Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ngọc Hiền như 'sét đánh ngang tai' khi phát hiện con trai tự kỷ
Quỳnh Như - 08/05/2019 09:12
 
Hơn một năm qua, vợ chồng diễn viên 'Gió nghịch mùa' hy sinh sự nghiệp để tìm mọi phương pháp chữa trị cho con.

- 8 năm rút khỏi showbiz để xây dựng tổ ấm, sinh con liên tiếp và cùng chồng gây dựng sự nghiệp kinh doanh, ánh đèn sân khấu và danh tiếng trong showbiz còn ý nghĩa gì với chị?

- Thực ra sau khi sinh con đầu lòng khoảng 3 tháng, tôi có nhận được lời mời đóng phim trở lại. Tôi đọc kịch bản và cảm nhận đây là một vai diễn thú vị nên đã nhận lời êkíp sản xuất. Tôi cũng đặt vé máy bay vào Sài Gòn để chuẩn bị quay phim. Thế nhưng khi mới đi được nửa đường, tôi nhớ chồng con da diết và không nỡ xa họ trong vài tháng để làm phim. Tôi gọi điện gấp cho đạo diễn và nói lời xin lỗi vì không thể theo dự án. Cũng từ đó, dù ông xã ủng hộ con đường nghệ thuật của vợ, tôi quyết định rút hẳn khỏi showbiz và không hề cảm thấy tiếc nuối. Tôi nghĩ rằng, nếu muốn tình yêu, gia đình hạnh phúc tôi phải từ bỏ một điều quan trọng khác trong cuộc sống riêng của mình. 

- Lúc mới quen biết ông xã, điều gì khiến chị tin tưởng và quyết định kết hôn với anh ấy chỉ sau vài tháng hẹn hò?

- Tôi từng trải qua nhiều mối tình nhưng tình yêu sét đánh trong lần đầu gặp gỡ như với anh thì đó là lần đầu tiên. Tôi cảm nhận được tính cách hiền lành, chân thật ở con người anh. Vì thế chỉ sau vài tháng hẹn hò, chúng tôi quyết định kết hôn. 

Sau 8 năm rút khỏi showbiz, ca sĩ/diễn viên Ngọc Hiền mới đây khoe tổ ấm hạnh phúc bên ông xã Việt kiều và hai con, trong đó con trai của cô mắc chứng tự kỷ. 

Sau 8 năm rút khỏi showbiz, ca sĩ - diễn viên Ngọc Hiền khoe tổ ấm bên ông xã Việt kiều và hai con. Cô đang mang bầu bé thứ ba.

- Vì sao chị không sang Australia định cư cùng gia đình chồng mà vẫn ở trong nước?

- Tôi tự thấy mình chưa làm tròn bổn phận con dâu bởi từ lúc kết hôn đến nay, tôi chưa từng sang thăm gia đình nhà chồng ở Australia, anh lại là con một trong nhà. Tôi luôn áy náy với bố mẹ chồng vì điều này. 

Khi mới có con gái đầu lòng Susu, vợ chồng tôi dự định ở Việt Nam vài năm với nhà ngoại rồi sẽ sang Australia định cư. Tuy nhiên khoảng 3 năm sau, tôi sinh thêm con trai và 18 tháng sau đó, tôi phát hiện cháu bị tự kỷ nên tôi và chồng tập trung chữa trị cho con. Chúng tôi sợ khi sang nước ngoài, con sẽ bị rối loạn thêm về ngôn ngữ. Cho đến khi nào con trai thật ổn định, cả gia đình mới sang Australia đoàn tụ với nhà nội. Bố mẹ chồng cũng thương con cháu và cảm thông cho chúng tôi. 

- Nhiều người vẫn nghĩ chồng chị là Việt kiều, gia đình chồng giàu có nên chị không vất vả làm kinh tế. Chị nói gì về điều này?

- Đúng là với gia đình chồng tôi, kinh tế không phải là vấn đề quá lớn. Bố mẹ còn mua tặng chúng tôi một căn nhà rộng 600 m2 ở Australia để bất cứ khi nào chúng tôi sang thì sẽ có nhà riêng để ở. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ dựa dẫm vào bố mẹ. Cả hai đều nỗ lực xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng trong nhiều năm qua. Khi còn hoạt động nghệ thuật, cuộc sống của tôi khá dư dả nhờ cát-xê đi hát, đóng phim, nhưng từ lúc kết hôn rồi sinh con, tôi gần như bắt đầu lại từ con số 0. Việc phải bỏ đi một nghề mình yêu thích để tìm công việc mới là chuyện rất khó khăn với tôi. Còn riêng ông xã, anh cũng bỏ tất cả sự nghiệp ở Australia để về nước sống cùng tôi. Anh không có bất cứ quan hệ thân thiết nào ở đây, ngoại trừ vợ và gia đình bên ngoại. Do đó, cả hai vợ chồng tôi đều gặp nhiều vất vả khi bắt đầu con đường kinh doanh. 

Từng suy sụp rất nhiều khi phát hiện con trai bị tự kỷ nhưng nữ ca sĩ và ông xã đã nỗ lực tìm mọi phương pháp chữa trị cho con.

Từng suy sụp rất nhiều khi phát hiện con trai bị tự kỷ nhưng nữ ca sĩ đã cùng chồng nỗ lực chữa trị cho con.

- Con trai thứ hai của vợ chồng chị mắc chứng tự kỷ. Chị phát hiện con mắc bệnh như thế nào? 

- Khi con trai 10 tháng, ông xã hay đi công tác xa nhà vì làm về khoáng sản, tôi cũng tập trung học về thẩm mỹ ở nước ngoài. Ban đầu chúng tôi thấy con rất vui vẻ, hoạt bát, chơi đủ mọi trò một cách hứng thú. Tuy nhiên lúc tròn một tuổi, con có nhiều biểu hiện không bình thường, phản ứng chậm. Ông xã tôi quan sát con rất kỹ và có nói với tôi về chuyện này. Tôi thì nghĩ bé trai thường chậm hơn bé gái cùng tuổi nên không lo lắng quá. Vậy nhưng 15 tháng tuổi con chưa biết nói, mắt chỉ dán vào tivi, mẹ gọi 10 câu mới quay đầu lại một lần, con chỉ thích những đồ vật hình tròn, xoay bánh xe, chân đi nhón gót, dù bị đau nhưng không khóc, khi ăn phải có tivi mới chịu... thì tôi bắt đầu lo lắng. Vợ chồng tôi đưa con đi khám tổng quát, bác sĩ nói con bình thường vì vẫn cười, khóc, kháng cự... Vậy là hai vợ chồng tạm yên tâm quay lại guồng công việc. 

Trong lúc chúng tôi đi công tác, việc chăm sóc con trai do bác giúp việc đảm nhận. Hàng ngày bác giúp việc mở tivi cho cháu xem cả ngày để nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Khi con 18 tháng tuổi, mẹ chồng tôi sốt ruột vì cháu nội mãi không chịu nói, đọc 10 dấu hiệu về chứng tự kỷ thì cháu có đến 7 nên bà yêu cầu vợ chồng tôi đưa con đi khám lại. Lần này chúng tôi đưa con khám chuyên khoa về chứng bệnh này và bác sĩ chẩn đoán cháu 18 tháng tuổi nhưng trí não chỉ như bé 6 tháng. Kết luận này như sét đánh ngang tai với vợ chồng tôi. 

- Vợ chồng chị đã tìm cách chữa trị cho con như thế nào?

- Những tháng đầu chữa trị cho con là khoảng thời gian vợ chồng tôi stress nhất. Chồng tôi phải nghỉ việc ở nhà với con, tìm các trường, trung tâm giáo dục đặc biệt để học các phương pháp chữa chứng tự kỷ. Mỗi ngày anh đưa con đi học ở trung tâm. Anh xin cho con vào mẫu giáo để con được hòa nhập với môi trường bình thường nhưng không nơi nào nhận. Cuối cùng cũng có một trường mẫu giáo tư nhân nhận con và tôi thuê thêm giáo viên bên ngoài để dạy kèm. Riêng ở nhà, mọi sinh hoạt trong gia đình tôi bị đảo lộn do người giúp việc thi nhau nghỉ.

4 tháng không cho con tiếp xúc với tivi, điện thoại, cậu bé đã nói được một vài từ như 'bóng', 'bế', 'chơi'... nhưng sau đó lại không chịu nói nữa. Chúng tôi tiếp tục tìm đến trung tâm khác và sau một bài kiểm tra tâm lý, con trở nên hoảng sợ, cáu gắt, bệnh càng nặng hơn. Chúng tôi không cho con học tại trung tâm này nữa, thuê giáo viên về tận nhà vào buổi tối, còn ban ngày con vẫn học mẫu giáo. Một năm chữa trị, con trai tôi chỉ đỡ hơn chút xíu chứ không khác gì nhiều so với trước. Lúc đó tôi chỉ mong con khát nước hay đói thì sẽ biết gọi mẹ mà thôi.

Xác định việc chữa chứng tự kỷ cho con là con đường lâu dài nên vợ chồng tôi chấp nhận hy sinh mọi thứ. Trong hành trình gian nan ấy, ông xã đã trở thành chỗ dựa tinh thần mạnh mẽ cho mẹ con tôi. 18 tháng trôi qua kể từ ngày phát hiện ra bệnh của con, tôi có cảm giác dài đằng đẵng như 18 năm vậy. Vợ chồng tôi từng đi lễ khắp nơi, đến đâu cũng cầu xin một phép lạ. Và phép lạ ấy đã xảy ra khi lần đầu tiên tôi nghe con gọi 'Mẹ ơi'. Hai chữ đó sao mà đáng yêu và ngọt ngào đến thế. Tôi đã chờ đợi được nghe giọng con nói, ánh mắt tha thiết của con dành cho mình từ lâu lắm rồi. Giây phút ấy, tôi và chồng đã ôm nhau khóc vì quá hạnh phúc.

Bây giờ con trai tôi đã biết đọc thơ, phân biệt được các loại rau củ. Sở thích của con là ra chợ, nhìn các loại rau củ và đọc tên từng loại bằng tiếng Việt, tiếng Anh. Con cũng có thể giao tiếp bình thường, dẫu chưa bằng các bạn cùng trang lứa nhưng đã tiến bộ 70% so với trước. Kết quả này như một phép màu với vợ chồng tôi. 

Cô đang mang bầu con thứ ba và dự kiến sinh một bé trai vào tháng 9. 

Cô đang mang bầu con thứ ba và dự kiến sinh một bé trai vào tháng 9. 

- Cuộc sống của vợ chồng chị thay đổi ra sao từ khi phát hiện con có bệnh? 

- Sinh hoạt của chúng tôi thay đổi rất nhiều, đầu tiên là thói quen xem tivi gần như không còn. Thứ hai, tôi không tin vào người giúp việc, không dám giao con mình cho họ. Bây giờ hễ thấy con cái nhà ai cứ mải xem tivi, điện thoại trong lúc ăn là tôi góp ý ngay lập tức; hoặc thấy bé nào có biểu hiện bất thường, chậm nói, tôi sẵn sàng nêu ý kiến để các bậc phụ huynh không phải trải qua những bài học đắt giá như vợ chồng tôi. 

Công việc của chồng tôi cũng thay đổi hoàn toàn. Anh bỏ hết sự nghiệp để ở bên con. Thời gian tôi học ngành thẩm mỹ ở nước ngoài, ngày nào anh cũng gọi Facetime để tôi nói chuyện với con. Anh biết con chỉ cười mỗi lần nghe tôi hát nên anh luôn bảo tôi hát trước khi con ngủ. Anh còn động viên tôi cứ tiếp tục việc học, chuyện của con là hành trình dài và đã có anh lo. Nhớ lại thời gian phải xa con để đi học, tôi chỉ muốn khóc. 

- Tháng 9, tổ ấm của chị sẽ đón thêm thành viên mới là một bé trai. Chị sẽ phải phân bổ thời gian thế nào để vừa chăm sóc em bé vừa lo cho con trai lớn? 

- Vợ chồng tôi chưa bao giờ lo lắng về chuyện đó. Với tôi, con cái là món quà vô cùng quý giá nên dù có vất vả thế nào tôi cũng rất hạnh phúc. Tôi đang cố gắng làm mọi thứ tốt nhất cho các con mình. Hơn nữa, tôi luôn có người chồng tuyệt vời ở bên. Anh luôn cám ơn vợ vì không ngại khó, ngại khổ, ngại sinh con. Khi tôi bận rộn trong công việc, anh không chỉ tình nguyện lái xe đưa vợ đi gặp khách hàng mà còn làm phiên dịch cho vợ. Anh cũng đi học về marketing để hỗ trợ cho công việc kinh doanh thẩm mỹ hiện tại của tôi. Khi ở nhà, anh cũng chăm vợ chăm con từng bữa ăn, giấc ngủ. Anh nấu ăn ngon, gấp đồ rất gọn gàng, tận tâm dạy các con học hành. 

Cho đến bây giờ, tôi luôn nghĩ cưới anh là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời mình. Riêng anh thì hay nói, có tôi và các con ở bên là điều may mắn với anh. 

Ngọc Hiền sinh năm 1985, là cựu thành viên nhóm nhạc Doremi cùng Trà My Angel, Quỳnh Nga. Sau khi nhóm tan rã, Ngọc Hiền vào TP HCM để ca hát và diễn xuất. Cô từng tham gia các phim Gió nghịch mùa, Không cân sức, Định mệnh... Năm 2009, cô gặp sự cố 'bị chém nhầm' vào đầu gối, phải ngồi xe lăn một thời gian. Cũng trong giai đoạn này, cô gặp và yêu ông xã Việt kiều.

Từ khi kết hôn vào năm 2011, Ngọc Hiền hoàn toàn rút khỏi làng giải trí để vun vén cho tổ ấm riêng. Sau 8 năm chung sống, vợ chồng cô có hai thiên thần: con gái Susu (tên thật Tuệ Lâm), năm nay 7 tuổi, con trai thứ hai Kaka (tên thật Tuấn Kiệt) hơn 3 tuổi. Hiện tại Ngọc Hiền mang bầu một bé trai khoảng 6 tháng và dự kiến sinh con vào tháng 9.

Ngọc Hiền mặc sexy khoe bụng bầu 5 tháng với chồng Việt kiều
Trước khi có em bé thứ ba, Ngọc Hiền đã sinh cho chồng Việt kiều một bé gái (7 tuổi), và một bé trai (3 tuổi).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư