Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Người hùng là tín đồ Hồi giáo cứu 6 con tin vụ khủng bố tại Paris
Thoa Phạm - 12/01/2015 14:33
 
Một thanh niên theo đạo Hồi đã nhanh trí giấu ít nhất 6 người trong tủ làm lạnh đã được ngắt điện bên dưới tầng hầm của cửa hàng tạp hóa Do Thái, vốn bị khủng bố chiếm giữ chiều ngày 9/1.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
700.000 người tuần hành tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Pháp
Nguồn tin trốn trong thùng giấy giúp Pháp tiêu diệt hai nghi phạm
Pháp tiêu diệt 3 kẻ khủng bố, giải thoát con tin
Cảnh sát Pháp đang tìm cách "vô hiệu hóa" hai kẻ tình nghi
Toàn cảnh vụ tạp chí Pháp bị tấn công khủng bố
Lassana Bathily trong một cuộc phỏng vấn. (Ảnh: Telegraph)

Báo Telegraph cho hay người "anh hùng" đã giúp che giấu các con tin là Lassana Bathily (24 tuổi), một tín đồ Hồi giáo di cư từ Mali (Tây Phi) vào Pháp.

Bathily giấu các khách hàng vào trong tủ làm lạnh, vốn đã bị ngắt điện, tại tầng hầm của tiệm tạp hóa Do Thái Hyper Cacher ở đông Paris, nơi tên khủng bố Amedy Coulibaly đã bắt giữ các con tin chiều ngày 9/1. Nếu không có anh, có lẽ số những người thiệt mạng trong vụ bắt cóc sẽ không dừng lại ở con số 4.

"Khi họ (những người bị kẹt trong tiệm tạp hóa lúc các tay súng xông vào) chạy xuống, tôi mở cửa tủ làm lạnh ra", Bathily thuật lại.

Bathily kể lại rằng: "Khi mọi người đã vào tủ hết, tôi tắt đèn. Tôi nói họ giữ bình tĩnh và yên lặng, tôi sẽ trở lại".

Sau khi cất giấu các con tin, Bathily đã ẩn nấp trong thang máy chuyển hàng. Sau khi cảnh sát tiêu diệt tay súng, anh chui ra và suýt gặp họa do họ tưởng anh là một trong những kẻ bắt cóc.

Tiếp đó, Bathily dẫn cảnh sát xuống tầng hầm cứu những người đang ẩn nấp. “Nhiều người đã chạy lại cảm ơn tôi”, anh kể lại.

Hiện các thông tin về số người được Bathily cứu đang không thống nhất. Telegraph cho hay anh đã cứu ít nhất 6 người, trong khi đài BFM TV của Pháp đưa tin có 15 người đã được anh cứu, hầu hết là người Do Thái.

Khi được hỏi về hành động nhanh trí của mình, Bathily chỉ đơn giản trả lời: "Chúng ta đều là anh em, không phân biệt người Do Thái, Thiên chúa hay Hồi giáo. Chúng ta đều ở trên cùng một chiếc thuyền và phải giúp đỡ lẫn nhau để thoát khỏi các thảm kịch này".

Được biết, cũng trong vụ bắt cóc này, một con tin Do Thái quả cảm tên là Yohan Cohen đã chết khi xả thân cứu một em bé chỉ mới 3 tuổi.

(Theo Telegraph)

Máy bay AirAsia mất tích: Chưa có cơ sở nào về một vụ khủng bố

() Đến thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay AirAsia mất tích mang theo 162 người ngày 28/12 liên quan đến một vụ khủng bố.

Người kết liễu Osama Bin Laden lộ diện

Rob O'Neill, 38 tuổi, người hùng của lực lượng đặc nhiệm SEAL đã bắn 3 phát vào đầu Osama bin Laden, kẻ chủ mưu vụ khủng bố nước Mỹ ngày 11/9.

Trung Quốc: 40 phần tử nổi loạn chết trong hàng loạt vụ nổ ở Tân Cương

Truyền thông Trung Quốc cho biết 40 phần tử nổi loạn đã thiệt mạng sau hàng loạt vụ nổ xảy ra hôm 21/9 ở thành phố Luân Đài (Luntai), Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, phía Tây Bắc nước này.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư