Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nhanh chóng chuyển sang sản xuất khẩu trang, doanh thu của TNG chỉ giảm 4% so với cùng kỳ
Thanh Thủy - 17/04/2020 09:58
 
Hiện 400.000 sản phẩm của TNG trị giá 2,1 triệu USD đã sản xuất xong nhưng tạm dãn thời gian giao hàng theo thỏa thuận với khách hàng. Doanh nghiệp dệt may này đã gỡ được một phần doanh thu từ các sản phẩm khẩu trang.
Sau khẩu trang, TNG tiếp tục nghiên cứu và sản xuất quần áo bảo hộ
Sau khẩu trang, TNG tiếp tục nghiên cứu và sản xuất quần áo bảo hộ

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020 với kết quả kinh doanh giảm so với cùng kỳ. Doanh thu của doanh nghiệp dệt may này giảm 4% so với cùng kỳ, đạt đạt 773 tỷ đồng. Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Trung Quốc hồi tháng 2 đã gây ra cú sốc cung khiến các nguyên liệu đầu vào không kịp nhập khẩu về, sau đó tiếp tục lan rộng trên toàn cầu ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng các sản phẩm may mặc.

“Khách hàng thỏa thuận với TNG tạm dãn thời gian giao hàng nên doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Nếu xuất hết 400.000 sản phẩm đã sản xuất với giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ”, phía công ty cũng cho biết thêm.

Trong khi một số các đơn hàng xuất khẩu bị đình trệ, TNG chuyển sang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp phục vụ chống dịch. Nhờ đó, doanh thu tiêu thụ nội địa quý I/2020 đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Doanh thu từ thị trường nội địa chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu nhưng cũng đã giúp công ty có thêm nguồn thu và công việc trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Doanh thu quý vừa qua chỉ còn giảm 4% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp thậm chí còn tăng nhẹ. Tuy nhiên, khoản chi phí đầu vào, chi phí lương công ty vẫn duy trì thanh toán trong quý đầu năm. Chi phí bán hàng cũng tăng 21% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế của TNG thấp hơn khoảng 10% mức đạt được trong quý I/2019, đạt hơn 40 tỷ đồng.

Ở thời điểm hiện tại, TNG đã hiện thực hóa được kế hoạch xuất khẩu khẩu trang sang các nước châu Âu. Năng lực sản xuất khẩu trang trung bình ước khoảng nước 150.000 khẩu trang phục vụ công tác phòng dịch để cung ứng trong nước và có kế hoạch xuất khẩu 250 triệu sản phẩm ra các thị trường khác.

TNG cũng đã nghiên cứu, sản xuất thành công “Bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch” để chung tay với các cấp, ngành trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Năng lực sản xuất của TNG đáp ứng được 100.000 bộ/ngày. Mặt hàng này còn mở ra hướng xuất khẩu tốt.

Trong khi TNG ứng phó nhanh để tìm hướng đi mới thích nghi với bối cảnh thay đổi, cổ phiếu của doanh nghiệp này là một trong những cổ phiếu hồi phục mạnh trở lại. Từ khoảng giá 14.000 đồng/cp hồi đầu năm, giá cổ phiếu này đã lao dốc giảm hơn 40% từ giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát ở Trung Quốc, có thời điểm xuống còn 8.000 đồng/cp hôm 1/4. Tuy nhiên,  bật lại theo đúng theo mô hình chữ V, giá cổ phiếu TNG hiện đang giao dịch ở mức 13.300 đồng/cp.

TNG: Doanh thu 2019 đạt 4.612 tỷ đồng, vượt 11% chỉ tiêu
Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2019 và lũy kế cả năm. Ghi nhận 2019, TNG đạt doanh thu thuần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư