
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2019 đạt 32.308 xe, tăng 160% so với tháng 2/2019 và tăng 54% so với tháng 3/2018.
Trong đó, có 22.528 xe du lịch, tăng 151%; 8.917 xe thương mại, tăng 170% và 863 xe chuyên dụng, tăng 390% so với tháng trước.
Nếu tính về xuất xứ xe, doanh số của xe lắp ráp trong nước tiêu thụ trong tháng 3/2019 đạt 19.769 xe, tăng 157% thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.539 xe, tăng 164% so với tháng trước.
Như vậy, tính chung Quý I năm 2019, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA đạt 78.252 xe các loại và tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, xe du lịch tăng 48%; xe thương mại tăng 1% và xe chuyên dụng giảm 32%.
![]() |
Đến hết tháng 3/2019, doanh số bán xe tại Việt Nam tăng 31% so với cùng kì năm ngoái. |
Xét theo xuất xứ xe, trong Quý I năm 2019, tổng doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 46.253 xe, giảm 8% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc tiêu thụ được 31.999 xe và tăng tới 234% so với cùng kỳ năm 2018.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên của VAMA công bố này chưa bao gồm doanh số của Hyundai Thành Công do đơn vị này không là thành viên nên không có số liệu trong báo cáo bán hàng tháng.
Được biết, trong tháng 3/2019, Hyundai Thàng Công đã bán ra 6.061 xe ô tô các loại tăng trưởng 54% so với tháng 2/2019, đồng thời nâng tổng sản lượng bán hàng 3 tháng đầu năm lên con số 16.792 xe.
Trong đó, mẫu sedan cỡ nhỏ Accent tiếp tục giữ vị trí đầu bảng của Hyundai với 1.681 chiếc, tăng trưởng đến 80% so với tháng liền trước. Đứng thứ 2 tiếp tục là mẫu xe cỡ A Grand i10 với sản lượng bán hàng 4.309 chiếc, tăng 30,9% tháng trước. Và mẫu SUV Tucson khi đạt tăng trưởng đột biến đến 104% so với tháng 2/2019, đạt sản lượng 789 chiếc.
Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Toyota vẫn là hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam với 18.967 xe; tiếp đến là Hyundai Thành Công 16.792 xe; Mazda - 9.497 xe; Honda - 8.687 xe; Kia - 7.489…

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp