Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngày 22/6 có hội nghị trực tuyến quảng bá bông Brazil tại Việt Nam
Hoàng Nam - 21/06/2021 19:58
 
Hội nghị bàn tròn về Bông Brazil vụ mùa 2021 cung cấp không gian để trao đổi thông tin giữa các nhà sản xuất, nhà máy, đại lý và thương nhân sẽ diễn ra sáng 22/6.

Hội nghị trực tuyến sẽ được tổ chức vào 9:00 sáng giờ địa phương (Hà Nội) ngày 22/6/2021. Sự kiện được Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam hỗ trợ và ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam, ông Fernando Apparicio da Silva, sẽ tham gia chương trình.

Link đăng ký tham dự hội nghị tại đây: http://bit.ly/CottonBrazil-Vietnam.

Dự báo và triển vọng cho vụ thu hoạch bông năm 2021 của Brazil sẽ là trọng tâm của hội nghị trực tuyến tuần này. Hiệp hội Người trồng bông Brazil (Abrapa) xúc tiến Hội nghị bàn tròn về Bông Brazil vụ mùa 2021, một sự kiện trực tuyến nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác thương mại với những người mua bông Việt Nam.

Trong vòng 10 năm qua, việc giao thương mặt hàng bông giữa hai quốc gia tăng trưởng không ngừng. Brazil là nhà sản xuất lớn thứ tư trên thế giới và là nhà xuất khẩu xơ sợi dệt may lớn thứ hai trên thế giới. Ngày nay, quốc gia Nam Mỹ này cung cấp 23% ngành dệt may toàn cầu

Việt Nam là nhà nhập khẩu bông lớn thứ ba trên thế giới. Lượng bông nhập từ Brazil trong vòng 10 năm mạnh. Trong niên vụ 2010/11, Việt Nam nhập khẩu 13.300 tấn bông từ Brazil. Tổng lũy ​​kế cho đến nay trước khi kết thúc niên vụ 2020/21 hai tháng là 371.900 tấn.

Thành lập vào năm 1999, hiệp hội Abrapa đại diện cho 99% sản lượng bông của Brazil và quy tụ 100% các nhà xuất khẩu của đất nước. “Hội nghị bàn tròn về Bông Brazil vụ mùa 2021” sẽ bao gồm các phiên bàn tròn về kinh doanh thích nghi hoàn toàn với môi trường kỹ thuật số.

“Chúng tôi sẽ có số liệu thống kê cập nhật về tiến độ thu hoạch của Brazil, cũng như thông tin chiến lược về chất lượng và các khía cạnh kỹ thuật của bông mà chúng tôi sản xuất ”, Chủ tịch Abrapa, Júlio Busato cho biết.

Sự kiện được Cotton Brazil, một chương trình quốc tế nhằm quảng bá bông Brazil, tổ chức. Đây là một sáng kiến ​​của Abrapa, được thực hiện với sự hợp tác của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Brazil (Apex) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu bông quốc gia (Anea). Đây là vòng thứ hai của hội nghị trực tuyến quốc tế do Cotton Brazil quảng bá.

Dệt may đầu tư chuỗi dự án tận dụng FTA
Dù dịch bệnh làm giảm nhu cầu tiêu dùng hàng dệt may toàn cầu, nhưng các doanh nghiệp ngành này vẫn mạnh tay đầu tư để đón đầu khi thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư