Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Người dùng iOS có xu hướng đem lại nhiều doanh thu hơn cho nhà phát triển ứng dụng mua sắm Tết
Thế Hải - 20/12/2018 06:40
 
Theo báo cáo của AppsFlyer, mặc dù nền tảng Android vẫn thống trị thị trường ứng dụng, nhưng iOS lại giành được miếng bánh lớn hơn, tăng tới 45% trong tổng số lượt cài đặt ứng dụng non-organic (cài đặt phát sinh theo chiến dịch quảng bá). Với sức mua toàn cầu ngày càng lớn, người dùng iOS có xu hướng đem lại nhiều doanh thu hơn.
AppsFlyer, Công ty hàng đầu toàn cầu về cung cấp và phân tích marketing di động vừa công bố báo cáo về các hoạt động marketing cho ứng dụng mùa mua sắm Tết tại Việt Nam.
AppsFlyer vừa công bố báo cáo về các hoạt động marketing cho ứng dụng mùa mua sắm Tết tại Việt Nam

AppsFlyer, công ty toàn cầu về cung cấp và phân tích marketing di động vừa công bố báo cáo về các hoạt động marketing cho ứng dụng mùa mua sắm Tết tại Việt Nam.

Bản báo cáo đã phân tích số liệu của 120 ứng dụng trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 3 của năm 2017 và năm 2018, theo đó 11 triệu lượt cài đặt cùng doanh thu ứng dụng đạt 140 triệu USD đã được ghi nhận.

Theo báo cáo này, mặc dù nền tảng Android vẫn thống trị thị trường ứng dụng, nhưng iOS lại giành được miếng bánh lớn hơn, tăng tới 45% trong tổng số lượt cài đặt ứng dụng non-organic (cài đặt phát sinh theo chiến dịch quảng bá). Với sức mua toàn cầu ngày càng lớn, người dùng iOS có xu hướng đem lại nhiều doanh thu hơn.

Mua sắm giờ chót không phải là xu hướng đáng kể tại thị trường Việt Nam, vì vậy các nhà marketing ứng dụng cần lên kế hoạch cho các chiến dịch của họ ít nhất 3-4 tuần trước ngày nghỉ lễ Tết. Mặc dù ít sinh lời hơn, nhưng cũng có cơ hội cho những chiến dịch đeo bám quảng cáo trong tháng sau Tết.

Số lượng cài đặt ứng dụng tăng cao trong giai đoạn trước và sau Tết, nhưng đặc biệt luôn ở mức thấp trong những ngày Tết. Điều này có thể do người dùng có xu hướng mua hàng trước, tận hưởng những ngày nghỉ lễ với gia đình, rồi tận dụng các ưu đãi sau Tết ít nhất một tháng sau đó.

Ông Ronen Mense, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, AppsFlyer khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Việt Nam là một thị trường chiến lược của chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á, và chúng ta đang chứng kiến mọi lĩnh vực từ trò chơi điện tử, thương mại điện tử, tới truyền thông số đều đang tăng trưởng vũ bão".

Các nhà marketing ứng dụng đang ngày càng nhận thức rõ các xu hướng tiêu dùng và sử dụng những hiểu biết của mình về thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng khi họ mở rộng hoạt động kinh doanh.

Khi lượng người dùng internet và tỷ lệ sử dụng di động tiếp tục tăng cao, AppsFlyer luôn cam kết hỗ trợ các nhà marketing trong khu vực nói chung và tại Việt Nam nói riêng đánh giá được hiệu quả các chiến dịch, giúp họ có được những quyết định thông minh và chính xác hơn, mang lại lợi thế cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh của họ”.

Công nghệ của AppsFlyer được triển khai trên 98% số lượng smartphone trên thế giới. Nền tảng AppsFlyer xử lý hàng tỷ tác vụ di động mỗi ngày, giúp các nhà marketing và phát triển ứng dụng tối đa hóa lợi nhuận trên đầu tư marketing.

Nền tảng tăng trưởng cho cổ phiếu TCB
Theo đánh giá của Moody’s Investor Service về hoạt động của nhiều ngân hàng tại Việt Nam, chất lượng tài sản của các ngân hàng đã được cải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư