Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhà thầu có thể được dự thầu một hoặc nhiều phần của gói thầu?
Anh Ngọc - 30/07/2019 07:30
 
Theo quy định, trường hợp gói thầu được chia thành nhiều phần độc lập và cho phép dự thầu theo từng phần thì nhà thầu có thể dự thầu một hoặc nhiều phần của gói thầu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả đặt câu hỏi như sau:  Gói thầu chia làm 3 phần độc lập gồm Lô 1, Lô 2, Lô 3. Nhà thầu A và Nhà thầu B tham dự Lô 3 với tư cách độc lập. Nhà thầu A liên danh với nhà thầu B (Liên danh A+B) để tham dự Lô 1 và Lô 2.

Vậy nhà thầu A, nhà thầu B và liên danh A+B có đảm bảo tư cách hợp lệ theo quy định về đấu thầu không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo hướng dẫn tại Mục 14.5 Chương I và Mục I Chương III Mầu số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT, trường hợp gói thầu được chia thành nhiều phần độc lập và cho phép dự thầu theo từng phần thì nhà thầu có thể dự thầu một hoặc nhiều phần của gói thầu; một trong các nội dung đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là nhà thầu không có tên trong hai hoặc nhiều hồ sơ dự thầu với tư cách là nhà thầu chính (nhà thầu độc lập hoặc thành viên trong liên danh) đối với cùng một gói thầu.

Trường hơp gói thầu chia thành nhiều phần độc lập thì nhà thầu không có tên trong hai hoặc nhiều hồ sơ dự thầu với tư cách là nhà thầu chính đối với phần mà nhà thầu tham dự thầu.

Theo đó, trường họp gói thầu chia thành 3 phần, nhà thầu A tham dự phần 3 với tư cách độc lập, nhà thầu B tham dự phần 3 với tư cách độc lập, nhà thầu A liên danh với nhà thầu B tham dự phần 1 và phần 2 thi nhà thầu A và nhà thầu B không bị coi là có tên trong hai hoặc nhiều hồ sơ dự thầu theo quy định nêu trên.

Nhà thầu chào giá thiếu một số hạng mục trong gói thầu áp dụng hợp đồng trọn gói
Trong hợp đồng trọn gói, nếu như nhà thầu chào giá thiếu cho một hạng mục nào đó, thì chi phí thiếu được bao hàm trong chi phí hạng mục còn lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư