Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ngành Kế hoạch và Đầu tư giữ vững ngọn lửa đổi mới, thi đua sáng tạo, thực chất
Anh Trung - 29/03/2018 16:55
 
Sáng 29/3, tại trụ sở 6B Hoàng Diệu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2017.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị là một trong những nội dung quan trọng của việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở với mục tiêu hướng đến là dân chủ, công khai nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Qua đó, trao đổi, bàn bạc các giải pháp để phát huy tinh thần dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan, kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan.

Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Bộ. Đồng thời tìm kiếm các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe giải đáp và tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đại diện các đơn vị chức năng được Bộ trưởng ủy quyền; Báo cáo công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Ban Thanh tra nhân dân; Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và nội dung mục tiêu thi đua năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá, năm 2017, Bộ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, đảm bảo tiến độ, chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu Chính phủ giao. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, qua đó góp phần chung vào kết quả thành tích phát triển kinh tế - xã hội 2017.

Nhìn lại năm qua, Bộ trưởng cũng nhận xét Bộ đã có nhiều đổi mới, cải cách. "Ngoài việc hoàn thành khối lượng công việc lớn một cách chất lượng, Bộ đã tập trung vào xây dựng thể chế nhiều hơn, nhiều đề án, nhiều dự án luật trình đã được thông qua. Về đầu tư phát triển đã có cải cách mạnh mẽ theo hướng phân cấp hơn, tăng cường khâu kiểm tra, giám sát, theo dõi, đánh giá. Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hiện đại hóa, rút ngắn thời gian trong nhiều loại việc, đảm bảo tính minh bạch, công khai", Bộ trưởng nói.

Bước vào năm 2018, Bộ trưởng cho rằng, năm nay là năm bản lề của Kế hoạch 5 năm, do đó có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020. Vì vậy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành cần kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, tiếp tục giữ đà và phát huy kết quả của năm 2017, hướng tới phong trào thi đua toàn ngành với chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018”.

Mục tiêu năm 2018 toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, phấn đấu 100% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trên 20% cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó 15% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 100% các đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, trong đó có trên 80% các đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Để thực hiện thành công phong trào thi đua, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị trong toàn Ngành nghiêm túc quán triệt, tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2018 của Chính phủ về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018, cùng các kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua khác của Bộ.

"Phát huy những thành tích đã đạt được; khắc phục những hạn chế của năm 2017, đề nghị toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của ngành Kế hoạch và Đầu tư thể hiện khát vọng, giữ vững ngọn lửa đổi mới, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm; thi đua sáng tạo thực chất không hình thức để thực hiện nhiệm vụ đúng tiến độ, có chất lượng, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát động.

Báo Đầu tư nhận cờ thi đua của Chính phủ
Báo Đầu tư và Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế TW nhận cờ thi đua của Chính phủ
Báo Đầu tư nhận cờ thi đua của Bộ
Báo Đầu tư và các đơn vị nhận cờ thi đua của Bộ
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực giúp việc BCĐ quốc gia về đổi mới mô hình tăng trưởng
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng vừa ban hành Quy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư