Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy chế biến thịt mát của Masan tại Long An đi vào hoạt động
Thùy Vinh - 28/09/2020 09:48
 
Sau thành công của Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam, Tập đoàn Masan tiếp tục đưa Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An vào hoạt động đầu tháng 10/2020.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án này khoảng 1.400 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 1, Masan hoàn thành xây dựng hệ thống giết mổ và chế biến thịt heo mát, quy mô 140.000 tấn sản phẩm/năm. 

Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông và các sản phẩm khác từ thịt, quy mô 15.000 tấn sản phẩm/năm; Cho thuê nhà xưởng, kho bãi; Quy mô 50.000 m2.

Giai đoạn 2: Sản xuất, chế biến các sản từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông, xúc xích, thịt hộp, thịt viên, nước cốt từ thịt và các sản phẩm khác từ thịt; Quy mô 25.000 tấn sản phẩm/năm.Chế biến phụ phẩm từ heo: bột huyết, huyết tương, colagen, bột thịt xương và các sản phẩm khác từ phụ phẩm của heo. Quy mô 14.000 tấn sản phẩm/năm.

Dây chuyền chế biến thịt tại MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp. 

Toàn bộ hệ thống nhà máy đều được khép kín và tiệt trùng. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt lợn mát MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng và có thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày.

Đồng thời, với việc áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch" theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế,  sẽ đảm bảo an toàn cho miếng thịt MEATDeli khi đến tay người sử dụng.

Theo Masan, sau khi đi vào hoạt động chính thức, dự án này sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động tại địa phương và khu vực lân cận, cung cấp các sản phẩm chất lượng và hiệu quả thị trường trong nước, đem lại lợi ích kinh tế cho tỉnh Long An nói riêng và cho cả nước nói chung.

Với việc xây dựng nhà máy tại Long An, hệ thống thịt mát Masan được kỳ vọng sẽ có diện phủ rộng lớn tại thị trường miền Nam, giảm tải chi phí và thời gian vận chuyển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư