Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM
Ngăn chặn kịp thời gần cả tấn khẩu trang phế liệu chuẩn bị tung ra thị trường
Ngô Nguyên - 02/03/2020 21:16
 
Lực lượng chức năng đã phát hiện kho hàng của một cơ sở phế liệu đang chứa 780 kg khẩu trang "bẩn" lẫn lộn chất thải nhựa đang chuẩn bị tung ra thị trường.
Ngày 2/3, UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã báo cáo cơ sở thu gom phế liệu do ông Sỳ Nhộc Pẩu (49 tuổi, ngụ quận Tân Phú) thuê ở tổ 12 (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B) chứa hàng ngàn khẩu trang lỗi với số lượng lớn chuẩn bị tung ra thị trường.
Kho chứa khẩu trang phế liệu
Kho chứa khẩu trang phế liệu

Cụ thể, trước đó, tối ngày 28/2, xã Vĩnh Lộc B phối hợp với Công an xã và Công an huyện Bình Chánh kiểm tra kho hàng của ông Pẩu sau khi nhận tin báo có một địa điểm đang tập kết khẩu trang số lượng lớn.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn khẩu trang được đựng trong các túi nhựa. Sàn nhà la liệt khẩu trang nằm bừa bộn, trộn lẫn cùng nhiều loại phế liệu khác, chủ yếu là như rác nhựa.
Lượng lớn khẩu trang được xác định khoảng 780kg, phần lớn được cất giữ trong nhà kho rất tạm bợ. Công an cũng thu giữ tại đây 1.270kg chất thải.

Ông Sỳ Nhộc Pẩu, chủ lô hàng khai, mới thuê nhà kho ở xã Vĩnh Lộc B để tập kết phế liệu, riêng số khẩu trang được thu gom ba ngày trước.
Ông Pẩu cho hay lượng lớn khẩu trang trên đều là hàng lỗi, chưa qua sử dụng, được thu gom của một người phụ nữ (chưa xác định được tên). Ông Pẩu dự tính sửa lại số khẩu trang lỗi trên để bán cho một người khác.
Do số lượng khẩu trang quá lớn, xã Vĩnh Lộc B đã lập hồ sơ, chuyển vụ việc lên UBND huyện Bình Chánh để tiếp tục quy trình xử lý.
Riêng 1.270kg chất thải tại kho phế liệu sẽ được đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ. Trước mắt ông Pẩu bị xử phạt hành chính về hành vi hoạt động và thu gom chất thải không có giấy phép. 
Hải Phòng: Phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang kháng khuẩn chưa được kiểm định
Sáng 14/2, theo thông tin từ Công an thành phố Hải Phòng, lực lượng chức năng đã vừa phát hiện, xử lý một cơ sở sản xuất khẩu trang giả trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư