Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngành F&B - miếng bánh ngon không dành cho tất cả
Hải Đăng - 18/12/2020 17:47
 
Thị trường thực phẩm và giải khát (F&B) cạnh tranh gay gắt đang yêu cầu doanh nghiệp tái cấu trúc và nâng cấp bộ máy sản xuất, kinh doanh để giữ vững được “miếng bánh” lợi nhuận.

Ngành F&B – Cơ hội “đi đôi” với thách thức và nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Ngành F&B nằm trong nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo đánh giá của Vietnam Report 2020, ngành FMCG Việt Nam dự báo tăng trưởng từ 5 - 6% trong 2020 - 2025 với tác động đáng kể từ Covid-19: 50% khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn cho các thực phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ, thực phẩm sạch và lành mạnh. Đại diện một số doanh nghiệp trong ngành thực phẩm cho biết họ đã tăng công suất hoạt động lên khoảng 30% để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Chủ động tìm kiếm và nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng là “nước đi” cần thiết. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nhận thức rằng đẩy mạnh sản xuất đi kèm với nhiều nguy cơ, thách thức: Thiếu hụt nhân sự, hệ thống máy móc đặc biệt là nguồn điện không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu vận hành… Nghiêm trọng hơn, việc thiếu giải pháp giám sát và bảo vệ có thể gây gián đoạn sản xuất, thiệt hại về vật chất hoặc về an toàn lao động. Đồng thời, tăng năng suất còn khiến các nhà quản lý phải tìm cách tối ưu hóa hiệu suất sản xuất với chi phí về mặt tài chính và môi trường từ việc cung cấp năng lượng nhiều hơn.

Do đó, doanh nghiệp cần nghiêm túc đầu tư chuyển đổi số để tối ưu chi phí vận hành, cân bằng hiệu suất hoạt động và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Cụ thể, khi chọn giải pháp nguồn như các sản phẩm bộ lưu điện chất lượng cao, doanh nghiệp có thể bảo vệ nguồn điện, tiết kiệm năng lượng và tránh gián đoạn sản xuất. Đương nhiên, sản phẩm đó đồng thời phải giúp giảm tải gánh nặng nhân sự, vì việc theo dõi, bảo trì, nâng cấp hay xử lý sự cố của bộ lưu điện không hề dễ dàng, đặc biệt trong tình trạng thiếu hụt các chuyên gia công nghệ hoặc hạn chế di chuyển do dịch bệnh.

Giải pháp nguồn hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B

APC by Schneider Electric - doanh nghiệp tiên phong trong các giải pháp bảo vệ nguồn đang cung cấp sản phẩm bộ lưu điện Galaxy VS – giải pháp bảo vệ nguồn có khả năng đảm bảo tính liên tục của nguồn điện, tối đa hiệu suất và chi phí trong sản xuất, vận hành cho doanh nghiệp.  

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, dễ lắp đặt, công suất đa dạng dao động từ 10-100kW, Galaxy VS ba pha có thể đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt nhất về cung ứng nguồn của các cơ sở công nghiệp.

Tổng chi phí sở hữu của Galaxy VS được xem là tối ưu bởi những lợi ích đi kèm, bao gồm:

Công nghệ hybrid mới được cấp bằng sáng chế, cung cấp hiệu suất lên đến 97% với chế độ chuyển đổi kép. Tiết kiệm điện ở chế độ bảo vệ hoàn toàn ở mọi cấp tải.

Chế độ ECOnversion cung cấp hiệu suất đến 99% với chế độ E-Conversion – giải pháp đã được cấp bằng sáng chế, giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian thu hồi vốn chỉ trong vòng 2 năm nhờ vào nguồn năng lượng tiết kiệm được.

Công nghệ pin Lithium giúp khôi phục thời gian sao lưu nhanh chóng, bảo vệ dòng tải ngay cả khi xảy ra tình trạng gián đoạn điện liên tục và kéo dài tuổi thọ pin so với pin truyền thống, đồng thời tối ưu chi phí vận hành, bảo dưỡng.

Tiết kiệm diện tích thông qua thiết kế nhỏ gọn với tỉ trọng công nghệ cao, đặc biệt phù hợp với không gian hạn chế, cho phép truy cập từ phía trước để kết nối và sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng hơn

Đặc biệt, kiến trúc mô đun của sản phẩm luôn trong trạng thái sẵn sàng, đảm bảo việc chịu lỗi và tiết kiệm thời gian sửa chữa. Ngoài các tính năng đổi mới và mạnh mẽ, Galaxy VS còn có thể được kết nối với phần mềm EcoStruxure IT. Các quản lý trực tiếp tại địa điểm hay nhân viên kỹ thuật có thể theo dõi tình trạng hệ thống của Galaxy VS từ xa ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Như vậy, khó khăn về giám sát khi thiếu hụt nhân lực hoặc không thể kiểm soát toàn diện các giải pháp nguồn mọi lúc mọi nơi đã được giải quyết nhờ Galaxy VS – dòng UPS cần thiết cho môi trường sản xuất của doanh nghiệp F&B.

Để tìm hiểu thêm về Galaxy VS và các giải pháp chuyển đổi, xây dựng nhà máy thông minh của Schneider Electric dành cho doanh nghiệp F&B, vui lòng truy cập cổng thông tin: https://www.se.com/vn/en/work/campaign/local/go-industry.jsp
Schneider Electric đồng hành với Việt Nam trong cách mạng 4.0
Tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc của Việt Nam đồng nghĩa với nhu cầu quản lý năng lượng hiệu quả cũng tăng mạnh. Ông Yoon Kim, Giám...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư