Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngày mai, Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm
Việt Dũng - 26/11/2020 17:15
 
Theo dự kiến, ngày mai (27/11), Thanh tra Chính phủ và Lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao. (Ảnh: Lê Toàn)
Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao. (Ảnh: Lê Toàn)

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM phối hợp với Thanh tra Chính phủ tổ chức buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường là: Bình An, Bình Khánh, An Khánh (quận 2).

Buổi đối thoại nhằm công khai kết quả rà soát của Thanh tra Chính phủ liên quan đến khiếu nại của người dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường nêu trên về ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đồng thời, ghi nhận những nội dung khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, tái định cư. Qua đó, UBND Thành phố kiểm tra, xem xét cụ thể từng trường hợp để giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình về tạo sự đồng thuận, thống nhất của cả hệ thống chính trị tham gia phối hợp trong việc giải quyết khiếu nại và tổ chức đối thoại.

Trước đó, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, đã thành lập tổ công tác phục vụ tổ chức đối thoại với người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm, ban hành kế hoạch để phối hợp tổ chức thực hiện đối thoại theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian dự kiến cho cuộc đối thoại là ngày 6/8 vừa qua. Nhưng do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, gây nguy cơ lây lan tại nhiều địa phương, trong đó có TP.HCM, nên Thanh tra Chính phủ đã trao đổi với các cơ quan hữu quan, thống nhất hoãn cuộc đối thoại với các công dân Thủ Thiêm và sẽ tổ chức trở lại ngay khi đủ điều kiện.

TP.HCM liên tục dời dịch đối thoại với người dân Thủ Thiêm
Hiện nay, TP.HCM đã chuẩn bị xong mọi công tác tổ chức đối thoại với người dân Thủ Thiêm, nhưng do Covd-19 nên phải dời lại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư