-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
![]() |
| Nguyễn Hiền, nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành 365 Begin. |
Tin tưởng người Việt sẽ sẵn sàng thay đổi
Mang căn bệnh hen suyễn, tim và dị ứng từ nhỏ, năm 28 tuổi, khi học tập và làm việc tại Singapore, Hiền gặp phải biến cố lớn về sức khoẻ. Sau trải nghiệm cận kề cái chết, Hiền quyết tâm tìm hiểu, nghiên cứu và thử nghiệm dinh dưỡng cho chính mình, với muốn mong cải thiện sức khoẻ, bởi câu nói “You are what you eat - Bạn chính là những gì bạn ăn”.
Nguyễn Đức Anh Tuấn, đồng sáng lập 365 Begin cho biết, tất cả sản phẩm của Công ty đều sử dụng protein tươi, có nguồn gốc từ hạt điều Bình Phước. Công ty có một nhà máy có thể sản xuất 20.000 thanh sản phẩm/ngày, với quy trình kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Mỹ.
Sau đó, Hiền đã nghiên cứu và thử nghiệm chế độ ăn uống nhiều rau củ, trái cây, các loại hạt, đậu, ngũ cốc, thảo dược, dầu, cá kết hợp với luyện tập thể thao theo tỷ lệ 80-20.
Sau 3 năm thử nghiệm, Hiền giảm được nhiều mỡ thừa, cân nặng từ 60 kg còn 45 kg. Đặc biệt, những căn bệnh tưởng chừng sẽ đeo bám Hiền suốt cuộc đời cũng dần biến mất, ngay cả khối u bên ngực trái.
Nhận thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng dinh dưỡng đúng, đủ và tốt để duy trì, cải thiện sức khỏe, Hiền quyết định lan toả thông điệp này để góp phần xây dựng lối sống cộng đồng phát triển bền vững, khoẻ mạnh. Hành trình ấy bắt đầu bằng việc Hiền tham gia cuộc thi thể hình dành cho giới chuyên nghiệp và giành huy chương Bạc chung cuộc.
Lúc đó, tỷ lệ mỡ trong cơ thể Hiền chỉ còn 12%, khi cô hoàn toàn áp dụng chế độ ăn uống từ tự nhiên và luyện tập với tỷ lệ 80-20, thay vì luyện tập là chủ yếu và dùng các thực phẩm bổ sung như các thí sinh khác. “Điều này đã làm thay đổi cách nhìn của nhiều chuyên gia về việc ứng dụng tỷ lệ dinh dưỡng và luyện tập để giúp giảm mỡ trong cơ thể, nhưng chưa đủ giúp tôi lan tỏa những giá trị mà mình mong muốn”, Hiền nói.
Hiền bắt đầu nghiên cứu sản xuất các sản phẩm đồ uống từ rau củ, trái cây kết hợp với hạt và ngũ cốc. Sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm ở thời điểm đó cho Hiền niềm tin rằng, nếu hiểu được tác động không tốt của những thói quen ăn uống không lành mạnh và có một sản phẩm phù hợp với hương vị Việt Nam, người Việt sẽ sẵn sàng thay đổi, sử dụng các sản phẩm lành mạnh để có một cơ thể khoẻ mạnh hơn.
Tuy được đón nhận, nhưng lúc đó, các nền tảng về dịch vụ vận chuyển chưa phát triển như hiện nay. Các sản phẩm gặp nhiều khó khăn để đến tay người dùng, lại không đủ tiện lợi để mang bên mình mọi lúc mọi nơi. Nhận thấy các hạn chế đó, Hiền và đội ngũ đã nghiên cứu, cải tiến liên tục trong một năm trước khi khởi nghiệp 365 Begin cuối năm 2018.
Phát triển nguồn nguyên liệu địa phương
Các dòng sản phẩm của 365 Begin được nghiên cứu, sản xuất hướng đến sự cân bằng dinh dưỡng, tối giản quá trình sản xuất, đảm bảo tiêu chí ngon lành, tự nhiên, hợp khẩu vị người Việt thông qua việc sử dụng nguyên liệu từ nông sản Việt, vị ngọt thuần tự nhiên từ mật ong, không chứa đường tinh luyện, chất bảo quản.
Hiền cho biết, 365 Begin hiện có 2 dòng sản phẩm với thành phần chính từ tinh bột nguyên cám gạo lứt, yến mạch, trái cây sấy, các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng…, được phân phối tại các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thể thao. Trong đó, dòng sản phẩm Fitto được định hướng phục vụ các gia đình, trẻ nhỏ, dân văn phòng. Một thanh năng lượng Fitto có giá trị dinh dưỡng tương đương một quả trứng, một bát rau và 1/3 quả bơ.
Còn dòng Banu dành cho người dùng trong ngành thể thao bằng cách sử dụng thêm protein từ lòng trắng trứng và chất điện giải tự nhiên từ muối biển. Các thành phần này giúp người yêu thể thao có thể tăng cơ, giảm mỡ, phục hồi cơ, tạo ra thêm năng lượng trong quá trình thi đấu và tập luyện.
Năm 2020, 365 Begin đạt doanh số 2,3 tỷ đồng, lợi nhuận 300 triệu đồng. Dù kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch, đội ngũ 365 Begin nhận ra lợi thế của mình là một công ty về thực phẩm dinh dưỡng và trong thời kỳ dịch bệnh còn nhiều diễn biến khó lường như hiện tại, dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng.
Những sản phẩm của 365 Begin giúp giải quyết vấn đề bữa sáng, bữa xế tại gia một cách tiện lợi. Dinh dưỡng từ các loại hạt gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc hay trái cây giúp người sử dụng bổ sung protein tự nhiên, chất xơ, các loại vitamin, mà không lo mỡ bụng hay cholesterol, tiểu đường...
Hiện đội ngũ 365 định hướng tập trung vào thị trường thể thao và từ năm 2023 sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới như thực phẩm chất lỏng. 365 Begin đã nhận được nhiều lời đề nghị gia công, nhưng các nhà sáng lập 365 Begin khẳng định, sẽ kiên định theo đuổi con đường xây dựng thương hiệu sản phẩm của người Việt dù hành trình phía trước rất khó khăn.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

