
-
Bill Gates cam kết trao 200 tỷ USD cho người nghèo trong 20 năm tới
-
Tổng thống Trump công bố thỏa thuận thương mại với Vương quốc Anh
-
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan
-
Giá dầu giảm mạnh khi OPEC+ tuyên bố tiếp tục tăng sản lượng
-
Mỹ bỏ quy tắc miễn trừ "de minimis", Temu buộc thay đổi mô hình kinh doanh -
Trung Quốc nói đang cân nhắc khả năng đàm phán thương mại với Mỹ
![]() |
Người dân mua sắm tại một cửa hàng ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN |
Theo phóng viên TTXVN tại Washington D.C., doanh số bán hàng điện tử là động lực lớn, khi tăng tới 221% so với những ngày mua sắm trung bình trong tháng 10. Trong đó, các mặt hàng như thiết bị âm thanh, đồ chơi và thiết bị tập thể dục cũng bán rất chạy, với doanh số mỗi mặt hàng tăng hơn 200% so với mức trung bình trong tháng trước.
Adobe Analytics cũng ghi nhận rằng người tiêu dùng đã chuyển sang các phương thức thanh toán linh hoạt trong bối cảnh lạm phát cao và giá cả tăng. Số lượng đơn đặt hàng mua ngay, trả sau tăng 78% trong tuần này so với tuần trước và doanh thu từ các đơn đặt hàng đó tăng 81% trong cùng kỳ.
Chuyên gia Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights, cho biết ngày mua sắm "Black Friday" năm 2022 đã đạt mức chi tiêu kỷ lục qua hình thức trực tuyến cho thấy nhiều dấu hiệu đáng chú ý hơn về việc người tiêu dùng có ý thức về ngân sách trong năm nay.
Người mua sắm đang sử dụng phương thức thanh toán "mua ngay trả sau" (Buy Now Pay Later) nhiều hơn trong năm nay để có thể mua những món quà mong muốn cho gia đình và bạn bè. Theo Adobe, tỷ lệ doanh số bán hàng được thực hiện trên điện thoại di động cũng đạt mức cao kỷ lục, với 48% doanh số bán hàng trực tuyến đến từ điện thoại thông minh. Các trò chơi như FIFA 23 và các thiết bị chơi game như PlayStation 5 vẫn phổ biến, thiết bị bay không người lái và Apple MacBook cũng bán rất chạy.
Adobe Analytics hy vọng hoạt động thương mại điện tử sẽ duy trì mạnh mẽ trong suốt cuối tuần, với việc người tiêu dùng sẽ chi khoảng 4,5 tỷ USD vào ngày thứ Bảy và 5 tỷ USD vào ngày Chủ nhật. Dịp mua sắm "Cyber Monday" diễn ra vào đầu tuần tới cũng dự kiến sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong mùa và trong năm, mang lại doanh thu hơn 11 tỷ USD. Phân tích của Adobe Analytics bao gồm hơn 1.000 tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ và 18 danh mục sản phẩm.
-
Quốc gia đầu tiên đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ sau đòn thuế của Tổng thống Trump -
Fed giữ nguyên lãi suất, muốn quan sát thêm tác động thuế quan -
Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 4,25 - 4,5% -
Mỹ - Trung sẽ đàm phán "phá băng" thương mại vào cuối tuần này -
Ông Friedrich Merz tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Đức -
Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản, hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc -
Meta ngừng hợp tác Telus, hàng nghìn kiểm duyệt viên bị ảnh hưởng
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?