- 
                
  Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                
  Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  - 
                
  Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                
  TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12  - 
                
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp  - 
                
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050  
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về thỏa thuận mức giá sử dụng đường bộ tại Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức.
Sau khi UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 705/QĐ-UBND về mức giá tối đa tại Dự án, Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (trước đây là Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 1) đề xuất chỉ thu bằng 90% mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705 do tình hình kinh tế năm 2024 còn nhiều khó khăn. Thời gian áp dụng dự kiến từ ngày 1/5 đến 31/12/2024.
Từ ngày 1/1/2025 thu bằng mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND.
![]()  | 
| 
 Mức thu phí tại Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức được quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND  | 
Nhà đầu tư cũng đề xuất bổ sung mức giảm 50% cho xe của cán bộ công nhân viên doanh nghiệp có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu; xe không kinh doanh có trụ sở cách trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m (tính từ nơi đặt trạm); xe dưới 12 ghế ngồi không kinh doanh của hộ dân cư trú trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Sau khi nhận được đề xuất của nhà đầu tư, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đồng ý với mức thu bằng 90% mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND vì phù hợp với tình hình hồi phục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đề xuất giảm giá vé cho xe của nhân viên doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu và ô tô không kinh doanh có trụ sở cách Trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m là không phù hợp và không tương đồng với việc thu phí tại các trạm thu giá khác trên địa bàn Thành phố.
Đối với đề xuất giảm 50% giá vé đối với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi không kinh doanh của hộ dân cư trú trong phạm vi tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu chỉ nên áp dụng với người dân thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (tương tự như dự án mở rộng xa lộ Hà Nội).
Tổng mức đầu tư theo hợp đồng ký năm 2012 là 461 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu trong thời gian thi công).
Hiện nay, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên đang lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT Phú Hữu để chuẩn bị thu phí.
- 
                  
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp  - 
                  
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050  - 
                  
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12  - 
                  
Tăng kết nối nội - ngoại để nâng chất dòng FDI  - 
                  
Tín hiệu thuận cho việc đầu tư 203 km cao tốc Bảo Hà - Lai Châu  - 
                  
Khánh Hòa có 32 dự án năng lượng chờ nhà đầu tư tham gia đấu thầu  - 
                  
Rõ dần cơ chế đặt hàng cho các siêu dự án hạ tầng đường sắt  
-  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  -  
 
    	Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc  -  
 
    	FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe  -  
 
    	SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam  

