Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng hoãn đại hội cổ đông vì dịch Covid-19
Thùy Vinh - 22/03/2020 14:32
 
Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, nhiều ngân hàng quyết định hoãn việc tổ chức đại hội theo lịch đã công bố trước đó.

UBND TP.HCM vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố thông tin đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn về việc tạm thời chưa tổ chức Đại hội thành viên (đối với các Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở) và Đại hội đồng cổ đông thường niên (đối với các Ngân hàng thương mại cổ phần) trong thời điểm hiện nay.

Việc này nhằm hạn chế việc tiếp xúc đông người tại các hội nghị, hội thảo theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 06 về tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian phòng chống dịch, thành phố đề nghị các đơn vị hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, tăng cường sử dụng hình thức họp trực tuyến hoặc lấy ý kiến bằng văn bản trong trường hợp cần giải quyết những vấn đề cấp bách của đơn vị.

Vì vậy, Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa đưa ra thông báo đến cổ đông về việc dời ngày tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2020, vì tình hình dịch Covid-19 phức tạp, thay vì dự kiến tiến hành đại hội trong ngày 7/4 tới đây.

Trước đó, ngày 7/2 ACB đã chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội thường niên 2020 tại TP.HCM và dự kiến tiến hành trong tuần đầu của tháng 4/2020.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, HĐQT ACB quyết định hoãn việc tổ chức đại hội theo lịch đã công bố trước đó.

ACB gia hạn thời gian tổ chức đại hội đến ngày khác sau khi được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận. Ngày họp dự kiến sẽ được HĐQT ACB thông báo sau. 

HĐQT của Techcombank (TCB) thông qua lùi thời gian tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 sang tháng 6. Các năm trước, phiên họp cổ đông thường được ngân hàng thực hiện vào tháng 4.

Trước đó, Techcombank đã đăng ký cuối cùng họp đại hội cổ đông thường niên vào 24/3. Liên quan đến việc tổ chức họp đại hội cổ đông của các ngân hàng, NHNN vừa qua cũng đã yêu cầu các ngân hàng chủ động phối hợp với NHNN chi nhánh trên địa bàn xin ý kiến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương về việc tổ chức đại hội cổ đông/đại hội thành viên để có hình thức tổ chức phù hợp hoặc xin lùi thời điểm tổ chức.

Việc này nhằm đảm bảo nghiêm ngặt việc phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện có nhiều diễn biến phức tạp theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của chính quyền địa phương, các cấp, các ngành có thẩm quyền.

HĐQT Kienlongbank cũng đã lên lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên 2020 vào ngày 27/3 tới đây tại tỉnh Kiên Giang. Kienlongbank đã chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội vào ngày 5/3.

Tuy tổ chức tại tỉnh ngoài TP.HCM và Hà Nội là điểm nóng dịch Covid-19, song theo lãnh đạo cấp cao của Kienlongbank còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 và số lượng cổ đông tham dự đại hội Ngân hàng mới quyết định tổ chức hay phải dời lại ngày tiến hành ĐHCĐ thường niên 2020.  

Ngày 3/3 vừa qua, chấp hành ý kiến chỉ đạo, Eximbank đã tạm dừng tổ chức đại hội cổ đông bất thường trong thời điểm hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Lo ngại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lớn tạm hoãn đại hội cổ đông
Sabeco, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động, Công ty Cổ phần Vinhomes... thông báo tạm hoãn tổ chức đại hội cổ đông do lo ngại dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư