Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An khởi công nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô 200 triệu USD
V. Hương - 23/09/2022 07:51
 
Đây là dự án chủ lực về dòng vốn FDI đầu tư vào Khu công nghiệp Hoàng Mai I (Nghệ An) với tổng vốn 200 triệu USD, do Tập đoàn Quốc tế Ju Teng (Đài Loan) làm chủ đầu tư.

Ngày 22/9, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng với nhà đầu tư tiến hành khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng do nhà đầu tư EXCEL SMART GLOBAL LIMITED (thuộc Tập đoàn Quốc tế Ju Teng, Đài Loan) đầu tư.

Phối cảnh Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng của Công ty TNHH Công nghệ điện tử Ju Teng Việt Nam
Phối cảnh Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng của Công ty TNHH Công nghệ điện tử Ju Teng Việt Nam sẽ triển khai tại Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Dự án nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I được Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 30/12/2021, với quy mô diện tích hơn 120 ha đất. Sau gần 9 tháng kể từ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Tập đoàn Quốc tế Ju Teng đã hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định và tổ chức khởi công xây dựng dự án.

Đây là dự án chuyên sản xuất linh kiện điện tử máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy vi tính và phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 200 triệu USD, sử dụng khoảng 6.000 - 9.000 lao động và là một trong những dự án trọng điểm mà tỉnh Nghệ An mời gọi đầu tư.

Ông Trịnh Lập Dục, Chủ tịch Tập đoàn Quốc Tế Ju Teng cho rằng, đây là dự án mà Tập đoàn đã lựa chọn để đầu tư sau  khi khảo sát tại 10 Khu công nghiệp trên địa bàn cả nước, và đã quyết định đầu tư tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I (tỉnh Nghệ An) bởi đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình, chân thành, chu đáo của lãnh đạo tỉnh, cũng như nhận thấy tiềm năng, lợi thế của Nghệ An.

Chủ tịch Tập đoàn Quốc Tế Ju Teng cam kết vào tháng 6/2023, nhà máy sẽ đi vào hoạt động. Nhà máy sẽ vận hành trên công nghệ sản xuất mới nhất trong 20 năm qua, trở thành cơ sở sản xuất vỏ máy hiện đại trên thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng với nhà đầu tư thực hiện nghi thức Khởi công Dự án
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng với nhà đầu tư thực hiện nghi thức Khởi công Dự án

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, việc Tập đoàn Quốc tế Ju Teng khởi công dự án tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I một lần nữa cho thấy, tiềm năng, thế mạnh và những cơ hội đầu tư vào Nghệ An đã có sức hấp dẫn, có sức lan tỏa lớn trong thu hút đầu tư.

Đặc biệt, sự kiện khởi công xây dựng dự án tiếp tục minh chứng cho quyết tâm chính trị và nỗ lực cao nhất của tỉnh Nghệ An; chứng minh cho cam kết cao nhất của lãnh đạo tỉnh Nghệ An đối với các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Ju Teng nói riêng.

Tỉnh Nghệ An trân trọng ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và cá nhân ngài Trịnh Lập Dục - Chủ tịch Tập đoàn đã triển khai thực hiện dự án đảm bảo theo đúng cam kết; dành tình cảm đặc biệt lựa chọn tỉnh Nghệ An nói chung cũng như thị xã Hoàng Mai nói riêng là điểm đến đầu tư và giới thiệu thêm các nhà cung ứng, đối tác đến với tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh này cũng cho rằng, khi dự án Ju Teng và các dự án phụ trợ đi vào hoạt động sẽ hình thành một chuỗi cung ứng hiệu quả, tạo bước chuyển để các doanh nghiệp tại Nghệ An có cơ hội tham gia xây dựng chuỗi cung ứng khép kín và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Cơ hội đầu tư vào Nghệ An nhìn từ chiến lược quy hoạch
Nghệ An xác định rõ chiến lược đầu tư hạ tầng sẽ là điểm kết nối, đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Nghệ An và trực tiếp là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư