-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Thông tin trên được Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh cho biết.
Theo đó, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài khoảng 87,84km đi qua 6 huyện, thị xã. Trong đó, có 79,31km đường đi qua đất nông nghiệp; 8,53km đi qua khu dân cư, buộc phải tái định cư cho khoảng 606 hộ.
“Tính đến thời điểm này, trong cả toàn tuyến có đường cao tốc đi qua đã hoàn tất công tác GPMB để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện thi công dự án”, ông Lê Hồng Vinh nói.
Nghệ An đã hoàn tất việc giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn để bàn giao cho đơn vị thi công dự án |
Theo ông Vinh, ngay từ đầu năm đến nay địa phương đã gấp rút thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, huy động lực lượng, dồn sức tháo gỡ vướng mắc để bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Bắc - Nam ngay trong quý I.
Mặc dù, trong quá trình triển khai thì tại một số địa phương như Hưng Nguyên, Diễn Châu, TX Hoàng Mai có gặp một số vướng mắc về giá cả thỏa thuận của người dân, nhưng đến thời điểm này tất cả các địa phương trên đều báo về đã hoàn thành tiến độ, ông Vinh chia sẻ.
Tại Hưng Nguyên, đường cao tốc Bắc - Nam đi qua huyện Hưng Nguyên có chiều dài 25,88km, trong đó có 23,48km đi qua đất nông nghiệp; 2,40km đi qua khu dân cư.
Có 201 hộ bị ảnh hưởng đất ở, đất vườn; có 152 hộ thuộc diện tái định cư. Hiện nay, huyện Hưng Nguyên đã xây dựng được 12 khu tái định cư và 2 khu nghĩa trang để di dời các phần mộ trong hành lang GPMB đường cao tốc.
Trước đó, Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn cũng đã đưa tin, UBND tỉnh Nghệ An (ngày 9/3) có văn bản số 1517/UBND-CN về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An.
Trong văn bản, UBND tỉnh phê bình Chủ tịch UBND các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên và TX. Hoàng Mai vì không thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh về công tác GPMB làm chậm tiến độ so với yêu cầu.
UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch các địa phương nói trên khẩn trương chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 6 – Bộ Giao thông vận tải trong tháng 3. “Trong gian nêu trên, địa phương nào không hoàn thành, Chủ tịch UBND huyện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm”, công văn nêu rõ.
Theo ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đoạn đi qua Nghệ An kéo dài 87,8km, đến nay đã hoàn tất công tác GPMB. Địa phương cũng mong muốn Ban Quản lý dự án 6 và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn đã GPMB xong, tránh các trường hợp tái lấn chiếm ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đi qua tỉnh Nghệ An dài 87,84km, thuộc 2 dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Cụ thể, Dự án Đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn (Km370) - Diễn Châu (Km430) dài 43Km (TX Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Diễn Châu) và Dự án Đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu (Km430) - Bãi Vọt (Km479+300) dài 44,4 Km (Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên).
Công trình do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, đi qua địa phận thị xã Hoàng Mai và các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu.
Theo thiết kế, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h.
UBND tỉnh Nghệ An đã hoàn thiện giải phóng mặt bằng, cung cấp đủ nguyên vật liệu cần thiết, đảm bảo tiến độ thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông qua tỉnh như kế hoạch đề ra.
Theo dự kiến, đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu hoàn thành vào tháng 7/2023.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025