-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho hay, lý do Nghệ An trình Bộ Giao thông Vận tải đặt ga Hoàng Mai là do cự ly phù hợp, mặt bằng vị trí ga chủ yếu là đất nông nghiệp, thuận tiện hơn về giải phóng mặt bằng…
Theo phương án thiết kế thì vị trí ga Nghi Sơn tại huyện Tĩnh Gia cách ga Thanh Hóa khoảng 46km, cách ga Vinh khoảng 84km, thay vì vậy dịch chuyển từ ga Nghi Sơn sang ga Hoàng Mai thì cự ly tới ga Thánh Hóa là 66km và cách ga Vinh 64km. Bên cạnh đó, việc đặt ga tại Hoàng Mai (cách trung tâm thị xã Hoàng Mai 3km, cách Khu Kinh tế Nghi Sơn 12km) rất thuận tiện cho hành khách đi và đến ga từ thị xã Hoàng Mai, Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Khi hình thành ga Hoàng Mai sẽ phục vụ trực tiếp cho 2 thị xã và 2 huyện (Hoàng Mai, Thái Hòa và huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn) với quy mô dân số khoảng 580.000 người sẽ thuận lợi cho hành khách và sự liên kết phát triển giữa các khu kinh tế và cụm công nghiệp phụ cận của hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa…
Từ những lý do xác đáng trên, Nghệ An cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Tư vấn thiết kế tiếp tục rà soát điều chỉnh một số đoạn tuyến cho phù hợp với các quy hoạch hiện có và để tránh tối đa các khu dân cư, đường điện cao thế, công trình văn hóa, tâm linh,... Quá trình triển khai các bước tiếp theo của dự án, Nghệ An cũng đề nghị Bộ Giao thông phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương của tỉnh Nghệ An để đảm bảo sự thống nhất, phù hợp (về hướng tuyến, phương án kết nối,...) giữa các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh này, gồm: Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Dự án cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn để phù hợp với các quy hoạch của địa phương.
Theo đại diện của Sở Giao thông vận tải Nghệ An, thì đơn vị này cũng trình lên tỉnh có kiến nghị với Bộ về việc di chuyển ga Vinh trên trục dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam sang đặt ở xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Vị trí này nằm ở tuyến đường tránh TP Vinh, cách đường sắt Bắc – Nam tầm 5km và dự kiến sử dụng khoảng 8ha mặt bằng để đặt nhà ga. Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển Việt Nam nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng trong tiến trình hội nhập và phát triển hiện đại hóa…
-
FDI tăng cao, thúc đẩy các thương vụ M&A -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics -
Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về một số dự án trọng điểm chậm tiến độ -
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
