Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An: Nhiều đơn vị, mạnh thường quân đồng hành với người nghèo đón Tết
V.H - 14/01/2019 16:18
 
Theo báo cáo của Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết, tính đến thời điểm này đã có trên 300 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019 tại Nghệ An với tổng số tiền gần 64 tỷ đồng.

Theo đó, trong những năm qua, Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói giảm nghèo, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự cố gắng vươn lên của người dân, trong năm 2018, tổng nguồn lực huy động thực hiện xóa đói giảm nghèo đạt 3.500 tỷ đồng. Qua đó, số hộ nghèo ở Nghệ An đã giảm xuống còn 5,54% (năm 2017 là 7,3%).

Nghệ An vẫn còn hơn 53.000 hộ nghèo và 79.800 hộ cận nghèo, trong đó có 9.500 hộ khó khăn và 2.500 hộ không có khả năng thoát nghèo do hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.
Nghệ An vẫn còn hơn 53.000 hộ nghèo và 79.800 hộ cận nghèo, trong đó có 9.500 hộ khó khăn và 2.500 hộ không có khả năng thoát nghèo do hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Tuy nhiên, đến nay  Nghệ An vẫn còn hơn 53.000 hộ nghèo và 79.800 hộ cận nghèo, trong đó có 9.500 hộ khó khăn và 2.500 hộ không có khả năng thoát nghèo do hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Đây là một con số đáng trăn trở đối với toàn ngành, toàn xã hội…

Với tinh thần không để người dân thiếu Tết, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã có thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Kỷ Hợi; UBND tỉnh có Kế hoạch tổ chức chương trình Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi năm 2019. Đây là năm thứ 6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo. Và năm 2019 là năm thứ 2 Nghệ An hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phát động hưởng ứng ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi năm 2019 nhiều đơn vị, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ người nghèo tai Nghệ An đến thời điểm này lên tới 64 tỷ đồng
Phát động hưởng ứng ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi năm 2019 nhiều đơn vị, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ người nghèo tại Nghệ An đến thời điểm này lên tới 64 tỷ đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo địa phương, năm 2019 Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An với 154 thành viên, là tổ chức có nhiều đóng góp trong lĩnh vực thu ngân sách của tỉnh và là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động từ thiện xã hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, hội viên chung tay ủng hộ chương trình Tết cho người nghèo được 11 tỷ đồng.

Phát động hưởng ứng ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý chia sẻ: Huy động mọi nguồn lực để chăm sóc Tết cho người nghèo đã trở thành hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, truyền thống tốt đẹp trong mỗi dịp Tết đến Xuân về của người Việt. Mỗi tấm lòng rộng mở, dù ít, dù nhiều đều là nghĩa cử cao đẹp, nối dài vòng tay yêu thương, giúp người nghèo vơi bớt gánh nặng khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có cái Tết vui hơn, đầm ấm ơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, đối với số hộ dân không có khả năng thoát nghèo, sắp tới UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh có chính sách hỗ trợ cụ thể. Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đồng hành với tỉnh trong công tác xóa đói, giảm nghèo.

Nghệ An: Duyệt dự án xây dựng Nam Đàn thành huyện NTM kiểu mẫu phát triển văn hóa gắn với du lịch
Đề án thí điểm “Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư