
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Nhà đầu tư dự án Phan Đình Phùng đề nghị hoàn trả nhiều chi phí chưa hợp lý
-
Đầu tư 385,7 tỷ đồng mở rộng Cụm công nghiệp Cam Thành tại Quảng Trị
-
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD
-
Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Dốc sức “vượt nắng, thắng mưa”, thi công an toàn -
Nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước quan tâm tới các dự án khu thương mại tự do
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về thỏa thuận mức giá sử dụng đường bộ tại Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức.
Sau khi UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 705/QĐ-UBND về mức giá tối đa tại Dự án, Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (trước đây là Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 1) đề xuất chỉ thu bằng 90% mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705 do tình hình kinh tế năm 2024 còn nhiều khó khăn. Thời gian áp dụng dự kiến từ ngày 1/5 đến 31/12/2024.
Từ ngày 1/1/2025 thu bằng mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND.
![]() |
Mức thu phí tại Dự án BOT đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, TP.Thủ Đức được quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND |
Nhà đầu tư cũng đề xuất bổ sung mức giảm 50% cho xe của cán bộ công nhân viên doanh nghiệp có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu; xe không kinh doanh có trụ sở cách trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m (tính từ nơi đặt trạm); xe dưới 12 ghế ngồi không kinh doanh của hộ dân cư trú trên đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Sau khi nhận được đề xuất của nhà đầu tư, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đồng ý với mức thu bằng 90% mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 705/QĐ-UBND vì phù hợp với tình hình hồi phục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, đề xuất giảm giá vé cho xe của nhân viên doanh nghiệp có trụ sở trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu và ô tô không kinh doanh có trụ sở cách Trạm thu phí BOT Phú Hữu trong phạm vi 500 m là không phù hợp và không tương đồng với việc thu phí tại các trạm thu giá khác trên địa bàn Thành phố.
Đối với đề xuất giảm 50% giá vé đối với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi không kinh doanh của hộ dân cư trú trong phạm vi tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu chỉ nên áp dụng với người dân thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (tương tự như dự án mở rộng xa lộ Hà Nội).
Tổng mức đầu tư theo hợp đồng ký năm 2012 là 461 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu trong thời gian thi công).
Hiện nay, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên đang lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT Phú Hữu để chuẩn bị thu phí.

-
Bộ Xây dựng lên tiếng về 2 đề xuất mở rộng sân bay Phú Quốc -
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD -
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công chậm, nhiều dự án trọng điểm vướng giải phóng mặt bằng -
Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Dốc sức “vượt nắng, thắng mưa”, thi công an toàn -
Nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước quan tâm tới các dự án khu thương mại tự do -
Quảng Ninh thành lập Cụm công nghiệp Quảng Thành quy mô 54,54 ha -
Phê duyệt Dự án PPP cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vốn đầu tư 18.002 tỷ đồng
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu