Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp đưa công nhân về quê ăn Tết
Hồng Phúc - 24/01/2017 15:01
 
Ngoài việc tặng quà, hỗ trợ tiền, vé xe…một số doanh nghiệp còn tổ chức các chuyến xe đưa hàng trăm công nhân về quê ăn Tết, đoàn tụ cùng gia đình.

Ngày 22/1, FE CREDIT đã phối hợp với một số công ty và khu công nghiệp tổ chức chương trình “Chuyến Xe Gắn Kết – Tết Đầy Yêu Thương”. Theo đó, FE CREDIT đã trao tặng 405 vé xe và tổ chức 9 chuyến xe đưa 405 công nhân làm việc tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Bình Tân cùng một số KCN khác tại TP.HCM trở về các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quy Nhơn, Quảng Ngãi.

Được biết, tổng giá trị tài trợ chương trình khoảng 500 triệu đồng.

Công nhân tại một số khu công nghiệp được doanh nghiệp hỗ trợ xe đưa về quê ăn Tết.
Công nhân tại một số khu công nghiệp được doanh nghiệp hỗ trợ xe đưa về quê ăn Tết.

Ông Võ Văn Thân, Ủy viên thường vụ đảng ủy công ty Cholimex, Chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH MTV KCN Vĩnh Lộc cho biết, hiện KCN Vĩnh Lộc có hơn 14.000 công nhân đang làm việc và công tác. Một số trường hợp do hoàn cảnh gia đình, đường xá xa xôi nên đành phải gác lại mong muốn được về thăm nhà vào mỗi dịp Tết.

Đồng cảm và chia sẻ về vấn đề này, công đoàn cơ sở Công ty Cholimex, Đoàn các Khu Chế Xuất và Khu Công Nghiệp Thành Phố cùng Công ty TNHH MTV KCN Vĩnh Lộc (quận Bình Tân) đã kêu gọi phát động và nhận được sự đồng hành tài trợ từ FE CREDIT để tổ chức chương trình “Chuyến Xe Gắn Kết – Tết Đầy Yêu Thương” giúp các anh chị công nhân hiện công tác tại KCN Vĩnh Lộc và các KCN lân cận được đoàn viên bên gia đình nhân dịp Tết Đinh Dậu.

Ngoài ra, nhà Máy Bia Heineken Việt Nam và Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA) còn tổ chức chương trình “Larue Mùa Xuân Ấm Áp” 2017 với giá trị khoảng 1,4 tỷ đồng. Chương trình năm nay bao gồm tổ chức các chuyến xe đến các miền quê thăm và tặng quà cho 840 hộ khó khăn và sinh viên nghèo tại 7 tỉnh, thành bao gồm: Quảng Nam, Đà Nẵng, Tiền Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Theo đó, chiếc xe “Larue Mùa Xuân Ấm Áp” sẽ đến thăm và trao tặng mỗi hộ gia đình khó khăn phần quà giá trị 500.000 đồng, bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Năm nay, Bia Larue cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến những người dân miền Trung còn đang phải chống chọi với những khó khăn sau lũ. Do đó, chương trình sẽ ghé thăm và tặng quà Tết cho 900 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề tại 3 huyện của tỉnh Quảng Nam là Đại Lộc, Duy Xuyên và Đông Giang. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm 100.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, chương trình “Larue Mùa Xuân Ấm Áp” năm nay sẽ trao tặng 1.000 quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại Hà Nội, Quy Nhơn, Nha Trang, Vũng Tàu, TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Tổng cộng, chương trình “Larue Mùa Xuân Ấm Áp” 2017 đã dành tặng 1,4 tỉ đồng giúp đỡ cho 2.877 hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Đã hỗ trợ gạo cho gần 1 triệu người nghèo dịp Tết Đinh Dậu 2017
Ông Phạm Phan Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, đã có gần 1 triệu người nghèo ở 15 tỉnh, thành phố được nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư