
-
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025
-
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế
-
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ năm 2025
-
Tổng thống Trump gia hạn thời gian "đình chiến" thuế quan với Trung Quốc thêm 90 ngày -
Eurozone tăng trưởng 0,1% trong quý II/2025
![]() |
Người dân mua sắm tại một cửa hàng ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN |
Theo phóng viên TTXVN tại Washington D.C., doanh số bán hàng điện tử là động lực lớn, khi tăng tới 221% so với những ngày mua sắm trung bình trong tháng 10. Trong đó, các mặt hàng như thiết bị âm thanh, đồ chơi và thiết bị tập thể dục cũng bán rất chạy, với doanh số mỗi mặt hàng tăng hơn 200% so với mức trung bình trong tháng trước.
Adobe Analytics cũng ghi nhận rằng người tiêu dùng đã chuyển sang các phương thức thanh toán linh hoạt trong bối cảnh lạm phát cao và giá cả tăng. Số lượng đơn đặt hàng mua ngay, trả sau tăng 78% trong tuần này so với tuần trước và doanh thu từ các đơn đặt hàng đó tăng 81% trong cùng kỳ.
Chuyên gia Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights, cho biết ngày mua sắm "Black Friday" năm 2022 đã đạt mức chi tiêu kỷ lục qua hình thức trực tuyến cho thấy nhiều dấu hiệu đáng chú ý hơn về việc người tiêu dùng có ý thức về ngân sách trong năm nay.
Người mua sắm đang sử dụng phương thức thanh toán "mua ngay trả sau" (Buy Now Pay Later) nhiều hơn trong năm nay để có thể mua những món quà mong muốn cho gia đình và bạn bè. Theo Adobe, tỷ lệ doanh số bán hàng được thực hiện trên điện thoại di động cũng đạt mức cao kỷ lục, với 48% doanh số bán hàng trực tuyến đến từ điện thoại thông minh. Các trò chơi như FIFA 23 và các thiết bị chơi game như PlayStation 5 vẫn phổ biến, thiết bị bay không người lái và Apple MacBook cũng bán rất chạy.
Adobe Analytics hy vọng hoạt động thương mại điện tử sẽ duy trì mạnh mẽ trong suốt cuối tuần, với việc người tiêu dùng sẽ chi khoảng 4,5 tỷ USD vào ngày thứ Bảy và 5 tỷ USD vào ngày Chủ nhật. Dịp mua sắm "Cyber Monday" diễn ra vào đầu tuần tới cũng dự kiến sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong mùa và trong năm, mang lại doanh thu hơn 11 tỷ USD. Phân tích của Adobe Analytics bao gồm hơn 1.000 tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ và 18 danh mục sản phẩm.
-
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025
-
Thị trường IPO công nghệ Mỹ đang bùng nổ trở lại
-
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế
-
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
Kinh tế Anh tăng trưởng tốt hơn dự báo trong quý II/2025 -
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ năm 2025 -
Mức thuế quan "sống được" -
Tổng thống Trump gia hạn thời gian "đình chiến" thuế quan với Trung Quốc thêm 90 ngày -
Eurozone tăng trưởng 0,1% trong quý II/2025 -
Trung Quốc muốn Mỹ nới lỏng kiểm soát xuất khẩu chip AI -
Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc giảm sâu hơn dự báo
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025