Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngắm máy ảnh cao cấp Leica T vừa trình làng
Tuấn Hưng - 27/04/2014 10:26
 
Máy ảnh mới của Leica được thiết kế dưới sự hợp tác với Audi, lắp ráp thủ công bằng tay, sử dụng cảm biến APS-C cùng mức giá không quá cao. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Leica C do Audi thiết kế có mặt tại Việt Nam
Leica M do 'phù thủy Apple' Jony Ive thiết kế
Leica C: máy du lịch cao cấp, giá tốt nhất

Dù đã có nhiều tin đồn từ trước nhưng Leica hôm nay vẫn tạo ngạc nhiên cho người dùng khi trình làng Leica T, sản phẩm đánh dấu sự góp mặt của hãng trong thị trường máy ảnh mirrorless đang rất sôi động.

Không mang chất rangefinder truyền thống, không tính năng cũ kỹ bảo thủ đặc trưng, Leica T cho thấy tư duy hiện đại, khác lạ từ hãng máy ảnh Đức. 

Leica T với hai màu bạc và đen.

Leica T với hai màu bạc và đen

Nếu nhìn vào Leica T, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến phong cách thiết kế của Apple. Tuy nhiên, đây là sản phẩm ra đời dưới sự hợp tác với đội ngũ thiết kế của hãng ôtô Audi (trước đó từng có hai sản phẩm là Leica C và M9 Titanium). Máy được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối, thời gian đánh bóng bằng tay tới 45 phút mỗi chiếc, lắp đặt thủ công và ra đời tại chính quê hương của Leica, nước Đức. 

Leica chỉ có duy nhất một móc nối cho dây đeo và các phụ kiện khác. Đèn flash dạng pop-up được giấu vào thân máy. Các nét thiết kế của máy liền mạch, mềm mại, ít có chi tiết thừa và hoàn toàn khác so với những mẫu Leica M cổ kính, phong trần. Nhà sản xuất cũng đơn giản tối đa hệ thống điều khiển với chỉ hai bánh xe, nút chụp, vòng chỉnh nguồn và phím quay phim. Mọi tính năng khác được điều khiển thông qua màn hình 3,7 inch độ phân giải 854 x 480 pixel hỗ trợ cảm ứng. 

Leica T có thể gắn kính ngắm EVF nhưng chỉ là tùy chọn thêm. Máy cũng tích hợp khả năng lấy nét tự động, kết nối Wi-Fi và có thể điều khiển từ xa thông qua ứng dụng cho các máy chạy iOS. 

Leica T có bộ khung nhôm nguyên khối. Ảnh: The Verge.

Leica T có bộ khung nhôm nguyên khối. Ảnh: The Verge. 

Phần cứng bên trong của Leica T bao gồm cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 16 megapixel do Sony sản xuất, không có bộ lọc răng cưa để tăng tính chi tiết của ảnh, ISO hỗ trợ tối đa là 12.800. Máy có thể quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây và âm thanh sterreo. Leica cho biết pin đi kèm có thể sử dụng để chụp 400 kiểu sau mỗi lần sạc. 

Máy ảnh của Leica sẽ bắt đầu bán ra trên toàn thế giới vào ngày 26/5 nhưng một bất ngờ lớn nằm ở mức giá của sản phẩm. Nguyên thân máy là 1.850 USD, cao hơn so với nhiều máy mirrorless trên thị trường nhưng là "rẻ" so với các máy cảm biến lớn của Leica. 

Do sử dụng ngàm mới, Leica cũng đưa ra hai phiên bản ống kính đầu tiên tương thích bao gồm Leica Summicron-T 23mm f/2 ASPH có giá 1.950 USD và Vario-Elmar-T 18–56 mm f/3.5–5.6 ASPH có giá 1.750 USD. Kính ngắm có tích hợp GPS của máy có giá 595 USD.

Hình ảnh máy ảnh cao cấp Leica T vừa trình làng:

 

Leica X Vario: máy ảnh compact cho Leica X Vario: máy ảnh compact cho "quý tộc"

Leica ra mắt máy ảnh X Vario: thân hình nhỏ gọn, cảm biến APS-C, thân bằng kim loại, giá 2850$

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư