Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người yêu Lê Thiện Hiếu: ‘Gia đình sốc khi biết tôi quen người chuyển giới’
Minh Tuyền (vietnamnet) - 05/07/2019 05:57
 
Chia sẻ về việc công khai yêu ca sĩ Lê Thiện Hiếu, Tia Hải Châu cho biết ban đầu gia đình cô sốc khi biết cô yêu người chuyển giới, nhưng hiện tại đã chấp nhận và coi Hiếu như con trong nhà.
Tia vui vẻ nhớ lại những hành động đặc biệt, tình cảm đáng yêu mà Lê Thiện Hiếu dành cho mình.
Tia vui vẻ nhớ lại những hành động đặc biệt, tình cảm đáng yêu mà Lê Thiện Hiếu dành cho mình.

Gia đình bị sốc khi biết tôi yêu người chuyển giới

- Những ngày qua, thông tin Lê Thiện Hiếu công khai yêu Tia Hải Châu khiến nhiều người bất ngờ, trước đó Hiếu có nói trước với chị?

Cũng khá bất ngờ khi Hiếu không nói gì. Ban đầu, Hiếu chỉ đưa một cái clip bảo tôi coi, tôi thấy hình mình trong đó nhưng vẫn chưa biết gì. Tôi cứ nghĩ Hiếu đưa xem cho vui thôi chứ không dám công khai đâu, vì tính bạn ấy không thích như vậy, khi công khai chuyện tình cảm sẽ rất phức tạp.

Nhưng sáng hôm đó, Hiếu bảo là: “Anh sẽ công khai cái này lên. Em thấy sao?”. Tôi có hơi bất ngờ, nhưng vẫn nói: “Em không ngại vì em sống thật quen rồi. Mọi người đều biết em là người như vậy”. Và sau đó Hiếu đã đăng lên mạng thật.

- Cảm xúc của chị khi đọc dòng trạng thái Hiếu dành cho mình?

Thật sự, lúc đó Tia đã khóc vì xúc động. Bình thường Lê Thiện Hiếu là người rất lạnh lùng, tuổi thơ của bạn ấy đã phải trải qua nhiều thứ không êm đềm nên bạn rất cứng rắn. Mạnh mẽ một cách khủng khiếp, khó có ai có được tính cách như bạn ấy.

Khoảng một năm rưỡi đầu khi yêu nhau, tôi bị dội bởi mình là người tình cảm còn Hiếu thì lại hoàn toàn trái ngược. Tôi hay thắc mắc là liệu Hiếu có thực sự thích mình không, hay chỉ là cô đơn giữa Sài Gòn nên cần một người nương tựa.

Nhưng sau khi Hiếu quyết định công khai, bên cạnh đó còn dành những lời ấm áp cho mình, tôi đã xác định rõ tình cảm này rất ý nghĩa, có thể thấy Hiếu là người sống tình cảm, cũng rất dũng cảm khi dám thừa nhận mối quan hệ này.

- Chị có cảm thấy bản thân thiệt thòi không khi yêu một người chuyển giới?

Nếu nói không là nói dối, nhưng lý do không phải vì Hiếu là người chuyển giới mà là vì anh ấy quá lạnh lùng. Hiếu là người không giỏi thể hiện tình cảm bằng lời nói, bạn ấy dùng hành động nhiều hơn. Nhưng ai khi yêu cũng vậy cả, vì tình cảm mà bỏ qua mọi thứ, không hề so đo.

Theo tôi, đó cũng là một cái hay. Sự lãng mạn sẽ không theo mình xuyên suốt, nhưng đến khi người ta nói một câu tình cảm sẽ làm mình sẽ nhớ hoài.

Phải công nhận rằng, Hiếu rất biết quan tâm đến người khác. Khi khó khăn, chỉ cần mở lời thì Hiếu nhất định sẽ giúp đỡ. 

Đối với tôi, anh ấy hơn cả một người đàn ông thực thụ. Rất ga lăng và biết cách chăm sóc người khác. Tôi thấy không ai gièm pha gì cả, vì nay là năm 2019 rồi, xã hội cởi mở, vấn đề này thoáng hơn nên tôi nghĩ là chuyện bình thường.

Tia cho biết, ba mẹ cô là người lớn tuổi, khoảng cách thế hệ xa nên tư tưởng cũng khác biệt nhiều, họ khó để chấp nhận việc con gái mình yêu người đồng tính nên ban đầu khá sốc.
Tia cho biết, ba mẹ cô là người lớn tuổi, khoảng cách thế hệ xa nên tư tưởng cũng khác biệt nhiều, họ khó để chấp nhận việc con gái mình yêu người đồng tính nên ban đầu khá sốc.

- Bạn bè của thì sao?

Bạn bè tôi rất thích Hiếu, vì anh ấy dễ thương và luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Còn việc người ta có ngầm phán xét hay không thì tôi không rõ, thật ra tôi cũng không quan tâm lắm.

Điều tôi quan tâm bây giờ là gia đình và âm nhạc, còn tình yêu thì luôn bên cạnh mình rồi. Tôi luôn cố gắng làm sao để ba mẹ không buồn vì mình, để trả hiếu cho ba mẹ, còn người khác nghĩ gì tôi không mấy bận tâm.

- Chị nghĩ sao về việc mọi người nghĩ mình công khai để gây sự chú ý và tung ra các sản phẩm âm nhạc tiếp theo?

Thật ra, là nghệ sĩ cần sự chú ý, nếu nói mình không cần sự chú ý từ công chúng thì làm nghề để làm gì. Nên nếu nọi người nghĩ vậy thì tôi cũng rất vui, vì họ còn nghĩ là còn quan tâm đến mình.

Còn việc họ có ủng hộ hay không thì tôi không quan tâm lắm, mọi người ủng hộ thì mình cảm ơn, còn không ủng hộ thì cũng không sao cả. Chặng đường sắp tới còn dài, mọi người cần nhìn vào năng lực của tôi thôi là được.

Luôn tin tưởng vào con đường âm nhạc của mình

- Cuộc sống và công việc hiện tại của Tia Hải Châu như thế nào?

Hiện tại, công việc của Tia khá ổn, ngoài việc đi diễn ở các event, tôi còn viết nhạc cho các ca sĩ khác. Song song với lịch làm việc, tôi vẫn đang cố gắng trau dồi bản thân, theo học thêm về thanh nhạc và bổ sung kiến thức ngoại ngữ. Tôi nghĩ việc học hỏi rất cần thiết nên tranh thủ thời gian để bổ sung các kỹ năng còn thiếu cho mình.

Nhiều nghệ sĩ thường kinh doanh để kiếm thêm thu nhập nhưng tôi thì không, nếu sau này cảm thấy không theo nổi đam mê ca hát nữa, có thể tôi sẽ chuyển hướng sang kinh doanh. Còn hiện tại, tôi đang dồn toàn lực cho niềm đam mê âm nhạc, đầu tư cho các sản phẩm của mình.

- Chị có dự định làm sản phẩm nào kết hợp với người yêu?

Sắp tới sẽ là một chuỗi dự án khá thú vị đối với Tia. Từ xưa giờ, tôi chủ yếu theo dòng nhạc House nhưng sắp tới sẽ chuyển sang các thể loại được giới trẻ hiện nay yêu thích như là R&B, ballad.

Đặc biệt, giữa tháng 7 này tôi và Lê Thiện Hiếu sẽ kết hợp cho ra mắt sản phẩm mới. Đây là ca khúc thuộc thể loại R&B do nhạc sĩ Nguyễn Bảo Trọng sáng tác với giai điệu và ca từ mới mẻ, dễ thương.

Ngoài ra, Tia cũng có sáng tác thêm một đoạn rap nhờ Thiện Hiếu đọc, vì Tia đánh giá rất cao giọng rap của Thiện Hiếu, nó vừa cảm xúc, vừa có độ trầm bổng giống như rapper chuyên nghiệp.

Trước giờ khán giả chỉ biết đến Thiện Hiếu với vai trò là ca sĩ hát các bản nhạc ballad dễ thương, lần này sẽ là sự thay đổi bứt phá của bạn ấy, chắc chắn sẽ làm cho khán giả bất ngờ.  

Là quán quân bước ra từ cuộc thi The winner is năm 2013, Tia chủ yếu theo dòng nhạc house và nhạc nước ngoài. Nữ ca sĩ thừa nhận gu âm nhạc mình có phần khó tiếp cận với khán giả.
Là quán quân bước ra từ cuộc thi The winner is năm 2013, Tia chủ yếu theo dòng nhạc house và nhạc nước ngoài. Nữ ca sĩ thừa nhận gu âm nhạc mình có phần khó tiếp cận với khán giả.

- Có khởi đầu khá thuận lợi, là người chiến thắng chương trình The winner is… nhưng dường như con đường âm nhạc của chị không mấy suôn sẻ như các quán quân khác?

Để tìm được con đường âm nhạc của mình cũng tốn rất hiều thời gian, để khán giả biết được mình là ai cũng là cả một quá trình. Rất nhiều người đã lên và xuống trong nhiều năm tôi hoạt động. Vì vậy, tôi thấy là không phải là mình không được phủ sóng mà chỉ là mình chưa được phủ sóng thôi.

Mặc dù thỉnh thoảng cũng khá căng thẳng khi thấy đứa con tinh thần của mình chưa được đón nhận, nhưng mọi chuyện cũng đều qua đi. Tôi không phải là người thích so sánh mình với người khác, vì như vậy sẽ rất mệt mỏi. Cái đáng thương nhất của người nghệ sĩ là tự so sánh bản thân mình với người ta.

Thật ra, mọi người đang quá coi trọng danh hiệu, không phải cứ học sinh giỏi ra trường là sẽ có việc làm. Rất nhiều thủ khoa ra đời vẫn không có việc làm nhưng nhiều bạn bỏ học mà vẫn thành công, đó là do sự may mắn của mỗi người, một phần là tư tưởng của họ nữa.

Hiện tại, tôi chỉ tập trung làm tốt phần việc của mình, sống vui vẻ mỗi ngày với đam mê âm nhạc và cống hiến hết mình cho khán giả chứ không quan tâm những chuyện xung quanh. Tôi cố gắng làm sao để có một khoản dư, đủ lo cho bản thân và trả hiếu cho ba mẹ nữa là ổn rồi, còn chuyện cao xa hơn thì tôi không nghĩ nhiều lắm.  

Nhan sắc tân Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam
Đỗ Nhật Hà chuyển giới năm 20 tuổi, được yêu thích bởi vẻ ngoài nữ tính, ngọt ngào.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư