
-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao
-
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025
-
Thiếu cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn Cần Thơ gặp khó khăn
-
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết"
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho hay, lý do Nghệ An trình Bộ Giao thông Vận tải đặt ga Hoàng Mai là do cự ly phù hợp, mặt bằng vị trí ga chủ yếu là đất nông nghiệp, thuận tiện hơn về giải phóng mặt bằng…
Theo phương án thiết kế thì vị trí ga Nghi Sơn tại huyện Tĩnh Gia cách ga Thanh Hóa khoảng 46km, cách ga Vinh khoảng 84km, thay vì vậy dịch chuyển từ ga Nghi Sơn sang ga Hoàng Mai thì cự ly tới ga Thánh Hóa là 66km và cách ga Vinh 64km. Bên cạnh đó, việc đặt ga tại Hoàng Mai (cách trung tâm thị xã Hoàng Mai 3km, cách Khu Kinh tế Nghi Sơn 12km) rất thuận tiện cho hành khách đi và đến ga từ thị xã Hoàng Mai, Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Khi hình thành ga Hoàng Mai sẽ phục vụ trực tiếp cho 2 thị xã và 2 huyện (Hoàng Mai, Thái Hòa và huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn) với quy mô dân số khoảng 580.000 người sẽ thuận lợi cho hành khách và sự liên kết phát triển giữa các khu kinh tế và cụm công nghiệp phụ cận của hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa…
Từ những lý do xác đáng trên, Nghệ An cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Tư vấn thiết kế tiếp tục rà soát điều chỉnh một số đoạn tuyến cho phù hợp với các quy hoạch hiện có và để tránh tối đa các khu dân cư, đường điện cao thế, công trình văn hóa, tâm linh,... Quá trình triển khai các bước tiếp theo của dự án, Nghệ An cũng đề nghị Bộ Giao thông phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương của tỉnh Nghệ An để đảm bảo sự thống nhất, phù hợp (về hướng tuyến, phương án kết nối,...) giữa các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh này, gồm: Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Dự án cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn để phù hợp với các quy hoạch của địa phương.
Theo đại diện của Sở Giao thông vận tải Nghệ An, thì đơn vị này cũng trình lên tỉnh có kiến nghị với Bộ về việc di chuyển ga Vinh trên trục dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam sang đặt ở xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Vị trí này nằm ở tuyến đường tránh TP Vinh, cách đường sắt Bắc – Nam tầm 5km và dự kiến sử dụng khoảng 8ha mặt bằng để đặt nhà ga. Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển Việt Nam nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng trong tiến trình hội nhập và phát triển hiện đại hóa…

-
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết" -
Cảng Đà Nẵng đề xuất đầu tư vào Cảng Liên Chiểu -
Điều chỉnh dự toán và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Đề xuất đầu tư 30.980 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Đông - Tây tỉnh Đắk Lắk -
TP.HCM khởi công mở rộng Quốc lộ 13 vào quý IV/2026 -
Cà Mau: Khánh thành 11 công trình dự án vốn đầu tư trên 2.676 tỷ đồng
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ