
-
Nghiên cứu xây dựng luật riêng về kinh doanh casino, đặt cược
-
Diễn đàn Việt Nam - Nhật Bản 2025: Cơ hội hợp tác mới trong kỷ nguyên đầy biến động
-
TP.HCM sẽ đồng hành với Lotte để tiếp tục thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City
-
Gỡ vướng trong đầu tư truyền tải điện tại TP. HCM
-
Đề xuất Dự án Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn vốn 373.841 tỷ đồng -
Hải Phòng tăng tốc quy hoạch, hướng đến mục tiêu siêu đô thị lớn thứ 3 cả nước
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An, địa phương đã trình Quốc hội phương án lựa chọn địa điểm đặt ga tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An sẽ là ga Vinh.
Theo đề xuất, ga Vinh được đặt tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, giữa trục đường rộng 72 m của Khu công nghiệp VSIP và trục Quốc lộ 46 mới kết nối phía Tây với trung tâm thành phố. Đây là ga 4 đường, tất cả các tàu đều dừng.
Cơ sở toa xe, là nơi quản lý, dừng đỗ và bảo dưỡng sửa chữa toa tàu (depot) Vinh được bố trí tại xã Hưng Tân và Hưng Thắng (nay là xã Hưng Nghĩa), huyện Hưng Nguyên, nhằm phục vụ khai thác khu đoạn Ngọc Hồi - Vinh.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài 85,5km, dự kiến sẽ bố trí 2 trạm dồn dịch để phục vụ các phương tiện bảo trì (như máy đầm, máy nâng giật chèn đường, máy điều hòa ba lát) và lưu trữ vật tư, vật liệu.
Theo đó, trạm 1 đặt tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu. Trạm này phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng cho đoạn tuyến phía trước ga Vinh, thuộc khu gian Thanh Hóa - Vinh. Trạm 2 được kết hợp trong depot Vinh, nhằm tối ưu hóa việc sử dụng quỹ đất và thuận tiện trong các tác nghiệp. Trạm này phục vụ duy tu, bảo dưỡng cho đoạn tuyến phía sau ga Vinh, thuộc khu gian Vinh - Hà Tĩnh.
Đoạn từ Hoàng Mai đến núi Thần Vũ dự kiến sau khi vượt núi Trường Lâm, tuyến sẽ tránh Nhà máy Xi măng Hoàng Mai, đi về phía Tây, nằm giữa hành lang đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc, tuân thủ đúng quy hoạch của địa phương.
Tuyến thuộc phạm vi huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu đi song song với đường sắt hiện tại, cách khoảng 100m đến 400m về phía Tây.
Đoạn từ núi Thần Vũ đến sông Lam: Tuyến vượt hầm Thần Vũ, tránh đập Ồ Ồ, nằm trong hành lang quy hoạch qua Khu kinh tế Đông Nam. Đường sắt chủ yếu chạy song song về phía Đông của đường bộ cao tốc, sau đó kẹp giữa đường bộ cao tốc và tuyến tránh TP. Vinh.

-
Đề xuất Dự án Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn vốn 373.841 tỷ đồng -
Hải Phòng tăng tốc quy hoạch, hướng đến mục tiêu siêu đô thị lớn thứ 3 cả nước -
TP. Huế chấp thuận đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
FDI công nghệ cao tạo động lực cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam -
Khởi công xây mới Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM -
Chuyên gia kinh tế: Chúng ta đã từng hội nhập “chân thành” quá, giờ cần thông minh hơn -
Hải Phòng: Khởi công cụm công nghiệp Cẩm Văn diện tích 35 ha
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"