Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng “sát cánh” cùng doanh nghiệp - lợi ích nhân đôi
Minh Anh - 10/08/2016 20:01
 
Thay vì mong chờ khách hàng tìm đến vay vốn, nhiều ngân hàng đã chủ động tiếp cận doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu và từ đó đưa ra giải pháp tài chính đáp ứng tốt nhất cho doanh nghiệp. Đây cũng là cách làm của Techcombank - một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu hiện nay.

Theo sát bước đi của doanh nghiệp

Khủng hoảng kinh tế giai đoạn 2009 - 2012 đã làm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, sản phẩm tiêu thụ chậm, hàng tồn kho ngày càng nhiều, trong khi việc tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng khó khăn hơn, khiến nhiều doanh nghiệp phá sản và buộc phải rời khỏi thị trường.

Cũng lâm vào tình trạng đó, nhưng Công ty Trường Sơn Sài Gòn đã may mắn hơn nhờ nhận được giải pháp tài chính kịp thời từ Ngân hàng Techcombank. Ông Trần Chánh Trung, Giám đốc Công ty Trường Sơn Sài Gòn nhớ lại: “Đó là giai đoạn khó khăn nhất của công ty chúng tôi, các ngân hàng khác đều thắt chặt tín dụng cho vay, nên doanh nghiệp không tiếp cận được vốn để sản xuất. Rất may, “bạn đồng hành lâu năm” của chúng tôi lúc đó là Techcombank vẫn chung vai sát cánh cùng doanh nghiệp. Nhờ việc sát cánh và hiểu được ngành nghề kinh doanh của chúng tôi, nên Techcombank đã không những giữ nguyên, mà còn tăng hạn mức tín dụng để hỗ trợ Công ty ổn định và tiếp tục phát triển như hiện nay”.

Tìm hiểu kỹ nhu cầu, từ đó đưa ra giải pháp tài chính phù hợp để đồng hành cùng doanh nghiệp là cách làm của Techcombank.
Tìm hiểu kỹ nhu cầu, từ đó đưa ra giải pháp tài chính phù hợp để đồng hành cùng doanh nghiệp là cách làm của Techcombank.

Thực tế, Công ty Trường Sơn Sài Gòn chỉ là một trong rất nhiều doanh nghiệp đã nhận được sự đồng hành của Techcombank, trong cả giai đoạn doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi, cũng như lúc gặp khó khăn.

Chẳng hạn, với Công ty cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam (HTC) – một công ty của Tập đoàn Thành Công, Techcombank đang hỗ trợ trong hầu như tất cả các khâu, từ vay vốn, thanh toán tiền hàng cho đối tác nước ngoài, thanh toán thuế thông quan hàng hóa nhập khẩu, phối hợp kiểm soát giao hồ sơ, giải ngân cho đại lý Hyundai ủy quyền, cho đến giải ngân cho người tiêu dùng mua xe…

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, một khách hàng doanh nghiệp lớn của Techcombank nhìn nhận, ưu điểm vượt trội của ngân hàng này là hiểu và bám sát được tình hình hoạt động của khách hàng. Nhờ vậy, không ít lần, Ngân hàng đã hỗ trợ giải quyết khó khăn, giúp doanh nghiệp kịp thời ứng phó, tiết kiệm chi phí tài chính.

“Đi cùng HTC từ những ngày đầu, Techcombank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, mà còn giúp chúng tôi giải quyết nhanh chóng những vướng mắc, đưa ra được quy trình phối hợp chuyên nghiệp linh hoạt giữa ngân hàng - HTC - đại lý 3S. Sự hỗ trợ tuyệt vời của Techcombank đã góp phần quan trọng vào thành công của HTC hôm nay”, ông Lê Ngọc Đức cho biết.

“Quả ngọt” cho cả ngân hàng và doanh nghiệp

Thiết lập mối quan hệ sâu sắc với khách hàng, đồng hành cùng doanh nghiệp, mang lại các giá trị để tối đa lợi ích cho tất cả các bên tham gia đang là hướng đi của các ngân hàng TMCP hiện nay.

Theo ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Techcombank, Ngân hàng luôn cố gắng theo sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp họ quản lý các thông số để đưa ra những tư vấn kịp thời, tăng cường quản trị rủi ro để chủ động bảo vệ an ninh tài chính cho khách hàng và ngân hàng.

“Chiến lược của Techcombank hiện nay là phải tìm hiểu được nhu cầu phát triển của mọi khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến những doanh nghiệp lớn. Quan trọng nhất là, chúng tôi phải hiểu khách hàng cần cái gì và chúng tôi phải làm thế nào để đem giải pháp đến cho khách hàng”, ông Quốc Anh chia sẻ.

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ khách hàng. Như lời nhận xét của ông Trần Chánh Trung thì “Techcombank luôn đánh giá đúng hoạt động và tiềm năng của doanh nghiệp chúng tôi, tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhờ đó phát huy hiệu quả nguồn tín dụng. Bên cạnh đó, Ngân hàng hỗ trợ tư vấn tốt các chính sách quản lý tồn kho, khoản phải thu, tư vấn thuế hải quan hoặc đàm phán với các đối tác nước ngoài về loại hình tín dụng để tiết giảm chi phí, mang lại nhiều lợi ích”.

Những nỗ lực hết mình và sự tận tình đồng hành cùng doanh nghiệp đã giúp Techcombank nhận được những “quả ngọt” với một loạt giải thưởng danh giá từ các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới và khu vực. Mới đây, Techcombank đã nhận được Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016 từ Finance Asia và Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia.

Techcombank đạt 1.587 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 6 tháng
Tin từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, tính đến ngày 30/06, số liệu lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đã đạt 1.587...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư