-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2019 đạt 32.308 xe, tăng 160% so với tháng 2/2019 và tăng 54% so với tháng 3/2018.
Trong đó, có 22.528 xe du lịch, tăng 151%; 8.917 xe thương mại, tăng 170% và 863 xe chuyên dụng, tăng 390% so với tháng trước.
Nếu tính về xuất xứ xe, doanh số của xe lắp ráp trong nước tiêu thụ trong tháng 3/2019 đạt 19.769 xe, tăng 157% thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.539 xe, tăng 164% so với tháng trước.
Như vậy, tính chung Quý I năm 2019, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA đạt 78.252 xe các loại và tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, xe du lịch tăng 48%; xe thương mại tăng 1% và xe chuyên dụng giảm 32%.
![]() |
| Đến hết tháng 3/2019, doanh số bán xe tại Việt Nam tăng 31% so với cùng kì năm ngoái. |
Xét theo xuất xứ xe, trong Quý I năm 2019, tổng doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 46.253 xe, giảm 8% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc tiêu thụ được 31.999 xe và tăng tới 234% so với cùng kỳ năm 2018.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên của VAMA công bố này chưa bao gồm doanh số của Hyundai Thành Công do đơn vị này không là thành viên nên không có số liệu trong báo cáo bán hàng tháng.
Được biết, trong tháng 3/2019, Hyundai Thàng Công đã bán ra 6.061 xe ô tô các loại tăng trưởng 54% so với tháng 2/2019, đồng thời nâng tổng sản lượng bán hàng 3 tháng đầu năm lên con số 16.792 xe.
Trong đó, mẫu sedan cỡ nhỏ Accent tiếp tục giữ vị trí đầu bảng của Hyundai với 1.681 chiếc, tăng trưởng đến 80% so với tháng liền trước. Đứng thứ 2 tiếp tục là mẫu xe cỡ A Grand i10 với sản lượng bán hàng 4.309 chiếc, tăng 30,9% tháng trước. Và mẫu SUV Tucson khi đạt tăng trưởng đột biến đến 104% so với tháng 2/2019, đạt sản lượng 789 chiếc.
Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Toyota vẫn là hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam với 18.967 xe; tiếp đến là Hyundai Thành Công 16.792 xe; Mazda - 9.497 xe; Honda - 8.687 xe; Kia - 7.489…
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
2
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
3
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
4
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn
-
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh”

