
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch nhập khẩu nhóm nguyên phụ liệu dệt may, da, giày của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2018 giảm 0,02% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 1,74 tỷ USD. Riêng tháng 4/2018 nhập khẩu nhóm hàng này đạt 497,05 triệu USD, tăng 1,3% so với tháng 3/2018 nhưng giảm 0,8% so với tháng 4/2017.
Hiện nay, có 5 thị trường lớn cung cấp nhóm nguyên phụ liệu dệt may, da, giày cho Việt Nam, với trị giá trên 100 triệu USD đó là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, khu vực Đông Nam Á.
![]() |
Nhập khẩu nguyên phụ liệu ngành dệt may tăng cao trong 4 tháng. |
Trong đó, Trung Quốc dẫn đầu về kim ngạch với trên 645,95 triệu USD, chiếm 37,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước.
Sau đó là Hàn Quốc với gần 226,16 triệu USD, chiếm 13% trong tổng kim ngạch, giảm 5,1%; Đài Loan 148,11 triệu USD, chiếm 8,5%, giảm 11,2%; Mỹ 118,83 triệu USD, chiếm 6,8%, tăng 14%; các nước Đông Nam Á đạt 113,55 triệu USD, chiếm 6,5%, tăng 14,2%.
Một điểm đáng lưu ý, nhập khẩu nhóm nguyên phụ liệu dệt may, da, giày về Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay từ rất nhiều thị trường tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nhập khẩu từ thị trường Canada tăng vượt trội 179,8%, đạt 11,8 triệu USD.
Ngược lại, nhập khẩu sụt giảm mạnh từ các thị trường như Arghentina giảm 51%, đạt 7,68 triệu USD; NewZealand giảm 50,3%, đạt 4,23 triệu USD; Pháp giảm 41,6%, đạt 1,3 triệu USD; Áo giảm 32,8%, đạt 0,44 triệu USD và Đức giảm 31,4%, đạt 8,44 triệu USD.

-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng