Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng Citi Việt Nam có Tổng giám đốc mới
Chí Tín - 18/02/2014 11:19
 
Ngân hàng Citi Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Dennis Hussey giữ cương vị Tổng giám đốc và đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Ông Dennis sẽ chịu trách nhiệm quản lý và phát triển Citi Việt Nam với hai chi nhánh của ngân hàng tại các thành phố Hà Nội và TP.HCM.  
Ông Dennis Hussey, tân Tổng giám đốc Citi Việt Nam

Ông Dennis Hussey, tân Tổng giám đốc Citi Việt Nam

Ông Dennis Hussey tốt nghiệp cử nhân và thạc sỹ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Tài chính quốc tế tại Đại học Kinh tế Helsinki (Phần Lan)

Tân Tổng giám đốc Citi Việt Nam có hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều vị trí khác nhau từ khối khách hàng định chế cho đến khối ngân hàng bán lẻ tại hơn 10 quốc gia tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.

Ông Dennis Hussey bắt đầu sự nghiệp của mình tại Citi Anh Quốc từ năm 1995. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực tín dụng, tài chính doanh nghiệp và tư vấn, cho đến mảng phát triển kinh doanh và quan hệ khách hàng.

Ông từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của Citi tại Sri Lanka. Kể từ năm 2009, ông Dennis nắm giữ các vai trò cấp cao của khối ngân hàng cá nhân tại Nhật và Tây Ban Nha. Trước khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Citi Espana - Tây Ban Nha.

Với Việt Nam, ông Dennis cũng là một chuyên gia tài chính khá quen thuộc. Trong giai đoạn năm 2000-2002 và sau đó năm 2004, ông đã có hai lần sống và làm việc tại Hà Nội với vai trò là người đứng đầu khối ngân hàng doanh nghiệp của Citi Việt nam. Ông cũng từng là thành viên của Ban lãnh đạo của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội nhiệm kỳ 2000 - 2001.

Thế mạnh của ông Dennis Hussey là kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng, khả năng quản trị doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực ngân hàng.

Nói về cảm nhận khi quay lại làm việc tại Việt Nam lần này, ông Dennis Hussey cho biết, Việt Nam giờ đã khác nhiều so với thời điểm những năm 2000.

“Việt Nam đang dần trở thành đích đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất”, ông Dennis Hussey nói.

Các nữ tướng “tấn công” ngân hàng
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Hội nữ thành viên hội đồng quản trị (WCD) vừa có buổi sinh hoạt nghiệp vụ về chủ đề  quản trị ngân hàng. Buổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư