Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhà đồng sáng lập Apollo English Khalid Muhmood: Giáo dục là công cụ hữu ích thu hẹp khoảng cách giàu nghèo
Như Loan - 10/11/2017 08:38
 
Điều phối chính phiên thảo luận về Y tế và Giáo dục tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS) nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, nhà đồng sáng lập Apollo English Khalid Muhmood đã có những chia sẻ thẳng thắn về 2 vấn đề nổi cộm hiện nay tại đa số các quốc gia.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam với chủ đề: “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy” được tổ chức vào ngày 7/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, Đà Nẵng (ACC). Đây là sự kiện quốc tế quan trọng nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước. Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có các phiên chuyên đề: Nông nghiệp Thông minh, Dịch vụ Tài chính, Y tế & Giáo dục, Kết cấu Hạ tầng, Du lịch và Đặc khu Kinh tế, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Phiên thảo luận về Y tế và Giáo dục được điều phối bởi ông Khalid Muhmood, với các phần tham luận liên quan được trình bày bởi: Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Pierre Gaudreault, Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương tập đoàn Pfizer Essential Health và GS.TS Nguyễn Duy Luận, Phó Tổng giám đốc Ngoại vụ, Đại học Mỹ tại Việt Nam.

Ông Khalid Muhmood, nhà đồng sáng lập Apollo English tham gia APEC 2017 với vai trò là điều phối viên chính phiên thảo luận về Y tế và Giáo dục
Ông Khalid Muhmood, nhà đồng sáng lập Apollo English tham gia APEC 2017 với vai trò là điều phối viên chính phiên thảo luận về Y tế và Giáo dục

Để một xã hội có thể tồn tại, việc đầu tư và phát triển y tế và giáo dục là vô cùng cần thiết, thách thức lớn nhất của chính phủ trên toàn thế giới gặp phải đó là đảm bảo con người, dù giàu sang hay nghèo khó đều có thể tiếp cận với nền giáo dục và y tế chất lượng.

Ông Khalid Muhmood cũng thẳng thắn chia sẻ: “Về mặt Giáo dục, Việt Nam được thế giới ghi nhận là thành công trong việc khai thác những tài nguyên vốn có. Trong bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu (PISA), Việt Nam đạt điểm số khá cao. Phía trước Việt Nam là những thách thức và cơ hội để đảm bảo giáo dục sẽ trở thành một nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế, đồng thời là một công cụ để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo. Về Y tế, thách thức lớn nhất dường như nằm ở cơ sở hạ tầng. Thế nhưng một lần nữa, ẩn sau những thách thức chính là cơ hội. Chi phí trong việc đưa công nghệ vào y tế đã được giảm thiểu nhiều, và tôi hi vọng rằng những tác động tích cực từ việc này lên ngành Y tế sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Ví dụ như, thông thường khi tới bệnh viện bạn sẽ phải chờ bác sĩ đo nhiệt độ, độ xung và các chỉ số khác cho mình. Thế nhưng với công nghệ, công việc này sẽ trở nên nhanh chóng và bớt tốn kém hơn”.

Ông Khalid Muhmood khẳng định đã và đang đầu tư cho nền giáo dục Việt Nam trong suốt 22 năm qua và vẫn sẽ tiếp tục đầu tư trong nhiều năm sắp tới
Ông Khalid Muhmood khẳng định Apollo English đã và đang đầu tư cho nền giáo dục Việt Nam trong suốt 22 năm qua và vẫn sẽ tiếp tục đầu tư trong nhiều năm sắp tới

Lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam hiện tại nhận được rất nhiều vốn đầu tư nước ngoài. Các trung tâm tư nhân sở hữu bởi người Việt Nam cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Với tư cách là người đồng sáng lập Tổ chức Giáo dục & Đào tạo Apollo Việt Nam, ông Khalid Muhmood khẳng định: “Các nhà đầu tư nước ngoài thường đầu tư ngắn hạn. Tuy nhiên việc đầu tư cần có tầm nhìn lâu dài hơn đặc biệt trong các lĩnh vực như giáo dục hay y tế. Chúng tôi đã và đang đầu tư cho nền giáo dục Việt Nam trong suốt 22 năm qua và vẫn sẽ tiếp tục đầu tư trong nhiều năm sắp tới”.

Song song với Hội nghị này sẽ là Triển lãm "Việt Nam – Đối tác Kinh doanh Tin cậy và Giàu Tiềm năng" nhằm giới thiệu về địa phương, các dự án kêu gọi đầu tư, tiềm năng kinh tế đa dạng trên các ngành: nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp và dịch vụ… của các tỉnh thành/địa phương; trưng bày các thành tựu nổi bật của nền kinh tế Việt Nam; quảng bá và giới thiệu các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.

Tiên phong mang đến trẻ em Việt Nam môi trường học tiếng Anh toàn diện nhất, tháng 12 tới đây Apollo English sẽ chính thức ra mắt hệ thống Đào tạo Công dân Toàn cầu (Apollo Global Learning System – AGLS) với nhiều bứt phá.

Đặc biệt với bộ học liệu độc quyền từ nhà xuất bản danh tiếng National Geographic, Apollo English sẽ là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa thế giới thực tiễn sống động vào lớp học.

Toàn bộ bộ học liệu được lấy tư liệu từ thực tế bởi các nhà khoa học, các nhà thám hiểm đến từ National Geographic tại khắp nơi trên thế giới. Cùng với phương pháp học độc quyền, Apollo cũng ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, và phát triển các học phần bổ trợ kỹ năng thi Ielts, Cambridge cho học viên trong hệ thống sắp ra mắt.

Sự kiện ra mắt hệ thống Đào tạo Công dân Toàn Cầu (Apollo Global Learning System – AGLS):

- Hà Nội : 9h00 – 11h00 ngày 2/12/2017 tại Khách sạn Pullman số 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

- TP.HCM : 9h00 – 11h00 ngày 3/12/2017 tại Khách sạn Pullman số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM.

Chi tiết tham khảo:
www.apollo.edu.vn
Hotline: 1800 6655

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017: Cuộc kết nối đỉnh cao
Với chủ đề Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit 2017) được kỳ vọng tạo nên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư