mot lieu vacxin Sputnik V co gia duoi 10 USD hinh anh 1
Vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 2/12, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết chi phí cho một liều vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 đối với các nước có giá dưới 10 USD.

Cũng trong ngày 2/12, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc cùng với Bộ Y tế Nga tổ chức buổi giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết về vắcxin Sputnik V của Nga. Sự kiện có tên gọi là "Sputnik V: vắcxin ngừa COVID-19" này được tổ chức dưới dạng trực tuyến bên lề một phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng LHQ.

Đến nay, hai loại vắcxin ngừa COVID-19 đã được đăng ký ở Nga. Loại đầu tiên được đăng ký là Sputnik V do Trung tâm Gamaleya phát triển. Ngày 14/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo việc đăng ký vắcxin EpiVacCorona của Trung tâm Vector.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết hơn 100.000 người đã được tiêm vắc xin Sputnik V do Nga sản xuất để ngừa COVID-19. Ông Murashko thông báo trong buổi giới thiệu vắcxin tại Liên hợp quốc: "Cho đến nay, hơn 100.000 dân đã được tiêm chủng. vắcxin Sputnik V đang được chuyển đến tất cả các vùng của Nga để tiến hành một chiến dịch tiêm chủng đại trà trong thời gian ngắn."

Trước đó trong ngày 2/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ bắt đầu tiêm phòng hàng loạt vào cuối tuần tới. Theo ông Putin, Nga đã "hoặc sẽ sản xuất" hơn 2 triệu liều vắcxin Sputnik V.

Theo ông Murashko, Nga đang nỗ lực để tăng sản lượng vắcxin trong nước và trên thế giới. "Chúng tôi sẽ tăng cường sản xuất vắcxin ở Nga và trên toàn cầu. Nó hiện đang được xếp trong số các vắcxin ứng cử viên hàng đầu sắp kết thúc thử nghiệm lâm sàng và bắt đầu sản xuất hàng loạt trong danh sách của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO),” ông Murashko nói./.

Không bắt buộc VĐV tham dự Olympic Tokyo phải tiêm vắcxin COVID-19
Dù không bắt buộc nhưng IOC sẽ khuyến cáo các vận động viên, những người tham dự Olympic tiêm vắcxin phòng bệnh, coi đây là sự thể hiện lòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư