Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng nào đang tạo sự khác biệt về thẻ tín dụng dành cho giới siêu giàu?
Như Loan - 27/12/2021 16:12
 
Thẻ tín dụng quốc tế đã trở thành vật bất ly thân của giới siêu giàu. Làm sao để tạo sự khác biệt, thu hút và "giữ chân" tầng lớp này là cuộc đua khốc liệt của nhiều ngân hàng.

Xu hướng chi tiêu thẻ của giới siêu giàu Việt

Theo báo cáo Wealth Report 2021 được hãng tư vấn Knight Frank công bố năm 2020, tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 sẽ đạt mức 31% - lọt top tăng mạnh nhất thế giới. Đến năm 2025, dự kiến Việt Nam có khoảng 511 người sở hữu khối tài sản trên 30 triệu USD và hơn 25.800 người sở hữu trên 1 triệu USD.

Cũng trong báo cáo này, Knight Frank chỉ ra đây là những người thích kinh doanh, làm từ thiện, đổ tiền vào đầu tư, thể thao, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cao cấp. Cách chi tiêu tài chính của họ rất phong phú và tất cả đều hướng tới một cuộc sống chất lượng, xứng tầm với địa vị xã hội. Đặc biệt, thói quen sử dụng thẻ tín dụng của tầng lớp này cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe hơn về phong cách và trải nghiệm sống so với phần đông người dân.   

Chính vì vậy, thẻ tín dụng dành cho giới siêu giàu này không chỉ đơn thuần là tấm thẻ định danh mà còn là thẻ thanh toán tiện ích đi kèm với nhiều đặc quyền như sử dụng phòng chờ bay, ưu tiên thuê phản lực/du thuyền riêng, ưu tiên đặt bàn tại nhà hàng siêu sang trọng, tham gia những sự kiện đặc biệt hay private concert của các siêu sao hàng đầu thế giới mà không cần mua vé…

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều tổ chức tài chính đã liên tục đưa ra những sản phẩm thẻ tín dụng tương xứng với đẳng cấp của giới này như tạo điểm nhấn về mặt hình ảnh khi thiết kế mẫu mã ấn tượng, đẳng cấp bằng cách gắn kim cương, dát vàng, mạ bạch kim hiếm…hoặc tặng kèm các dịch vụ “độc nhất vô nhị”.

Các chuyên gia tài chính nhận định, thị phần thẻ tín dụng dành cho tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam hiện nay đang rất nóng bỏng với nhiều dòng thẻ hấp dẫn, nhưng để “thuyết phục” được họ, sản phẩm tạo ra sự khác biệt mới là sản phẩm thu hút được sự quan tâm. 

Ngân hàng nào đang tạo sự khác biệt?

Năm 2018, VPBank cho ra mắt thẻ tín dụng quốc tế cao cấp VPBank Diamond World/World Lady Mastercard dành cho tầng lớp siêu giàu, giúp tăng cường sự kết nối của nhà băng này với các khách hàng cao cấp.

Theo quan sát của giới chuyên môn, VPBank Diamond World/World Lady được đánh giá là khác biệt bởi thiết kế sang trọng với màu đen huyền ảo, lịch sự, nhưng không kém phần trẻ trung, năng động, phù hợp với vị thế đẳng cấp của chủ nhân. Các hình vẽ, logo hay thông tin khách hàng đều được khắc rõ nét bằng công nghệ in khắc lazer.

Đi kèm với thiết kế VIP, các quyền lợi của chủ sở hữu thẻ cũng sẽ khác biệt và cao cấp hơn nhiều so với thông thường. Thẻ áp dụng công nghệ bảo mật tiên tiến 3D-Secure tiên tiến nhất và hội tụ đầy đủ ưu đãi hơn rất nhiều các thẻ tín dụng khác đang có trên thị trường như hạn mức tín dụng lên đến 1 tỷ đồng, hạn mức giao dịch trong ngày lên tới 300 triệu đồng, rút tiền mặt đến 70 triệu đồng… 

Đặc biệt, VPBank Diamond World/World Lady còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị khi hoàn tiền không giới hạn lên đến 10% cho tất cả chi tiêu, không tính lãi đến 45 ngày, mua hàng trả góp lãi suất 0% mọi lúc mọi nơi. Với chiếc thẻ này, khách hàng có thể mua sắm thả ga các sản phẩm hàng hiệu, mua sắm online, đặt hàng xách tay, làm đẹp, shopping, du lịch, chơi golf…

Khách hàng còn được miễn phí sử dụng tất cả dịch vụ phòng chờ sân bay của Dragon Pass tại hơn 600 sân bay quốc tế khắp thế giới. Chủ thẻ không cần đặt trước mà chỉ cần xuất trình thẻ của mình cho mỗi lần sử dụng.

Bên cạnh VPBank Diamond World/World Lady, VPBank còn dành tặng cho giới thượng lưu nhiều ưu đãi vượt trội về hoàn tiền, rút tiền mặt, dịch vụ y tế, đổi thưởng dặm bay, hỗ trợ Du lịch và Giải trí (Concierge Service) toàn cầu.....khi sở hữu các dòng thẻ đẳng cấp khác như thẻ VPBank Diamond Debit và VPBank Visa Travel Miles.

Đại diện VPBank cho biết, để có thể sở hữu những chiếc thẻ “quyền lực” này cùng vô số đặc quyền, khách hàng phải duy trì tổng tài sản từ 1 tỷ đồng hoặc số dư bình quân tháng tài khoản thanh toán từ 150 triệu đồng.

“Tuy nhiên chúng tôi thường xuyên cập nhật danh sách khách hàng được nâng cấp lên phân khúc Diamond để giúp họ có thể tiếp cận dòng thẻ tín dụng cao cấp của VPBank với những đặc quyền xứng tầm”, vị này khẳng định.

Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng Quốc gia
VPBank được tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B1 lên Ba3, ngang xếp hạng quốc gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư