-
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp -
Thuỷ điện Gia Lai nộp hồ sơ niêm yết 47,66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
Chứng khoán VIX muốn chào bán 918,86 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta giảm 12% trong tháng 11/2025, về 16,16 triệu USD -
Thép Nam Kim muốn sản xuất tôn mạ thiếc nickel cho vỏ pin xe điện -
DIC Corp hoàn tất việc mua lại 800 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
![]() |
| Sau khẩu trang, TNG tiếp tục nghiên cứu và sản xuất quần áo bảo hộ |
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh giảm so với cùng kỳ. Doanh thu của doanh nghiệp dệt may này giảm 4% so với cùng kỳ, đạt đạt 773 tỷ đồng. Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Trung Quốc hồi tháng 2 đã gây ra cú sốc cung khiến các nguyên liệu đầu vào không kịp nhập khẩu về, sau đó tiếp tục lan rộng trên toàn cầu ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng các sản phẩm may mặc.
“Khách hàng thỏa thuận với TNG tạm dãn thời gian giao hàng nên doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Nếu xuất hết 400.000 sản phẩm đã sản xuất với giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ”, phía công ty cũng cho biết thêm.
Trong khi một số các đơn hàng xuất khẩu bị đình trệ, TNG chuyển sang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp phục vụ chống dịch. Nhờ đó, doanh thu tiêu thụ nội địa quý I/2020 đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Doanh thu từ thị trường nội địa chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu nhưng cũng đã giúp công ty có thêm nguồn thu và công việc trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.
Doanh thu quý vừa qua chỉ còn giảm 4% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp thậm chí còn tăng nhẹ. Tuy nhiên, khoản chi phí đầu vào, chi phí lương công ty vẫn duy trì thanh toán trong quý đầu năm. Chi phí bán hàng cũng tăng 21% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế của TNG thấp hơn khoảng 10% mức đạt được trong quý I/2019, đạt hơn 40 tỷ đồng.
Ở thời điểm hiện tại, TNG đã hiện thực hóa được kế hoạch xuất khẩu khẩu trang sang các nước châu Âu. Năng lực sản xuất khẩu trang trung bình ước khoảng nước 150.000 khẩu trang phục vụ công tác phòng dịch để cung ứng trong nước và có kế hoạch xuất khẩu 250 triệu sản phẩm ra các thị trường khác.
TNG cũng đã nghiên cứu, sản xuất thành công “Bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch” để chung tay với các cấp, ngành trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Năng lực sản xuất của TNG đáp ứng được 100.000 bộ/ngày. Mặt hàng này còn mở ra hướng xuất khẩu tốt.
Trong khi TNG ứng phó nhanh để tìm hướng đi mới thích nghi với bối cảnh thay đổi, cổ phiếu của doanh nghiệp này là một trong những cổ phiếu hồi phục mạnh trở lại. Từ khoảng giá 14.000 đồng/cp hồi đầu năm, giá cổ phiếu này đã lao dốc giảm hơn 40% từ giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát ở Trung Quốc, có thời điểm xuống còn 8.000 đồng/cp hôm 1/4. Tuy nhiên, bật lại theo đúng theo mô hình chữ V, giá cổ phiếu TNG hiện đang giao dịch ở mức 13.300 đồng/cp.
-
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp -
Thuỷ điện Gia Lai nộp hồ sơ niêm yết 47,66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
Chứng khoán VIX muốn chào bán 918,86 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta giảm 12% trong tháng 11/2025, về 16,16 triệu USD
-
Tasco Investment tiếp tục đăng ký mua thêm hơn 52 triệu cổ phiếu DNP Holding -
Chứng khoán OCBS muốn chào bán thêm tối đa 200 triệu cổ phiếu, huy động 2.000 tỷ đồng -
Thép Nam Kim muốn sản xuất tôn mạ thiếc nickel cho vỏ pin xe điện -
DIC Corp hoàn tất việc mua lại 800 tỷ đồng trái phiếu trước hạn -
Doanh thu tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn giảm 11%, về 1.076 tỷ đồng -
Bán xong dự án lớn, CTX Holdings âm thầm rút khỏi đại chúng -
Vinaship bán thanh lý thành công tàu Vinaship Sea, kinh doanh tiếp tục lỗ
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

