Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM liên tục dời dịch đối thoại với người dân Thủ Thiêm
Trọng Tín - 09/09/2020 18:34
 
Hiện nay, TP.HCM đã chuẩn bị xong mọi công tác tổ chức đối thoại với người dân Thủ Thiêm, nhưng do Covd-19 nên phải dời lại.
TP.HCM liên tục dời lịch đối thoại với người dân 5 khu phố, 3 phường thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2) vì dịch Covid-19 (ảnh: Lê Toàn)
Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). (ảnh: Lê Toàn)

Thông tin trên được đại diện Thanh tra TP.HCM cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8, diễn ra vào chiều 9/9.

Đại diện Thanh tra Thành phố cho biết, việc đối thoại với người dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường Bình An, Bình Khánh và An Khánh (quận 2) khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm do Thanh tra Chính phủ chủ trì.

Hiện nay, TP.HCM đã chuẩn bị xong mọi công tác tổ chức đối thoại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19 nên thành phố vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho rằng, việc đối thoại với người dân Thủ Thiêm là nhiệm vụ hết sức quan trọng của TP.HCM.

“Trong tuần tới, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ họp chỉ đạo để xác định thời gian tổ chức đối thoại”, ông Thắng thông tin.

Nhiều năm qua, một số người dân Thủ Thiêm ra tận Hà Nội gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan Trung ương, nhà riêng lãnh đạo và đề nghị Chính phủ lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn diện các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị UBND TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đối thoại với người dân để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tháng 1/2020, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND quận 2 về thời gian tổ chức đối thoại với công dân khiếu nại cho rằng nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thời điểm đó, UBND TP.HCM cho biết nguyên nhân tổ chức cuộc tiếp xúc đối thoại sau Tết Nguyên đán, vì vào dịp cuối năm, các cơ quan, đơn vị phải tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020.

Đến tháng 2/2020, UBND TP.HCM tiếp tục ban hành công văn khẩn cho biết, do các cơ quan chức năng đang tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên Thanh tra Chính phủ và UBND TP.HCM đã thống nhất chưa tổ chức buổi tiếp xúc đối thoại với người dân thuộc 5 khu phố trên địa bàn 3 phường thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Kiểm toán Dự án BT Thủ Thiêm: Càng chậm thanh toán, càng phát sinh chi phí
Kiểm toán Nhà nước công bố Thông báo 229/TB-KTNN ngày 21/08/2020 về kết quả kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý sử dụng vốn đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư