
-
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW
-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về thỏa thuận mức giá sử dụng đường bộ tại Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức.
Sau khi UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 705/QĐ-UBND về mức giá tối đa tại Dự án, Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (trước đây là Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 1) đề xuất chỉ thu bằng 90% mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705 do tình hình kinh tế năm 2024 còn nhiều khó khăn. Thời gian áp dụng dự kiến từ ngày 1/5 đến 31/12/2024.
Từ ngày 1/1/2025 thu bằng mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND.
![]() |
Mức thu phí tại Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức được quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND |
Nhà đầu tư cũng đề xuất bổ sung mức giảm 50% cho xe của cán bộ công nhân viên doanh nghiệp có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu; xe không kinh doanh có trụ sở cách trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m (tính từ nơi đặt trạm); xe dưới 12 ghế ngồi không kinh doanh của hộ dân cư trú trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Sau khi nhận được đề xuất của nhà đầu tư, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đồng ý với mức thu bằng 90% mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND vì phù hợp với tình hình hồi phục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đề xuất giảm giá vé cho xe của nhân viên doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu và ô tô không kinh doanh có trụ sở cách Trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m là không phù hợp và không tương đồng với việc thu phí tại các trạm thu giá khác trên địa bàn Thành phố.
Đối với đề xuất giảm 50% giá vé đối với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi không kinh doanh của hộ dân cư trú trong phạm vi tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu chỉ nên áp dụng với người dân thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (tương tự như dự án mở rộng xa lộ Hà Nội).
Tổng mức đầu tư theo hợp đồng ký năm 2012 là 461 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu trong thời gian thi công).
Hiện nay, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên đang lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT Phú Hữu để chuẩn bị thu phí.

-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư -
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao -
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan -
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng -
Chiến lược tổng thể để đạt tăng trưởng hai con số -
TP.HCM thúc tiến độ đường Vành đai 3 để hoàn thành một số đoạn vào cuối năm 2025 -
Bộ Tài chính được giao chủ trì nghiên cứu cơ chế phát triển Đặc khu Phú Quốc
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng