Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Pfizer thông báo vắcxin thử nghiệm đạt hiệu quả phòng COVID-19 tới 95%
Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+) - 19/11/2020 07:54
 
Theo Pfizer, loại vắcxin do hãng này phát triển không cho thấy tác dụng phụ nghiêm trọng nào và công ty sẽ xin nhà chức trách Mỹ cấp phép lưu hành khẩn cấp sau vài ngày tới.
Vắcxin ngừa COVID-19 do hãng Pfizer (Mỹ) phát triển. (Ảnh: Reuter/TTXVN)
Vắcxin ngừa COVID-19 do hãng Pfizer (Mỹ) phát triển. (Ảnh: Reuter/TTXVN)

 

 

Ngày 18/11, Công ty công nghệ sinh học Pfizer của Mỹ cho biết kết quả thử nghiệm cuối cùng loại vắcxin phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của hãng này cho thấy hiệu quả đến 95%.

Theo Pfizer, loại vắcxin do hãng này phát triển không cho thấy tác dụng phụ nghiêm trọng nào và công ty sẽ xin nhà chức trách Mỹ cấp phép lưu hành khẩn cấp sau vài ngày tới.

Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho rằng kết quả nghiên cứu trên là bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển vắcxin kéo dài 8 tháng qua, nhằm tiến tới chấm dứt đại dịch COVID-19.

Ông cho rằng: "Trong bối cảnh hàng trăm nghìn người trên toàn cầu bị mắc (COVID-19) mỗi ngày, chúng ta cần gấp rút đạt được một loại vắcxin an toàn và hiệu quả cho thế giới."

Pfizer đưa ra thông báo trên giúp tăng hy vọng về việc chấm dứt được đại dịch đã khiến hơn 1 triệu người tử vong trên toàn cầu kể từ khi bùng phát đến nay.

Tuần trước, Pfizer đã cho biết sau kết quả phân tích sơ bộ, loại vắcxin do hãng này phát triển đã cho thấy hiệu quả lên đến hơn 90%.

Hồi đầu tuần này, một công ty dược phẩm khác là Moderna cũng thông báo vắcxin do hãng này phát triển đã cho thấy hiệu quả lên đến 94,5% sau khi có kết quả phân tích ban đầu./.

Hé lộ mức giá vắcxin ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Moderna
Ủy ban châu Âu muốn đạt thỏa thuận với tập đoàn dược phẩm Mỹ Moderna Inc về việc cung cấp hàng triệu liều vắcxin ngừa bệnh viêm đường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư