
-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội
-
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Độc giả Minh Đạt (tỉnh Đồng Tháp) đặt câu hỏi như sau: Đơn vị tôi mời thầu 1 gói thầu, có 2 nhà thầu A và B tham dự thầu, nhà thầu A có giá dự thầu thấp hơn nhà thầu B rất nhiều. Tổ chuyên gia đều xét cho 2 nhà thầu vượt qua đánh giá về năng lực và kinh nghiệm.
Tuy nhiên, trong đánh giá về năng lực và kinh nghiệm có 1 phương tiện là ô tô tự đổ thì cả 2 nhà thầu đều thuê cùng 1 người sở hữu, nhà thầu A ký hợp đồng với chủ phương tiện trước nhà thầu B. Đến khi xét về tiêu chí kỹ thuật (biện pháp thi công và tiến độ) nhà thầu A không đáp ứng nên bị loại.
Tôi muốn hỏi, tổ chuyên gia xét như vậy có đúng không? Khi 2 nhà thầu thuê thiết bị cùng 1 chủ sở hữu thì xử lý như thế nào?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:
Theo hướng dẫn tại Mục 2.2 Chương III Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ (Mẫu số 02) ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhà thầu phải chứng minh khả năng huy động thiết bị thi công chủ yếu để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Theo đó, trường hợp cả 2 nhà thầu chứng minh được khả năng huy động thiết bị thi công chủ yếu và đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì được đánh giá là đáp ứng yêu cầu về nội dung thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu.

-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu