Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Ngoại hình “hết nước chấm” của VinFast VF 7 chinh phục khách Việt
Như Loan - 04/09/2024 22:04
 
VinFast VF 7 đang là mẫu xe cho phép người dùng bộc lộ phong cách cá nhân nhất nhờ thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng.

 

Chia sẻ trên Diễn đàn VinFast toàn cầu, thành viên Nguyễn Thế Anh không giấu nổi sự phấn khích ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn thiết kế của VF 7: “Lái đã sướng mà nhìn còn đã con mắt chỉ có thể là VF 7 thôi các bác ạ, em đã đi lái thử và xác nhận em này bên ngoài ‘nét căng’ hơn cả quảng cáo”.

VF 7 được cả giới chuyên môn và đông đảo người dùng đánh giá cao về thiết kế

Đồng tình với nhận định này, anh Tùng Trịnh, kênh Vlog Xe Tinh Tế bày tỏ: “Xe điện đã khác biệt nhưng có một chiếc xe điện thiết kế cá tính, đẹp, bắt mắt thì còn khác biệt nhiều hơn nữa, và VinFast VF 7 là chiếc xe đang làm rất tốt điều này”.

Nhiều lần xuất hiện tại các triển lãm quốc tế, VF 7 liên tiếp được truyền thông quốc tế đánh giá là "hiện tượng". Thậm chí, tạp chí Forbes từng chọn VF 7 vào "Top 10 mẫu xe ấn tượng nhất" tại triển lãm danh giá thế giới Los Angeles Auto Show.

Được chấp bút bởi Torino Design, studio thiết kế ô tô danh tiếng có trụ sở tại Ý, từng hợp tác với nhiều hãng xe lớn như Ferrari, BMW, Maserati, McLaren… VinFast VF 7 sở hữu một diện mạo độc đáo và không thể nhầm lẫn trong phân khúc C-SUV và toàn thị trường. 

“VF 7 là chiếc xe có tỷ lệ vàng. Xe đẹp từ nắp capo, đầu xe, thân xe đến đuôi xe. Đẹp kiểu hiện đại và rất sexy”, anh Nguyễn Mạnh Thắng, chủ xe VF 7 và cũng là chuyên gia kênh WhatcarVN, dành rất nhiều lời khen cho thiết kế của xe. 

Chia sẻ về cảm hứng tạo nên thiết kế VF 7, ông Paolo Smeriglio, Trưởng bộ phận Quản lý Dự án tại Studio Torino Design từng cho biết, kiểu dáng của VF 7 được lấy cảm hứng từ ngành hàng không – vũ trụ với những điểm đặc trưng về tốc độ và linh hoạt. Mui xe vuốt thấp, hướng dần về sau mang đến vẻ đẹp thể thao khỏe khoắn. Phần đuôi với các góc cắt táo bạo kết hợp cùng các đường gân dập nổi, các mảng hình tam giác ở sườn xe khiến người dùng liên tưởng tới mẫu máy bay siêu thanh.

Đã trải nghiệm nhiều mẫu xe hạng sang, anh Lê Mạnh Linh - kênh Mê Xe cũng nhận xét VF 7 là chiếc xe có thiết kế rất có cảm xúc, có đường nét. “Tôi đặc biệt thích phần đuôi xe, trông cực kỳ hầm hố, cực kỳ bề thế”, anh nói.

Tương tự, nội thất của VF 7 cũng được thiết kế với triết lý “Vũ trụ phi đối xứng”, với những chi tiết ấn tượng như vô lăng D-Cut thể thao, màn hình 12,9 inch hướng về người lái, cần số dạng phím bấm…

“VF 7 bên ngoài còn nét và đẹp hơn cả ảnh. Bên trong thì rộng rãi, thiết kế thiên hướng phục vụ người lái nên cảm giác ngồi rất sướng”, anh Bùi Việt Tiến, một người dùng tại Hà Nội vừa đặt cọc VF 7 cho biết anh vô cùng hài lòng sau khi được đích thân ngồi thử mẫu xe này ở showroom.

Theo anh, không gian của VF 7 tối giản, tinh tế nhưng vẫn tiện nghi, hiện đại và được trang bị hàng loạt tính năng giải trí, sẽ đảm bảo trải nghiệm công nghệ thú vị cho cả gia đình anh. Hơn nữa, việc chủ xe VF 7 được VinFast tặng 50% lệ phí trước bạ (tương đương 6% giá trị xe, bên cạnh việc được miễn 100% phí trước bạ cho xe điện theo chính sách của Nhà nước - PV), áp dụng tới hết 30/11 năm nay, cũng là động lực thúc đẩy anh Tiến quyết định xuống tiền.

Giới chuyên môn đánh giá VF 7 đang là mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc

“Như vậy là tiết kiệm được tới hơn 70 triệu đồng ngay khi mua, chưa kể còn được tặng thêm 10 triệu đồng chi tiêu ở VinClub, rồi miễn phí sạc, gửi xe…”, anh Tiến nhận định.

Ngoài ưu đãi ngay khi mua VF 7, các chủ xe điện cũng nhận thêm nhiều quyền lợi từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh”, bao gồm: miễn phí sạc pin 1 năm ở trạm sạc công cộng V-GREEN (đến hết ngày 1/7/2025), miễn phí gửi xe dưới 5 tiếng và ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup (đến hết ngày 1/7/2026), được hưởng luồng phục vụ riêng khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup. 

Nếu là cư dân Vinhomes, chủ xe VF 7 còn được ưu tiên bố trí chỗ để xe ở chung cư (nếu còn chỗ), hỗ trợ lắp đặt trụ sạc lên tới 10 triệu đồng/trụ và hỗ trợ thêm 900.000 đồng/tháng/xe tiền sạc đến hết ngày 1/7/2026. 

“Quay xe” với SUV Đức, Mỹ, chuyên gia công nghệ thông tin tiết lộ lý do “phải lòng” VinFast VF 9
Thiết kế hiện đại, trang bị cao cấp, nhiều tính năng thông minh và có nhiều “đặc quyền” trong quá trình sử dụng là những yếu tố chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư