-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu
Nếu như trước đây chăm sóc sắc đẹp được xem là dịch vụ xa xỉ dành riêng cho phụ nữ giới thượng lưu. Thì thời gian gần đây, khi mức sống của con người thay đổi, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, cùng với sự phát triển của công nghệ đã khiến nhận thức về ngành thẩm mỹ ngày càng thay đổi.
Thị trường làm đẹp Việt Nam - “miếng bánh” vẫn còn “béo bở”
Thị trường làm đẹp Việt Nam trong 3 năm trở lại đây, các thành phố lớn đang dần trở thành “thánh địa” của các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Ngành công nghiệp này trở thành “miếng bánh ngon”, sự bùng nổ của thị trường đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Theo nghiên cứu về thị trường làm đẹp tại Việt Nam, dù khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng cũng đã có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ.
Tại Việt Nam, 64,1% người được hỏi cảm thấy không hài lòng với các đặc điểm trên khuôn mặt, 15,8% có vấn đề với ngực và 7,5% muốn thay đổi làn da của mình.
Những năm gần đây, ở Việt Nam, các cơ sở làm đẹp mọc lên rất nhiều và ý thức làm đẹp cũng gia tăng, đặc biệt là tầng lớp thanh niên và trung niên, những người có thu nhập khá.
Trước thực trạng “đại chúng hóa” ngành công nghiệp nhan sắc, cơ hội nào cho chủ đầu tư thu hút, giữ chân khách hàng và tối ưu hoá lợi nhuận?
Ứng dụng công nghệ để thu hút và giữ chân khách hàng thời đại công nghệ số
Sự phát triển của công nghệ số cho phép mọi người dễ dàng tìm kiếm thông tin, so sánh, đánh giá từ nhiều nguồn thông tin khác nhau về sản phẩm, dịch vụ.
Sự thay đổi rõ rệt trong lối sống, sở thích, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và cách thức tìm hiểu thông tin qua internet của con người hiện nay đã thúc đẩy các chủ doanh nghiệp làm đẹp phải thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng và nâng tầm nghệ thuật chăm sóc khách hàng.
Câu chuyện kinh doanh thành - bại, được - mất trong thời đại 5.0, ngoài chất lượng dịch vụ thì doanh nghiệp biết ứng dụng công nghệ đúng cách và nhanh chóng, trở thành đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số thì mới có được doanh thu bền vững.
|
Chuyển đổi số trong ngành beauty là hướng đi thông minh và hợp xu thế thời đại 4.0 |
Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng cập nhật xu thế, tận dụng lợi thế của chuyển đổi số đế mang lại giá trị về thương hiệu, thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Đây là hướng đi thông minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ nhanh nhạy để đón đầu xu thế.
Hiện nay, hầu hết website của các salon tóc, spa, thẩm mỹ viện không có khả năng nhận diện thương hiệu, thiếu tính cạnh tranh, khó thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định.
Các doanh nghiệp làm đẹp cũng thiếu phương thức tự động bám sát hành vi của khách hàng để kịp thời hỗ trợ đúng nhu cầu của họ. Chính điều này đã gián tiếp đẩy khách hàng về phía đối thủ.
Nhiều cơ sở kinh doanh làm đẹp thường xuyên gặp sự cố trong việc xếp lịch hẹn, nhầm lẫn hay bỏ lỡ khách hàng trong thời gian cao điểm; khó khăn trong việc giữ chân khách hàng, tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ không cao,...
Những vấn đề kể trên có thể khiến những doanh nghiệp chậm đổi ngày càng tụt hậu nếu không có hướng đi hợp lý.
Giải pháp tăng trưởng doanh số cho ngành làm đẹp đến từ chuyên gia chuyển đổi số
Hiểu và thay đổi, có chiến lược, lộ trình rõ ràng; hoặc đơn giản là nhờ sự giúp sức của các đơn vị chuyển đổi số, sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số bán hàng, tăng lượng khách hàng trung thành.
Sự kiện offline Smart beauty 5.0 - Trọn bộ phần mềm thu hút, giữ chân và chiếm trọn trái tim khách hàng ngành Beauty - đến từ Top nhà cung cấp phần mềm bán hàng và marketing tại Việt Nam - Bizfly.vn - sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp làm đẹp trong quá trình chuyển đổi số.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp đang chưa quan tâm nhiều đến tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ. Sự kiện này mang đến góc nhìn mới, suy nghĩ khác về tầm quan trọng trong quản lý và khai thác data khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ và tăng doanh thu bình quân trên một khách hàng....
Tham gia sự kiện, các doanh nghiệp làm đẹp có thể tự mình xác định được chiến lược, cách ứng dụng công nghệ để nâng tầm thương hiệu, đổi mới trải nghiệm online và thu hút khách hàng trực tuyến.
Chi tiết hơn, các chuyên gia sẽ chia sẻ cách xây dựng smart website làm đẹp độc quyền, đầy đủ tính năng và khả năng nâng cấp không giới hạn, giúp tăng tỷ lệ đặt lịch thành công, nâng cao uy tín doanh nghiệp; Bí kíp lựa chọn giải pháp và kinh nghiệm xây dựng hệ thống quản trị CRM,...
Người tham dự sự kiện còn có cơ hội được tọa đàm ghế nóng, tư vấn 1-1 với các chuyên gia đầu ngành về công nghệ và chuyển đổi số, giải đáp những vấn đề cụ thể cho doanh nghiệp của mình.
-
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
