Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Hơn 122 tỷ đồng nâng cấp các tuyến đường nội thị Cửa Lò
Việt Hương - 08/10/2021 10:41
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An xác nhận, gói thầu “Tiểu dự án xây dựng, nâng cấp các tuyến đường nội thị, TX. Cửa Lò” có nguồn vốn hơn 122 tỷ đồng đang tìm nhà thầu thực hiện.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An Nguyễn Xuân Đức, “Tiểu dự án xây dựng, nâng cấp các tuyến đường nội thị, TX. Cửa Lò” có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 122 tỷ đồng.

Tiểu Dự án nằm trong hợp phần Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị” sử dụng vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) để kiến thiết hạ tầng giao thông, kết nối các địa phương với nhau.

Một góc TX. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
Một góc TX. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

"Tiểu dự án xây dựng, nâng cấp các tuyến đường nội thị, thị xã Cửa Lò” cũng là một trong những dự án thuộc BIIG2 Nghệ An trực tiếp quản lý, điều hành và phải thực hiện trong 18 tháng sau khi khởi công dự án.

Trước đó, ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký Quyết định số 2822 (ngày 6/8) phê duyệt điều chỉnh dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với công trình “Tiểu dự án xây dựng, nâng cấp các tuyến đường nội thị, thị xã Cửa Lò”.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này làm chủ đầu tư kiêm đại diện bên mời thầu.

Cụ thể, tuyến đường trục dọc số 5 (đoạn đường Sào Nam đến đại lộ Vinh – Cửa Lò) có tổng chiều dài hơn 3,5km và tuyến đường trục ngang số 14 (đoạn trục dọc số 5 đến khu nghỉ dưỡng Gold Resort với chiều dài 341,14m.

Quy mô của dự án công trình được thiết kế theo cấp đường đô thị, với chiều rộng nền đường trục dọc số 5 rộng 20m, trục ngang số 14 rộng 26m, tuyến đường Sào Nam dài hơn 1,1km.

Theo xác nhận từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An, hiện tại mới chỉ có một liên danh nhà thầu, gồm Công ty TNHH Minh Quang - CTCP Đầu tư Thành Công - CTCP Tư vấn và đầu tư xây dựng Thiên Hoàng tham gia đấu thầu thực hiện Tiểu dự án.

“Hiện gói thầu đang trong giai đoạn mời thầu, các bộ phận chức năng của Sở đang thẩm định hồ sơ năng lực nhà thầu. Sau khi được được thẩm định năng lực, đơn vị nào trúng thầu sẽ được Sở công bố bằng văn bản và hiện chưa xác định đơn vị trúng thầu”, lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư Nghệ An cho hay.

Nghệ An: Thông qua đề án 50 dự án hạ tầng trọng điểm giai đoạn 2021-2025
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết, UBND tỉnh đã thông qua dự thảo Đề án phát triển hệ thống hạ tầng trọng điểm giai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư