Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An tổ chức Diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền.
Thanh Hoài - 28/05/2023 06:42
 
Ngày 27/5, Diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tại TP Vinh.

Tham dự diễn đàn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương; Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố; đại diện Hiệp hội gỗ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh; các nhà phân phối lớn như WinCommerce, TikTok, Lotte, AEON Việt Nam. Cùng tham dự Diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Văn Đệ, cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương; Đại diện các Tập đoàn thương mại, Siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm, sàn thương mại điện tử, Doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An và Công ty Cổ phần Thương mại, Dịch vụ tổng hợp WinCommerce
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An và Công ty Cổ phần Thương mại, Dịch vụ tổng hợp WinCommerce.

Diễn đàn được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản chủ lực, đặc sản của Nghệ An và các tỉnh tới các doanh nghiệp, các tập đoàn phân phối, tiêu thụ nông sản trong cả nước; xây dựng chuỗi sản xuất kinh doanh tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống tiêu thụ nông, lâm, thuỷ sản.

Tại diễn đàn, các huyện thành thị, doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh bạn đã giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm nông sản chủ lực, đặc sản của Nghệ An và các tỉnh tới các doanh nghiệp, các tập đoàn phân phối, tiêu thụ nông sản trong cả nước; Xây dựng chuỗi sản xuất kinh doanh tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống tiêu thụ nông lâm thuỷ sản.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ nhấn mạnh: Nghệ An xác định ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn tiếp tục đóng góp vai quan trọng đối với phát triển kinh tế của tỉnh, trong đó ưu tiên phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tăng cường hợp tác, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp, hình thành các mô hình liên kết chặt chẽ giữa nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng việc tổ chức lại sản xuất theo hướng liên kết, hợp tác để xây dựng các vùng sản xuất tập trung thông qua hợp tác xã để doanh nghiệp, nhà đầu tư liên kết, kết nối vùng nguyên liệu.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu có mặt cũng chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An và Công ty Cổ phần Thương mại, Dịch vụ tổng hợp WinCommerce

Tỉnh Nghệ An cũng mong muốn các cơ quan Trung ương, các tỉnh bạn và các doanh nghiệp, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử, các hiệp hội và người tiêu dùng trên cả nước tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tỉnh trong đầu tư vào sản xuất, chế biến và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Nghệ An.

Trong những năm qua, Nghệ An có những bước phát triển về kinh tế đáng ghi nhận: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2022 đạt 9,08%, mức tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Bắc Trung Bộ và thứ 22 cả nước. Trong đó, tốc độ tăng trưởng Nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 4,78% đóng góp 11,43% vào tốc độ tăng tổng giá trị tăng thêm (ngành nông nghiệp tăng 4,16%; ngành lâm nghiệp tăng 9,07%; ngành thủy sản tăng 5,22%).

Tính đến nay, toàn ngành chế biến nông, lâm, thủy sản có tổng số 14.829 cơ sở quy mô khác nhau, giải quyết cho bình quân 30.000 - 50.000 lao động thường xuyên. Toàn tỉnh đã có 403 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao trở lên. Nghệ An có khá nhiều sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng trong nước biết đến. Các sản phẩm đặc sản nổi tiếng xứ Nghệ như: Cam Vinh, Lươn Xứ Nghệ, Tương Nam Đàn, Nước mắm Cửa Hội, Thủy sản Quỳnh Lưu, Lạc Diễn Châu, Bánh đa Đô Lương,... Bên cạnh quan tâm chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm thì các địa phương, chủ thể tập trung xây dựng bao bì nhãn mác, tem truy xuất sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An 600 giường bệnh dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV/2023
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, quy mô 600 giường bệnh, với công suất phục vụ khám chữa bệnh khoảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư