Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Nghi vấn về động cơ hồi sinh của game Flappy Bird
Tú Ân - 16/09/2024 15:57
 
Sau 10 năm gỡ khỏi các ứng dụng Flappy Bird sẽ tái xuất nhưng "ông chủ" mới không phải là Nguyễn Hà Đông.

Thông tin từ Quỹ Flappy Bird (một nhóm các nhà phát triển game tự nhận là "đội ngũ người hâm mộ đam mê, cam kết chia sẻ trò chơi với thế giới") đã mua lại quyền sở hữu Flappy Bird, tựa game di động từng "gây sốt" trên toàn cầu hơn 11 năm trước cho biết, Quỹ Flappy Bird đã mua lại Flappy Bird chính thức từ Gametech Holdings LLC, một công ty Mỹ đã giành được quyền sở hữu trò chơi gốc và sẽ hồi sinh trò chơi trở lại iOS và Android dưới dạng ứng dụng di động gốc.

Theo đó, Flappy Bird dự kiến sẽ trở lại với phiên bản mới vào cuối tháng 10/2024 trên trình duyệt web. Nhưng phải đến năm 2025, Flappy Bird mới thực sự được chính thức phát hành trở lại trên di động hệ điều hành iOS và Android. Quỹ Flappy Bird cũng đã phát hành đoạn giới thiệu dài 1 phút, mang đến cho người hâm mộ cái nhìn thoáng qua về những gì sắp tới. 

Theo trang web của Flappy Bird, mặc dù trò chơi mới vẫn sẽ giữ nhân vật từ Flappy Bird gốc, nhưng các bản cập nhật trong tương lai sẽ có thêm các chế độ chơi, thử thách mới và nhân vật mới (bao gồm một con chim ba mắt tên là Trixy, một chú chim cánh cụt tên là Peng, một con chim kèm kỳ lân tên là Quirky và một con chim robot tên là Tekno).

Game Flappy Bird từng dậy sóng làng công nghệ 11 năm trước.

Trước đó, năm 2013, Nguyễn Hà Đông đã gây ấn tượng trên toàn cầu với tựa game Flappy Bird. Trò chơi đã trở thành một trong những trò chơi thành công nhất mọi thời đại dành cho trò chơi di động. Thời điểm đó, Flappy Bird thậm chí đã kiếm được hàng chục nghìn USD mỗi ngày.

Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, năm 2014, sau khi Flappy Bird đột ngột bị xoá khỏi các cửa hàng ứng dụng bởi chính nhà phát triển Nguyễn Hà Đông vì anh cho rằng nó đang quá gây nghiện người dùng.

“Flappy Bird được tôi thiết kế để mọi người chơi trong vài phút thư giãn”, Nguyễn Hà Đông nói với Forbes vào năm 2014. “Nhưng vấn đề là nó đã trở thành một thứ gây nghiện. Vì vậy, tôi cần phải dừng Flappy Bird".

Trên mạng xã hội X, "cha đẻ" Flappy Bird Nguyễn Hà Đông đã lên tiếng phủ nhận mọi liên quan đến phiên bản tái xuất dự kiến ra mắt vào năm 2025, đặc biệt là việc phiên bản này có liên kết với tiền điện tử: "Tôi không có bất kỳ mối liên hệ nào với trò chơi của họ. Tôi không bán bất cứ thứ gì và cũng không ủng hộ tiền điện tử".

Việc phủ nhận này có liên quan đến người đứng đầu Flappy Bird Foundation là Michael Roberts. Ông này cũng là người đứng đầu 1208 Productions, một công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử và NFT.

Ông Michael Roberts, "người sáng tạo chính" đằng sau sự trở lại của Flappy Bird, cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng khi mang Flappy Bird trở lại và mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi trong thời gian tới. Chúng tôi đang có những kế hoạch lớn cho chú chim nhỏ của chúng tôi”.

Nhiều chuyên gia game blockchain cho rằng, sự trở lại của Flappy Bird không đơn thuần là để thỏa mãn nỗi nhớ của người hâm mộ, mà là một chiêu trò để quảng bá và lôi kéo người dùng vào thị trường tiền điện tử, thậm chí có thể là một kế hoạch Ponzi trá hình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư