Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người phụ nữ tự trao 30 triệu đồng cho đối tượng nghi "thôi miên"
Trung Hiếu (anninhthudo) - 30/10/2017 15:35
 
Một vụ việc nghi dùng thuốc mê để “thôi miên” vừa diễn ra ở phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khiến nạn nhân giao 30 triệu đồng vào tay những kẻ lừa đảo. PV Báo ANTĐ đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận lời chia sẻ của các nhân chứng liên quan.

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, chị Trần K.N (nhân chứng của vụ việc) cho biết, khoảng 9 giờ sáng 26-10-2017, có một người phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi, không bịt mặt, đi xe máy hiệu Honda AirBlade tới hỏi mua hàng ở cửa hàng số 91, ngõ 207, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Lúc này, cửa hàng có chị Nguyễn H. là chủ đang ngồi bán.

“Đầu tiên, người này tới cửa hàng, cầm vào vài chiếc khăn ở đó để hỏi rồi mua vài món đồ lặt vặt. Sau đó, cô ta giơ trong túi ra một chiếc khăn rồi hỏi H. là ở cửa hàng có loại khăn kiểu như vậy không, nếu cần thì cô ấy sẽ bỏ mối sỉ. Xong xuôi, người này bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, cô ta quay trở lại cửa hàng, hỏi số điện thoại của H. nhưng không thấy nháy máy”, chị N. chia sẻ thông tin về vụ việc.

ảnh 1

Hình ảnh của 2 đối tượng nghi dùng thuốc mê lừa đảo ở Xuân Đỉnh, bị camera ghi lại

Sau đó khoảng 15 phút, có 2 người (1 nam, 1 nữ) đội mũ bảo hiểm bịt kín mặt đi xe máy tới cửa hàng nói trên, nói 1-2 câu gì đó với chị H.

“Thế rồi H. cầm lái chiếc xe của mình, đèo người phụ nữ đó về nhà, mở tủ lấy ra cọc tiền 30 triệu đồng. Khi H. chở người phụ nữ đi, thì người nam cũng phóng xe AirBlade theo. Sau đó, cả 3 người quay trở lại cửa hàng, và tại đây, H. mới giao cọc tiền 30 triệu đồng cho 2 người kia. Còn họ bỏ lại một bịch nilon đen to, trong đó toàn khăn mặt trắng. Chính vì thế, chúng tôi lúc đầu không nghi ngờ gì, vì tưởng là giao dịch mua bán bình thường”, chị N. cho biết thêm.

Sau đó, theo chị N. nạn nhân H. ở trong trạng thái u mê, ai gọi hay hỏi gì cũng không đáp. Chỉ tới khi chồng của H. tới cửa hàng, quát hỏi thì chị H. mới giật mình và biết là bị mất 30 triệu đồng.

“H. kể với chúng tôi là cảm giác sau khi xem chiếc khăn rất lạ, như mất ý thức, không biết gì, song ai nói vẫn nghe được, chỉ là không hiểu tại sao lại hành động theo lời người ta như vậy thôi”, chị N. bày tỏ.

Điều đáng nói là riêng ở khu vực này, những kẻ nghi dùng thuốc mê để "thôi miên", lừa đảo đã “gõ cửa” 2 cửa hàng khác trước đó, “song đều không thành công, vì những người bị tiếp cận đều tỏ ra nghi ngờ, không tiếp chuyện”, theo lời chị N.

ảnh 2

Túi khăn mặt do các đối tượng để lại tại cửa hàng. Chiếc túi này được dùng để "đổi" lấy... 30 triệu đồng

Được biết, hiện giờ hai con nhỏ của chị H. đang bị ốm và phải nhập viện, do vậy, gia đình chị vẫn chưa kịp trình báo lên cơ quan công an, dù đã chuẩn bị đủ thông tin để sẵn sàng cung cấp.

Camera của các hộ dân xung quanh cũng ghi lại được hình ảnh của những đối tượng nghi tham gia vào vụ dùng thuốc mê lừa đảo nói trên.

Bắt “nữ quái” nghi thôi miên trộm tiền cụ bà trong clip gây xôn xao
“Nữ quái” tiếp cận trộm cắp tiền của cụ bà ở Huế trong clip gây xôn xao đã bị Công an bắt giữ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư