-
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
Chênh lệch huy động và cho vay đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng -
Khi tín dụng "chạy" nhanh hơn huy động vốn -
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp -
Thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất, ngân hàng phải hỗ trợ người vay 12 tháng lương
![]() |
| Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội và Mastercard |
Hướng tới một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, Việt Nam đang theo đuổi mục tiêu tăng trưởng bao trùm, nhấn mạnh đến sự bình đẳng và tiếp cận các cơ hội để mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả của tăng trưởng, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong tiến trình đó, ngày 22/1/2020, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 149/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Chiến lược đưa ra quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thúc đẩy tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính cho mọi người dân và doanh nghiệp, trong đó chú trọng đến những đối tượng chưa được tiếp cận hoặc ít được tiếp cận, đặc biệt là người dân sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; người nghèo, người thu nhập thấp, phụ nữ và những đối tượng yếu thế khác.
Sau gần hai năm triển khai thực hiện, với sự nỗ lực, chủ động, tích cực của các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan liên quan, các tổ chức cung ứng dịch vụ, khả năng tiếp cận của người dân và doanh nghiệp đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính đã được mở rộng và cải thiện đáng kể. Về cơ bản, tất cả các nhiệm vụ Chiến lược đặt ra đều được triển khai theo đúng lộ trình và được các thành phần trong xã hội không ngừng phát triển, mở rộng…
Theo đó, Ngân hàng Chính sách xã hội và Mastercard vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển các sản phẩm, dự án công nghệ số cho khách hàng của Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện và chuyển đổi số.
Được biết, cơ sở hợp tác của hai bên bắt nguồn từ Dự án Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động - Tài chính toàn diện và tạo quyền năng kinh tế cho người thu nhập thấp và phụ nữ ở Việt Nam, với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và sự phối hợp của Quỹ châu Á trong giai đoạn 2019 - 2023.
Theo đó, Mastercard sẽ hỗ trợ Ngân hàng Chính sách xã hội thủ tục gia nhập thành viên chính thức của Mastercard với hệ thống dịch vụ thanh toán số tiên tiến và uy tín trên toàn cầu, phát triển dịch vụ phát hành thẻ, tư vấn chuyển đổi số và chiến lược công nghệ thông tin theo kế hoạch thỏa thuận hợp tác.
Chia sẻ tại buổi lễ, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Hoàng Minh Tế cho biết: “Sự hợp tác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội và Mastercard phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế”.
Về phía Mastercard, bà Sharon Chew, Phó chủ tịch phụ trách phát triển thị trường Mastercard của khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, tài chính toàn diện không chỉ là việc mọi người chuyển tiền thông qua các ứng dụng hay mua hàng trực tuyến, mà còn bao gồm việc tìm ra cơ chế đơn giản giúp mở rộng cơ hội kinh tế, để mọi người thuộc mọi tầng lớp trong xã hội có thể hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số hiện đại. Vì vậy, Mastercard quyết định hợp tác với Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm tăng cường và cải thiện tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện cho người nghèo và các đối tượng yếu thế.
Với sứ mệnh thực hiện tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng yếu thế nhằm góp phần giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội đang từng ngày nâng cao quá trình trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ hiện đại, đáp ứng tối đa các nhu cầu tài chính của người nghèo và các đối tượng yếu thế một cách nhanh chóng và thuận tiện, phù hợp với xu hướng chung của cách mạng công nghiệp 4.0.
-
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp -
Thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất, ngân hàng phải hỗ trợ người vay 12 tháng lương -
MSB công bố chiến lược dành cho nhóm khách hàng thu nhập cao -
API mở mang lại tiềm năng to lớn để phát triển sâu hơn thị trường tài chính -
ABBANK giữ vững uy tín thanh toán quốc tế với giải thưởng từ J.P. MORGAN -
Suýt chuyển tiền cho kẻ bắt cóc online, khách hàng được ngân hàng ngăn chặn kịp thời -
Nhiều lợi ích khi chuyển từ hộ khoán sang kê khai thuế
-
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2) -
Những kỷ lục và màn tái xuất đáng chú ý tại BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025 -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 2) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 1) -
SeABank thông báo mời thầu


