 Xây dựng Kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế Sáng Hà Nội 2025-2026, tầm nhìn đến 2030
  Xây dựng Kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế Sáng Hà Nội 2025-2026, tầm nhìn đến 2030 - 
                 Xây dựng Kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế Sáng Hà Nội 2025-2026, tầm nhìn đến 2030 Xây dựng Kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế Sáng Hà Nội 2025-2026, tầm nhìn đến 2030
- 
                 Vĩnh Long: Chuỗi hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch mừng Lễ hội Ok Om Bok Vĩnh Long: Chuỗi hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch mừng Lễ hội Ok Om Bok
- 
                 “Sóng xanh” VNPT vượt lũ, đem bình an tới bà con miền Trung “Sóng xanh” VNPT vượt lũ, đem bình an tới bà con miền Trung
- 
                 EU giảm một nửa số cảnh báo đối với nông sản xuất khẩu của Việt Nam EU giảm một nửa số cảnh báo đối với nông sản xuất khẩu của Việt Nam
- 
                Trẩy hội chùa Keo 2025, hòa mình trong “Ánh sáng Thần Quang” 
- 
                Doanh nhân nữ Thái Bình hỗ trợ người dân Thái Nguyên khắc phục hậu quả bão số 11 
| TIN LIÊN QUAN | |
| 4 lính cứu hỏa giật điện nặng vì thử thách 'dội nước đá' | |
| Người nổi tiếng sôi nổi với thử thách dội xô nước đá | |
| Obama và Putin từ chối thử thách "dội nước đá lên đầu" | |
|  | 
| Cựu tổng thống Mỹ Bush cũng tham gia thử thách này | 
Từ một lời kêu gọi ý nghĩa...
Ice Bucket Challenge là một phong trào khá ý nghĩa của các ngôi sao trên thế giới. Trào lưu này bắt đầu từ năm 2013 và lan rộng trên toàn thế giới, thu hút được hàng loạt ngôi sao nổi tiếng tham gia. Người bị thách đố sẽ được lựa chọn giữa việc quyên tiền cho một tổ chức từ thiện hoặc ngâm mình trong nước lạnh.
Nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey, Justin Timberlake, Jennifer Lopez, Eva Longoria, Taylor Swift, Justin Bieber, Selena Gomez... vẫn chấp nhận tắm nước đá và quyên góp tiền. Sau hai tuần, phong trào này đã thu được 4 triệu USD.
Là người nhận được rất nhiều lời thách đấu, thế nhưng ông Obama – Tổng thống Mỹ đã từ chối hết thảy và ra lệnh cấm các đại sứ và nhân viên ngoại giao cao cấp tham gia chiến dịch “Đổ nước đá lên đầu”.
...Trở thành một trào lưu học đòi vô vị
Có thể nói rằng giới trẻ vào các sao Việt học theo trào lưu một cách rất nhanh nhạy. Chính vì thế, ngay khi mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam , mới chỉ vài ngày trào lưu thử thách “dội nước đá” đã lập tức trở thành cơn sốt với những màn thách đấu sôi nổi nhưng có phần lố bịch của sao Việt.
 Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà thực hiện thử thách trên truyền hình
Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà thực hiện thử thách trên truyền hình
Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng – Hồ Ngọc Hà hai ngôi sao nổi tiếng hàng đầu cũng “thể hiện” trào lưu này ngay trên truyền hình. Rồi lên tiếng thách đấu với những người nổi tiếng khác như Mỹ Tâm, Hoài Linh, Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, Ngọc Thanh Tâm, …
Học theo phong cách Mỹ, các ngôi sao Việt cũng gửi lời thách đấu đến lãnh đạo nhà nước Việt Nam. Điển hình như cô ca sĩ trẻ Đinh Hương khi cô này gửi lời thách thức đến Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Chưa biết lời thách thức có được lắng nghe không, nhưng người ta đã nhìn thấy đâu đó bài Pr quen thuộc khi cố gắn với một người nổi tiếng để gây chú ý.
Nực cười hơn là những trò chấp nhận thử thách của sao Việt chỉ bằng một bát nước đá cỏn con giống như Yến Trang hay một chiếc xô bé tẹo như kiểu của Hồ Vĩnh Khoa. Thế cho nên, kiểu bắt chước ở Việt Nam mới bị gọi là “nửa mùa”, mới chỉ có 1 nửa nội dung của trào lưu Ice Bucket Challenge. Họ chỉ dội nước lạnh vào người và thách đố người khác chứ chưa thấy có 1 quỹ từ thiện hay một hoạt động từ thiện nào “đi kèm” trào lưu này của sao Việt.
Vẫn còn những người đủ tỉnh táo để không chạy theo trào lưu
Tuy vậy, ở Việt Nam vẫn còn một số người nổi tiếng tỉnh táo để không hùa theo phong trào này. Điển hình có thể nói đến Minh Quân. Anh cho rằng người ta đã coi thử thách dội xô nước đá lên đầu thành một thú vui giải trí và chẳng ai chịu quyên tiền nữa. Thay vào đó là thách đố nhau vớ vẩn và thực tế đã có những hậu quả là tai nạn xảy ra khi thực hiện thử thách này.
Đối với Minh Quân thì thử thách dội nước đá là một trò chơi "vô bổ, lãng phí". Anh cho biết sẽ từ chối nếu nhận được lời mời. Nam ca sĩ cũng cho rằng, ở rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, nhiều người chẳng có nước sạch để ăn, chẳng có điện để thắp sáng thì hành động mang thùng nước đá ra dội lên đầu chỉ để giải quyết khâu "đú cho bằng chị, bằng anh".
Không bức xúc như Minh Quân, Diva nhạc nhẹ Thanh Lam chỉ nhẹ nhàng nói rằng “Hãy xem thách đố nhau …mang họa”, kèm theo đó Diva dẫn một link bài về tai nạn khi “thử thách cùng xô nước đá”.
Lời phát động “dội xô nước đá” vốn được phát động vào mùa đông lạnh giá để thể hiện sự dũng cảm của người chấp nhận thử thách, thế nhưng đối với Việt Nam, là một đất nước nhiệt đới lại đang là mùa hè, cho nên thử thách không được nhiều người đề cao về “lòng dũng cảm”. Hành động “dội nước đá” này cũng chỉ được cho là một trò a dua vớ vẩn cùng với vô số rủi ro mà phong trào này tạo ra thì một làn sóng tẩy chay nó cũng đang được nhen nhóm.
Thành Tuyên
- 
                  Trẩy hội chùa Keo 2025, hòa mình trong “Ánh sáng Thần Quang” 
- 
                  Doanh nhân nữ Thái Bình hỗ trợ người dân Thái Nguyên khắc phục hậu quả bão số 11 
- 
                  Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới lần thứ 6 
- 
                  Tập đoàn AEON ủng hộ hơn 4,6 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Matmo và Bualoi 
- 
                  Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học ở Việt Nam 
- 
                  Sắp diễn ra Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025 
- 
                  Hỗ trợ khẩn cấp 350 tỷ đồng cho 3 tỈnh miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ 
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea

 
  
  
  
 





