
-
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 đạt 135,6 triệu USD
-
Nhựa Pha Lê sắp chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá cao hơn thị trường
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng -
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
![]() |
Sau khẩu trang, TNG tiếp tục nghiên cứu và sản xuất quần áo bảo hộ |
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh giảm so với cùng kỳ. Doanh thu của doanh nghiệp dệt may này giảm 4% so với cùng kỳ, đạt đạt 773 tỷ đồng. Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Trung Quốc hồi tháng 2 đã gây ra cú sốc cung khiến các nguyên liệu đầu vào không kịp nhập khẩu về, sau đó tiếp tục lan rộng trên toàn cầu ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng các sản phẩm may mặc.
“Khách hàng thỏa thuận với TNG tạm dãn thời gian giao hàng nên doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Nếu xuất hết 400.000 sản phẩm đã sản xuất với giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ”, phía công ty cũng cho biết thêm.
Trong khi một số các đơn hàng xuất khẩu bị đình trệ, TNG chuyển sang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp phục vụ chống dịch. Nhờ đó, doanh thu tiêu thụ nội địa quý I/2020 đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Doanh thu từ thị trường nội địa chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu nhưng cũng đã giúp công ty có thêm nguồn thu và công việc trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.
Doanh thu quý vừa qua chỉ còn giảm 4% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp thậm chí còn tăng nhẹ. Tuy nhiên, khoản chi phí đầu vào, chi phí lương công ty vẫn duy trì thanh toán trong quý đầu năm. Chi phí bán hàng cũng tăng 21% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế của TNG thấp hơn khoảng 10% mức đạt được trong quý I/2019, đạt hơn 40 tỷ đồng.
Ở thời điểm hiện tại, TNG đã hiện thực hóa được kế hoạch xuất khẩu khẩu trang sang các nước châu Âu. Năng lực sản xuất khẩu trang trung bình ước khoảng nước 150.000 khẩu trang phục vụ công tác phòng dịch để cung ứng trong nước và có kế hoạch xuất khẩu 250 triệu sản phẩm ra các thị trường khác.
TNG cũng đã nghiên cứu, sản xuất thành công “Bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch” để chung tay với các cấp, ngành trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Năng lực sản xuất của TNG đáp ứng được 100.000 bộ/ngày. Mặt hàng này còn mở ra hướng xuất khẩu tốt.
Trong khi TNG ứng phó nhanh để tìm hướng đi mới thích nghi với bối cảnh thay đổi, cổ phiếu của doanh nghiệp này là một trong những cổ phiếu hồi phục mạnh trở lại. Từ khoảng giá 14.000 đồng/cp hồi đầu năm, giá cổ phiếu này đã lao dốc giảm hơn 40% từ giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát ở Trung Quốc, có thời điểm xuống còn 8.000 đồng/cp hôm 1/4. Tuy nhiên, bật lại theo đúng theo mô hình chữ V, giá cổ phiếu TNG hiện đang giao dịch ở mức 13.300 đồng/cp.

-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng -
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng -
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai -
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower